มาดู!! ร้านอาหารที่คว้าแชมป์ดีที่สุดในเอเชีย

มาดู!! ร้านอาหารที่คว้าแชมป์ดีที่สุดในเอเชีย

ร้านอาหาร “โรบูชอง โอ โดม” บนเกาะมาเก๊า ครองแชมป์อาหารอันดับ 1 ของเอเชียจากการจัดอันดับโดยคู่มือท่องเที่ยว "มีเลอร์ ไกด์" ของเยอรมนี

( 24 ม.ค. ) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากประเทศสิงคโปร์ว่า ร้านอาหาร 2 แห่งในมาเก๊า และฮ่องกง

ที่อยู่ภายใต้เครือร้านอาหารระดับ 5 ดาวของเชฟโจเอล โรบูชอง เชฟชื่อดังระดับโลกชาวฝรั่งเศส เจ้าของดาวมิชลิน 28 ดวง มีรายชื่ออยู่ใน 3 อันดับแรกของการจัดอันดับร้านอาหารที่ดีที่สุดในเอเชีย 20 อันดับ


บริษัท มีเลอร์ ผู้ผลิตอุปกรณ์ทำครัวชั้นนำของเยอรมนี เป็นผู้จัดทำการสำรวจข้อมูลดังกล่าว
 
สำหรับเผยแพร่ในคู่มือท่องเที่ยวประจำปีของบริษัท ที่ใช้ชื่อ “มีเลอร์ ไกด์” โดยแชมป์ในปีนี้ตกเป็นของร้านอาหาร “โรบูชอง โอ โดม” บนเกาะมาเก๊า ซึ่งอยู่ภายใต้การบริหารของเครือร้านอาหารโรบูชอง
 

ส่วนรองแชมป์เป็นของร้านอาหารอาหารญี่ปุ่น “วาคุ กิน” เครือร้านอาหารในสังกัดของเชฟทัตสึยะ วาคุดะ ตั้งอยู่ที่สิงคโปร์ ตามมาเป็นอันดับ 3 ด้วยอีกหนึ่งร้านอาหารสุดหรูในเครือโรบูชอง ชื่อ “เลอ แอททิเลียร์ เดอ โจเอล โรบูชอง” ตั้งอยู่ที่ฮ่องกง


ขณะที่อันดับ 4 ได้แก่ ร้านอาหาร “อิกกีย์ส” จากสิงคโปร์ เจ้าของอันดับ 1 ประจำปีที่แล้ว และอันดับ 5 เป็นของร้านอาหาร “โมเซค อิน บาหลี” บนเกาะบาหลี ของอินโดนีเซีย
 

ตัวแทนของมีเลอร์เปิดเผยว่า รายชื่อของร้านอาหารทั้ง 20 อันดับนั้น รวมอยู่ในรายชื่อการจัดอันดับร้านอาหารที่ดีที่สุดในเอเชีย 500 อันดับ
 
ที่ผ่านการลงคะแนนทั้งจากผู้เชี่ยวชาญในแวดวงด้านอาหาร และการท่องเที่ยว รวมถึงประชาชนทั่วไป ซึ่งผลที่ออกมาแม้ร้านอาหารจากเชฟชาวตะวันตกจะครองอันดับ 1 แต่ในรายชื่อ 20 อันดับแรกนั้น ล้วนเป็นร้านอาหารที่นำเสนออาหารแบบเอเชียเสียส่วนใหญ่ แสดงให้เห็นว่า เรื่องของอาหารการกิน เป็นวัฒนธรรมที่ฝังรากลึกอยู่ในหัวใจของชาวเอเชียส่วนใหญ่อย่างแท้จริง


สำหรับรายชื่อร้านอาหารที่ดีที่สุดในเอเชีย 10 อันดับ จากผลสำรวจของมีเลอร์ ได้แก่
 

1.โรบูชอง โอ โดม – มาเก๊า
2.วาคุ กิน – สิงคโปร์
3.เลอ แอททิเลียร์ เดอ โจเอล โรบูชอง-ฮ่องกง
4.อิกกียส์ – สิงคโปร์
5.โมเสค อิน บาหลี – อินโดนีเซีย
6. ปิแอร์ กาแญร์ เออ โซล – เกาหลีใต้
7.คาปริส – ฮ่องกง
8.แอมเบอร์ – ฮ่องกง
9. 8 ½ ออตโต เอ เมซโซ บอมบานา – ฮ่องกง
10. เลอ อามิส – ฮ่องกง


มาดู!! ร้านอาหารที่คว้าแชมป์ดีที่สุดในเอเชีย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์