Hot ติด Web : สลด!!หมาปากแหว่ง


Hot ติด Web : สลด!!หมาปากแหว่ง

 แชร์ช่วย "สโนว์" หมาปากแหว่ง หลังถูกเด็กมือบอนโยนประทัดใส่ปาก 

ชาวเน็ตรุมประณามเด็กก่อเหตุ วิเคราะห์พฤติกรรมเสี่ยงเป็นฆาตกรต่อเนื่อง

 ภาพของสุนัขสีขาว ชื่อ "สโนว์" ลิ้นห้อยมาอยู่ใต้คาง เพราะไม่มีกรามล่างรองรับ ถูกส่งต่อขอความช่วยเหลือผ่านโลกโซเชียลเน็ตเวิร์ก ระบุว่า "สุนัขตัวนี้ถูกเด็กเล่นซนนำประทัดไปจุดไว้ในปากของสุนัขตัวนี้ แต่มีคนใจดีนำส่งโรงพยาบาล ทำให้หมาน้อยตัวนี้ บาดเจ็บสาหัสจนกลายเป็นแผลเน่าจนต้องผ่าตัดกรามล่างทิ้ง" กลายเป็นภาพที่ชวนสงสาร ชาวเน็ตต่างยื่นมือช่วยเหลือและช่วยแชร์แจ้งข่าวขอความช่วยเหลือกันจำนวนมาก

  เช่นเดียวกับเว็บบอร์ดชื่อดังอย่างเว็บไซต์พันทิป ห้องจตุจักร คุณ "ทาสผู้ซื่อสัตย์ของท่านซิเรียส" ตั้งกระทู้ "[น้องสโนว์] ขอร้องนะคะ มีลูกสอนลูก มีหลานสอนหลาน อย่าให้เค้าเอาประทัดไปจุดในปากของน้องหมาเลย" โดยเธอออกตัวว่า ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นี้ เพียงแต่อยากนำมาเป็นอุทาหรณ์สอนใจ เผื่อใครที่ยังไม่ทราบข่าว ปลูกฝังให้เด็กมีจิตใจอ่อนโยน รู้จักเมตตาต่อเพื่อนร่วมโลก
               "เพียงแต่เวลาไปไหนมาไหนแล้วเจอหมาแมวจรจัด ซึ่งมีชีวิตอยู่อย่างลำบากอยู่แล้ว หนูอย่าไปแกล้งพวกมันนะคะ ถ้าเกิดเห็นคนที่กำลังจะไล่แกล้งตีหรือเตะหมาแมว ต้องรีบตักเตือนทันที สอนเขาดีๆ ว่า เวลาหนูโดนตีแล้วหนูเจ็บไหม หนูเจ็บเป็น หมาแมวก็เจ็บเป็นเหมือนกัน เพียงแต่มันพูดไม่ได้ หวังว่ากรณีอย่างนี้จะเป็นกรณีสุดท้าย อีกส่วนที่ต้องประณามคือ ร้านที่ขายประทัดให้เด็กด้วย"
               กระทู้ดังกล่าวมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันจำนวนมาก คุณ "alannann" บอกว่า น่าเอาประทัดยัดปากเด็กคนที่ทำ จะได้รู้ว่าเจ็บเป็นอย่างไร, คุณ "nekopepe" บอกว่า เด็กคนนั้นนิสัยแย่มากเลย บ่งบอกว่าขาดการดูแล หากฟ้องได้น่าจะฟ้องให้พ่อแม่มาจ่ายค่ารักษาหมาและค่าเลี้ยงดูให้เข็ด จะได้ดูแลลูกให้ใกล้ชิดหน่อย, คุณ "darkheart" เห็นว่า ถ้าเคยอ่านเรื่องประวัติฆาตกรต่อเนื่อง จุดเริ่มต้นคือแบบนี้ซะส่วนใหญ่ เริ่มจากสัตว์เล็กๆ ก่อน ต่อมาก็หมาแมว จากนั้นก็คน และคุณ "ayres" มองว่า คนเราให้ค่าชีวิตสัตว์อื่นที่ร่วมโลกน้อยมาก และในหมู่คนด้วยกัน ผู้ใหญ่ก็ให้ค่าเด็กสูงเกินไป มองว่าเป็นอนาคตของชาติบ้าง ผ้าขาวบ้าง สิ่งมีชีวิตรายนี้ ถูกกระทำเลวร้ายเกินเยียวยา แต่เมื่ออยู่ในคราบมนุษย์เด็ก หลายคนก็จะใจอ่อนให้
               ด้าน คุณ cognac & tobacco มองว่า อ่านแล้วไม่รู้ว่าเด็กใจร้าย หรือทำไปโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ แต่ปัญหาใหญ่อยู่ที่ว่าเด็กได้ประทัดมาอย่างไร น่าจะมีกฎหมายลงโทษแรงๆ จัดการพวกที่ขายประทัด ดอกไม้ไฟให้เด็ก จะได้เข็ดหลาบ แล้วก็ลงโทษพ่อแม่ด้วยที่ไม่ดูแลสั่งสอน, คุณ กลิ่นหอมของดอกไผ่ บอกว่า "กฎแห่งกรรม" มีความยุติธรรมเสมอ ไม่มีใครหนีพ้น และคุณ "thOaK" มองว่า เรื่องนี้ผมเห็นสิ่งสวยงามอยู่สิ่งหนึ่ง คือคนที่อุ้มน้องหมา ผมไหว้คุณป้า ด้วยใจเลยครับ
               ความคืบหน้าล่าสุดของ "เจ้าสโนว์" สุนัขจรจัดจาก จ.นครปฐม หลังจากที่คุณ "Tinnarut Ma-eaing" เป็นผู้พาน้องไปรักษาและระดมทุนเป็นเจ้าของเคส ได้แชร์ข้อความจากเฟซบุ๊กของ "โรงพยาบาลสัตว์ราชมรรคา" ซึ่งโพสต์ไว้เมื่อวันที่ 21 มกราคม ที่ผ่านมา แจ้งข่าวดีว่า "น้องสโนว์" สุนัขจรจัดมารักษาที่ รพส. จากอาการกรามล่างหัก เนื่องจากโดนประทัดปาใส่ปาก คุณหมอผ่าตัดเรียบร้อยแล้ว และน้องสโนว์ได้บ้านแล้ว ยินดีด้วยนะ ขอให้หายไวๆ แข็งแรงไวๆ
               ทั้งนี้ "ป้าต้อย" มณีพร วงศ์จินดา ผู้ดูแลสุนัขจรจัด ย่านสายไหม เป็นผู้รับ "เจ้าสโนว์" สุนัขเคราะห์ร้ายตัวนี้ไปดูแลต่อ ขณะที่สังคมโซเชียลมีเดียยังมีการแชร์ขอความช่วยเหลือ และรับบริจาคเงิน
               เพื่อเป็นค่าดูแลรักษาเจ้าสโนว์อย่างต่อเนื่อง!!


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์