ถ้าคุณปรี๊ดแตกในที่ทำงาน!

เครียด…เครี้ยด…เครียด…ถ้าความเครียดทำให้คุณระเบิดอารมณ์ออกมาต่อหน้าคนอื่นในที่ทำงาน อย่าเพิ่งรีบไปลาออก เรามีวิธีรับมือกับเรื่องน่าอับอายเช่นนี้มาบอกถ้าคุณปรี๊ดแตกในที่ทำงาน!

ยอมรับการระเบิดอารมณ์ ถ้าคุณร้องไห้ บอกเจ้านายของคุณว่า “ฉันอัดอั้นตันใจจริงๆ แต่ตอนนี้ฉันตั้งสติได้แล้ว” แต่ถ้าคุณกรีดเสียงใส่คนอื่นด้วยความโกรธเกรี้ยว ขอโทษคนที่คุณตะโกนใส่หน้า และอธิบายสถานการณ์ของคุณไป (ทำงานมากเกินไป… พักผ่อนไม่พอ…บลา…บลา…บลา)

กลับไปทำงานต่อ ถึงแม้เจ้านายจะเสนอให้คุณกลับบ้านไปพักหลังจากสติแตกออกมาแบบนั้น ก็อย่าได้กลับไปเชียว เพื่อพิสูจน์ว่าคุณสามารถควบคุมสติและกลับมาทำงานได้จริงดังปากว่า

ป้องกันอาการสติแตกในครั้งต่อไป การระเบิดอารมณ์ส่วนใหญ่มักเกิดหลังการทำงานหนักติดต่อกันเป็นสัปดาห์ๆ หรือเป็นเดือนๆ ดังนั้น ถ้าสถานการณ์เช่นนี้ทำให้คุณเครียดและหงุดหงิด ให้ลองนำเสนอทางออกที่จะผ่อนคลายสถานการณ์เช่นนี้ต่อเจ้านาย ก่อนที่คุณจะเกิดสติแตกขึ้นมา…อีกครั้ง

ถ้าคนอื่นสติแตกใส่คุณ อย่าได้สติแตกตามไปด้วยทีเดียวเชียว ถึงแม้คุณจะเครียดไม่แพ้กันจากการมีคนกรี๊ดใส่ รีบสงบสติอารมณ์และบอกว่า “ฉันเข้าใจว่าเธออาจจะเครียด เอาไว้วันหลังเราค่อยคุยกันดีกว่า” แล้วก็รีบชิ่งออกมาทันที ไม่มีประโยชน์ที่คุณจะผสมโรงเล่นบทวีนแตกไปกับเจ้าหล่อนด้วย มันไม่ได้ประโยชน์อะไรเลย…เชื่อเหอะ!


ถ้าคุณปรี๊ดแตกในที่ทำงาน!

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์