ทึ่ง!หนุ่มใช้ชีวิตในสนามบินนาน2เดือน

ทึ่ง!หนุ่มใช้ชีวิตในสนามบินนาน2เดือน


ชายชาวสเปน ใช้ชีวิตอยู่ในสนามบินชิลี นาน 2 เดือน คล้ายกับภาพยนตร์เรื่อง The Terminal

29 ม.ค. 56  รอดริโก้ เบน-อาซุล นักท่องเที่ยวชาวสเปน ติดอยู่ในสนามบินซานดิเอโก ในเมืองหลวงของประเทศชิลี มากว่า 2 เดือนแล้ว เพราะเงินในกระเป๋าหมดลง หลังจากที่เขาเดินทางมาชิลีตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน เพื่อสะสางปัญหาบางอย่างกับครอบครัวที่อาศัยอยู่ที่นี่ แต่ก็ไม่สามารถแก้ไขได้ จึงวกกลับไปที่สนามบิน เพื่อใช้เป็นที่พักพิง และยังไม่มีเงินเพื่อใช้ในการเดินทางกลับบ้านอีกด้วย

                         
เขาบอกกับสถานีโทรทัศน์ของชิลี ว่า ตอนนี้เขาใช้เวลาที่สนามบินแห่งนี้มากว่า 8 สัปดาห์แล้ว ซึ่งรวมถึงค่ำคืนคริสมาสต์อีฟ - วันปีใหม่ และรอคอยให้ญาติที่อยู่ในสเปน ส่งเงินมาให้เขา เพื่อซื้อตั๋วเครื่องบินกลับบ้าน

                         
ด้านพนักงานสนามบินบอกว่า ทุกวันเขาจะมีกิจวัตรประจำวัน คือ การเก็บรถเข็นกระเป๋าที่ถูกวางทิ้งระเกะระกะให้เข้าที่ เพื่อเขาจะได้เรียกเงินค่าช่วยเหลือเล็กๆ น้อยๆ ได้ และเขาจะมีมุมสงบสำหรับนอนกลางคืนด้วย

                         
แม้จะเป็นเรื่องราวการถูกทิ้งที่สนามบินคล้ายกับภาพยนตรเรื่อง The Terminal แต่ความสนุกในรสชาติต่างกันมากมาย และเขาต้องดิ้นรนหาอาหารมาประทังชีวิต ด้วยการเดินหาอาหารตามถังขยะที่ยังเหลือ และก้นบุหรี่ ที่ยังคงสามารถสูบต่อได้

                         
ส่วนภาพยนตร์เรื่อง The Terminal ได้แรงบันดาลใจมาจากเรื่องจริงของชาวอิหร่าน ที่ใช้ชีวิต 17 ปี ที่สนามบินชาร์ลส์ เดอ โกล ในกรุงปารีสของฝรั่งเศสตั้งแต่ปี 2531-2549


ทึ่ง!หนุ่มใช้ชีวิตในสนามบินนาน2เดือน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์