BlackBerry Z10 จะสู้ iPhone 5 ได้ไหม?


BlackBerry Z10 จะสู้ iPhone 5 ได้ไหม?

นอกจาก RIM จะประกาศเปิดตัวสมาร์ทโฟนสองรุ่นใหม่แล้ว ยังถือโอกาสในงานแถลงข่าวเมื่อคืนนี้ประกาศการเปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น BlackBerry อีกด้วย โดยมี BlackBerry Z10 สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่ทางบริษัทคาดว่า มันจะทำให้ธุรกิจหันมาสนใจสมาร์ทโฟนที่ตอบโจทย์การใช้งานมากกว่าแค่แฟชั่น ในขณะที BlackBerry Q10 ยังคงเป็นสมาร์ทโฟนแบบเดิมที่มาพร้อมกับคีย์บอร์ด QWERTY โดยทั้งคู่ทำงานด้วยระบบปฎิบัติการ BlackBerry 10




ในงานแถลงข่าวเมื่อวานนี้ Thorsten Heins ซีอีโอคนล่าสุดของ BlackBerry (หรือ RIM) และทีมงานได้นำเสนอแนวคิดของผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ ตลอดจนทิศทางธุรกิจของบริษัท ซึ่งประเด็นที่สื่อหลายสำนักสนใจก็คือ

สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่มาพร้อมกับโอเอสเวอร์ชั่นล่าสุดอย่าง BlackBerry Z10 ที่ทำงานด้วย BlackBerry 10 จะสามารถดึงดูดความสนใจจากผู้บริโภคที่หลงไหล iPhone และหลงเพลินอยู่กับ Android ได้ หรือไม่?

ซึ่งแหล่งข่าวรายงายว่า BlackBerry Z10 มีคุณสมบัติที่่น่าประทับใจมากมาย โดยเฉพาะการออกแบบให้เป็นมือถือที่ถือได้อย่างสะดวกสบาย ภายในทำงานด้วย"ดูอัลคอร์"โพรเซสเซอร์ 1.5GHz หน่วยความจำ 2GB สตอเรจ 16GB กล้อง Full-HD ความละอียด 8 ล้านพิกเซล 1080p กล้องหน้า 2 ล้านพิกเซล หน้าจอสัมผัสขนาด 4.2 นิ้ว ความละเอียดสูง โดยมีความหนาแน่นของพิกเซล (356 ppi) สูงกว่า เรติน่าดิสเพลย์ของ iPhone 5 ในขณะทีมีแอพฯ รองรับการใช้งานหลายหมื่นตัว (ประมาณ 70,000 แอพฯ) ซึ่งรวมถึง Hello Foursquare และ Angry Birds

BlackBerry Z10 จะสู้ iPhone 5 ได้ไหม?


        ต้องยอมรับว่า BlackBerry เดินทางมาถึงวันนี้ บริษ้ทได้ก้าวออกจากจุดยืนเดิมไปไกลทีเดียว ซึ่งจากที่เคยเป็นแบรนด์มือถือสำหรับธุรกิจ ระบบปฏิบัติการใหม่อย่าง BlackBerry 10 ที่ทางบริษัททุ่มเทอย่างหนัก กลับมุ่งเน้นให้ผู้บริโภคทั่วไปหลงรักมันด้วย อย่างไรก็ดี คุณสมบัติการใช้งานทั้งธุรกิจ และส่วนตัวจะสามารถสลับโหมดการใช้ได้บนมือถือเครื่องเดียว หรือพูดง่ายๆ ก็คือ มันได้รับการออกแบบให้ใช้งานในเชิงธุรกิจ หรือเพื่อความสุขความบันเทิงได้อย่างลงตัว แต่ไม่ว่าจะอธิบายถึงความแตกต่างมันอย่างไร ผู้คนที่ร่วมงานก็ยังมองว่า BlackBerry Z10 ได้รับอิทธิพลในการออกแบบให้คล้าย iPhone 5 อยู่พอสมควร เพียงแต่ดีไซน์อินเตอร์เฟซที่แตกต่างโดยสิ้นเชิง โดยเฉพาะการทำงานแบบมัลติทาสกิ้งกับแอพฯ ได้อย่างแท้จริง ผู้ใช้สามารถใช้นิ้วสัมผัสลากเปลี่ยนสลับการใช้งานแอพฯได้อย่างไหลลื่น BlackBerry 10 ยังมาพร้อมกับคุณสมบัติหนึ่งเดียวที่เอาใจผู้ใช้ในยุคโซเชียลอีกด้วย นั่นก็คือ การเชื่อมโซเชียลมีเดียเข้าด้วยกัน ผู้ใช้สามารถเลือกดู และโต้ตอบ status บนบริการต่างๆ (facebook, twitter, linked, etc) ของเพื่อนแต่ละคนได้ในคราวเดียว และอย่างที่กล่าวไปแล้วข้างต้น มันสามารถสลับหน้าจอการใช้งานด้วยโพรไฟล์สำหรับการใช้งานส่วนตัว และธุรกิจได้ ในส่วนของกำหนดการวางตลาด BlackBerry Z10 จะเป็นในเดือนมีนาคม ศกนี้

BlackBerry Z10 จะสู้ iPhone 5 ได้ไหม?



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์