ทำไมต้องมองหา...คนที่ดีกว่า


กับ "ความรัก" เมื่อถึงเวลาที่รู้สึกว่าอิ่ม ตัว มันก็คงเป็นเรื่องธรรมดาที่ต่างคนต่างจะหยิบยกเหตุผลร้อยแปดขึ้นมา เป็นข้ออ้างในการ "เลิกรา" เพื่อจะได้ก้าวเดินไปเสาะแสวงหาคนที่คิดว่าดีกว่า...ใช่กว่าเรื่อย ๆ แถมบางทีก็ยังไม่ได้ลองปรับเปลี่ยน พยายามทำความเข้าใจ และพูดคุยถึงปัญหาที่เกิดขึ้นกันซะก่อน แต่กลับรั้งจะมองหาคนใหม่...คนที่ดีกว่า...คนที่ดีที่สำหรับตัวเอง

ซึ่ง จริง ๆ แล้วมันก็ไม่ใช่เรื่องผิด เพราะหากหมดใจอะไร ๆ ก็คงหมดตามไปด้วย โดยอาจหลงลืมไปว่าคนที่ยืนอยู่เคียงข้างเรามาตลอด เขาหรือเธออาจเป็นคนที่ดีที่สุดสำหรับเราแล้วก็ได้ เพียงแค่อย่าพยายามเอาใครไปเปรียบเทียบกับใคร เพราะแต่ละคนก็มีนิสัย การใช้ชีวิต และความชอบแตกต่างกัน

อย่า ลืมว่าการเสาะหาคนที่ดีที่สุด จะทำให้ต้องแสวงหาไปเรื่อย ๆ เพราะคิดว่าต้องมีคนที่ดีกว่านี้ เลยทำให้ไม่เคยพอ ไม่หยุด และไม่ได้ในที่สุด ที่สำคัญคือ...ไม่มีใครที่ดีพร้อม ทุกอย่าง แต่ละคนก็มีดีและไม่ดีปนกันไป แค่เราเลือกคนที่คุยกับเราได้ อยู่ด้วยกันได้ เข้าใจกันก็เพียงพอแล้วล่ะ (จริงไหม)

เพราะฉะนั้น วันนี้เราเลยหยิบเอาบทความเกี่ยวกับความรักเรื่อง "คนที่ดีกว่า" จากหนังสือ แม้ไม่ง่ายที่จะรักกัน แต่ก็ไม่ยากที่จะเดินด้วยกัน เขียนโดย ปลายดาว ที่ให้ข้อคิดดี ๆ ในเรื่องความรักมาฝากกัน เผื่อทำให้ใครที่กำลังพยายามมองหาคนที่ดีกว่า คิดอะไรสักนิดก่อนตัดสินใจ...

 ในวันที่เราเหนื่อยหน่ายกับความรัก และเบื่อท้อกับการอยู่กับใครคนเดิม ที่เคยร่วมใช้เวลาด้วยกันมาเนิ่นนาน แต่ก็ไม่เคยเห็นว่าจะมีอะไรดีขึ้น ความรักไม่มีวี่แววว่าจะสวยงามอย่างฝันได้เสียที วันนั้นเราอาจนึกถึงการลาร้าง นาทีนั้นเราอาจอยากเดินจากเขาไป เพื่อเสาะหาใครคนใหม่ที่ดีกว่า แต่คนที่ดีกว่าเขาคน นี้...จะมีตัวตนอยู่จริงหรือ

อาจ ใช่...ที่มีคนมากมายทำให้เรารู้สึกว่า...ดีกว่าเขา แต่อย่าลืมว่าบางครั้งสิ่งบางสิ่งก็ดูสวยงาม เพราะเราไม่เคยได้มองมันใกล้ ๆ ใครบางคนอาจดูพิเศษเหลือเกิน ในวันที่เรามองเห็นเขาจากมุมห่าง ๆ แต่ในวันที่เรามีโอกาสได้อยู่ไกลชิดกับใครคนนั้นจริง ๆ เราอาจต้องนึกเสียใจเมื่อได้รู้ซึ้งว่า...แท้จริงแล้ว เขาก็ไม่ได้ดีอย่างที่เราคิด

มันช่างง่ายดายนัก...กับการที่เราจะวาดภาพคนที่สมบูรณ์แบบขึ้นมาสักคน หรือพยายามจะมองให้เห็นว่าคนคนนั้นดีกว่าเขา แต่ในความเป้นจริงแล้ว เราอาจไม่รู้อะไรเลย ไม่มีวันหรอกที่เราจะรู้จักตัวตนของคนอื่น ตราบใดที่เรายังไม่เคยแม้แต่เห็นคุณค่าของคนที่เรารัก

คน ที่ดีที่สุด...เพราะเขารักเรามากที่สุด เขาอยู่กับเราในตรงนี้...ใน ตอนนี้ เรายังไม่รู้แม้เพียงว่า จะดูแลความรักที่มีร่วมกับเขาได้อย่างไร แล้วหากเราไปอยู่กับคนอื่น เราจะทำให้ความรักนั้น เกิดความสุขได้อย่างนั้นหรือ

ทำไมต้องมองหา...คนที่ดีกว่า

ขอบคุณ : FW


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์