ทำเงินเดือนทั้งปีร่วงกระจาย ผู้คนฉวยโอกาสแย่งเก็บด้วยความโลภ


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 4 ม.ค.ว่า นายเซียวเหลียง ฉิน พนักงานแรงงานชาวจีน ต้องเคราะห์ร้ายสูญเงินเดือนทั้งปี จำนวน 18,000 หยวน (ราว 72,000 บาท) ที่เขาเบิกมาก่อนช่วงปีใหม่จีนหรือเทศกาลตรุษจีน หลังจากเขาเกิดพลาดทำกระเป๋าใส่เงินดังกล่าวตกกลางถนนขณะกำลังเดินข้ามถนนแห่งหนึ่งในเมืองเซี่ยงไฮ้ และพยายามจะเก็บเงินดังกล่าว แต่ต้องแข่งกับผู้คนที่มีจิตใจเห็นแก่ตัวฉวยโอกาสเก็บเงินของเขาเข้ากระเป๋าตัวเอง


รายงานระบุว่า ภาพดังกล่าวถูกบันทึกไว้โดยกล้องวงจรปิด โดยเงินของนายฉินได้ปลิวไปทั่วท้องถนน ขณะที่ผู้คนที่ผ่านไปมาและคนขับรถต่างลงมาเก็บเงินเหล่านี้เข้ากระเป๋าตัวเอง และชายรายหนึ่งเกิดโดนรถยนต์หลังพยายามจะคว้าเงินดังกล่าวด้วยความโลภ ด้านนายฉินให้สัมภาษณ์ว่า เขาอยู่บนถนน พร้อมกับบอกว่า นี่เป็นเงินของเขา อย่าหยิบไป มันเป็นเงินเดือนทั้งปีของเขา เขาจำเป็นต้องใช้ในช่วงปีใหม่ และการกระทำของผู้คนเหล่านี้้ทำให้เขาไม่สามารถฉลองปีใหม่ได้ ซึ่งเขาไม่เข้าใจทำไมคนมีรถยนต์แล้วถึงต้องโลภมาเอาเงินของเขาด้วย
 


เขายังกล่าวด้วยว่า ในที่สุด เงินของเขาก็หายไปหมดเพราะถูกผู้คนรุมเก็บไป โดยเขาได้เงินคืนมาแค่ 300 หยวนเท่านั้น และได้คืนอีก 70 หยวนจากผู้คนสามรายที่ช่วยเก็บเงินให้เขา


ทำเงินเดือนทั้งปีร่วงกระจาย ผู้คนฉวยโอกาสแย่งเก็บด้วยความโลภ



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์