ก้าวแรกสู่การเป็นสาวทำงาน…ควรใส่ใจอะไรบ้าง??

ถ้าคุณเพิ่งก้าวเข้าสู่ตลาดงานเป็นครั้งแรก ก้าวแรกเป็นย่างก้าวที่ยากที่สุดเสมอ แต่เคล็ดลับเล็กน้อยต่อไปนี้จะสามารถช่วยคุณได้

-แปลงโฉมตัวเอง เมื่อคุณเปลี่ยนผ่านจากช่วงหนึ่งเข้าสู่อีกช่วงหนึ่ง คุณมักต้องอัพเดตตัวเองให้เหมาะกับช่วงเวลาใหม่ๆ สำหรับคนหน้าใหม่ในตลาดงานก็เช่นเดียวกัน อย่างแรก ไปตัดผมให้ดูดีที่สุดจากนั้น ลงทุนซื้อเสื้อดีๆ สำหรับการไปสัมภาษณ์งาน เลือกซื้อเสื้อผ้าที่คุณรู้สึกสบายๆ แต่ดูเป็นมืออาชีพ ลุคใหม่อันสดใสจะเพิ่มความมั่นใจให้คุณ เช่นเดียวกับให้ความมั่นใจแก่ว่าที่นายจ้าง ที่เมื่อเห็นว่าคุณยินดีที่จะพยายามทำตัวให้ดูดีที่สุด พวกเขาก็จะรู้ว่าคุณจะยินดีทำทุกอย่างในการทำงานเช่นกัน

-เตรียมตัวเองให้พร้อมเสมอ คุณไม่มีวันรู้ได้ว่าเมื่อไหร่ที่คุณจะถูกเรียกสัมภาษณ์งาน เมื่อคุณได้รับเชิญไปสัมภาษณ์ คุณจำเป็นต้องเตรียมเรซูเม่และจดหมายแนะนำตัวให้ดี เรซูเม่ของคุณเป็นสิ่งสำคัญยิ่ง เพราะมันคือแพ็กเกจการตลาดส่วนตัวของคุณ เริ่มต้นเขียนเรซูเม่ซะแต่เนิ่นๆ คุณจะพบว่ามันง่ายกว่ามากที่จะเพียงแค่อัพเดตมันเป็นครั้งคราว แทนที่จะเริ่มต้นจากศูนย์ เมื่อคุณมีนัดสัมภาษณ์ครั้งแรก

-คุณไม่จำเป็นต้องทำทุกอย่างเพียงลำพัง เดี๋ยวนี้มีข้อมูล หนังสือ หรือเว็บไซต์มากมายที่ช่วยคุณได้ในเรื่องการหางาน รวมถึงให้เคล็ดลับต่างๆ ในการทำงาน เพื่อนฝูงหรือญาติพี่น้องที่มีประสบการณ์ก็ล้วนแต่เป็นที่ปรึกษาที่ดีแก่คุณได้เช่นกัน

-รู้จักตัวเอง ก่อนจะก้าวเข้าไปสัมภาษณ์งานที่ใด ลองนึกภาพตัวเองดูว่า คุณจะสามารถทำงานในตำแหน่งนั้นไปได้อีกอย่างน้อยก็ห้าปี แต่ถ้าคุณไม่อาจทำได้ ก็ควรจะรอเอาไว้ก่อน ดีกว่าจะไปสัมภาษณ์งานที่คุณไม่แน่ใจว่าตัวเองต้องการจริงๆ เพราะนั่นจะสะท้อนออกมาในการสัมภาษณ์ของคุณ และก็อาจลงเอยด้วยการไม่ถูกเรียกอยู่ดี


ก้าวแรกสู่การเป็นสาวทำงาน…ควรใส่ใจอะไรบ้าง??

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์