บีบีซี สัมภาษณ์เปิดใจพ่อ-แม่น้องดีแลน ฮาร์ดคอร์ ก ไก่

ดังไปกันใหญ่ "บีบีซี"สนใจคลิป"ฮาร์ดคอร์ ก ไก่"
สัมภาษณ์เปิดใจพ่อ-แม่น้องดีแลน


คลิปวิดีโอของเด็กชายลูกครึ่งวัย 3 ขวบ ที่ท่องพยัญชนะภาษาไทยละมีผู้เข้าชมมากกว่า 2 ล้านครั้งภายใน 2 สัปดาห์ ได้รับความสนใจจากบีบีซีของอังกฤษ กระทั่งมีการเชิญครอบครัวสัมภาษณ์ลงเว็บไซต์และรายการวิทยุ

คลิปวิดีโอชื่อ "ฮาร์คอร์ ก ไก่" ของ ด.ช.ดีแลน ฮอลล์ วัย 3 ขวบ ลูกครึ่งไทย-เวลส์ ซึ่งเกิดในประเทศไทย และปัจจุบันอาศัยอยู่ที่เมือง Caerleon ทางตอนใต้ของเวลส์ สหราชอาณาจักร ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศไทย โดยมีผู้กดไลค์ในยูทูบแล้วกว่า 55,390 ครั้ง ขณะที่ในหน้าแฟนเพจเฟซบุ๊ก "ดีแลนท์ ฮาร์คอร์ ก ไก่" มีผู้กดไลค์กว่า 94,000 คนแล้ว

แต่เดิมนั้น พ่อและแม่ของด.ช.ดีแลน อัพโหลดคลิปลูกชาย เพื่อต้องการให้ญาติพี่น้องและเพื่อนๆ ที่อยู่เมืองไทยได้ชมเพื่อให้หายคิดถึง แต่กลับกลายเป็นว่าคลิปดังกล่าวถูกส่งต่อกันในโลกออนไลน์ของไทยกันอย่างกว้างขวางภายใน 10 วันหลังโพสต์คลิปครั้งแรกเมื่อวันที่ 22 ม.ค.ที่ผ่านมา



ปีเตอร์ ฮอลล์ บิดาของดีแลน เคยทำงานในประเทศไทยนานกว่า 8 ปี และได้พบรักกับคุณพัสมน แม่ของน้องดีแลน ก่อนที่จะย้ายมาที่เวลส์

คุณพัสมน วัย 35 ปี ได้เป็นผู้สอนน้องดีแลนให้พูดภาษาไทย เพื่อให้คุยกับคุณยายตอนกลับไปเยี่ยมที่เมืองไทยได้  ทั้งพ่อและแม่ของน้องดีแลนต่างรู้สึกประหลาดใจกับเสียงตอบรับที่ล้นหลามของคนไทยต่อคลิปดังกล่าว ซึ่งเป็นหนึ่งในคลิปที่ทั้งสองโพสต์ลงยูทูบ

คุณพัสมนกล่าวว่า พวกเขาทราบข่าวความฮิตดังกล่าวจากคนที่กลับจากทำงาน ที่บอกว่าการดูคลิปช่วยให้พวกเขาคลายเครียดได้ เธอเผยว่า คนไทยแสดงความเห็นว่า "คุณไม่ลืมว่าคุณมาจากที่ไหน และเป็นเรื่องที่ดีที่สอนภาษาไทยให้แก่ลูกชาย แม้ว่าจะไม่ได้อยู่ในเมืองไทยก็ตาม" และกล่าวอย่างติดตลกว่า แม้ภาษาไทยจะค่อนข้างยาก แต่ก็ยังง่ายกว่าภาษาเวลช์

คุณแม่ยังกล่าวว่า มีรายการโทรทัศน์จากเมืองไทย รวมถึงโมเดลลิ่ง ที่ติดต่อมาเพื่อขอไปออกรายการและถ่ายโฆษณา หลังจากคลิปได้รับความนิยมอย่างมากในไทย แต่ได้ขอปฏิเสธไป เนื่องจากเห็นว่าน้องดีแลนยังเด็กเกินไป

บีบีซีเผยด้วยว่า ด้วยความฮิตในชั่วข้ามคืนดังกล่าว ทำให้"บี้ เดอะสกา" นักล้อเลียนคนดังในยูทูบของไทย ทำคลิปล้อเลียนฮาร์ดคอร์ ก.ไก่ ด้วย

ด้านคุณปีเตอร์ ฮอลล์ ซึ่งเป็นอาจารย์ประจำวิทยาลัย Coleg Gwent ที่เมืองนิวพอร์ท เปิดเผยว่า ตอนแรกมีเพื่อนบอกพวกเขาว่าคลิปได้รับความนิยม โดยมีผู้ชมในตอนนั้นราว 200-300 ครั้ง แต่เมื่อตื่นเช้ามา เขาได้รับข้อความทางโทรศัพท์จากพ่ออุปถัมภ์ ที่แจ้งว่าคลิปดังกล่าวมีผู้ชมแล้วกว่า 100,000 ครั้ง และเมื่อเปิดเข้าไปดูก็พบว่ามันมากกว่านั้นมาก


ภาพ: BBCภาพ: BBC



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์