ล้างพิษให้ร่างกายกันดีกว่า


 แม้ว่าคุณจะดูแลตัวเองดีแค่ไหน คุณก็ยังได้รับสารพิษต่างๆ ทั้งจากอาหาร, น้ำ, และอากาศ ต่อไปนี้จะเป็นวิธีที่ช่วยล้างพิษได้อย่างปลอดภัย มีประสิทธิภาพ และทำได้ง่ายๆ

เมื่อทุกสิ่งทุกอย่างเป็นไปด้วยดีร่างกายของเราก็จะสามารถกำจัดผู้บุกรุกได้ด้วยตนเอง อย่างไรก็ตาม ร่างกายก็สามารถทำได้ในระดับหนึ่งก่อนที่จะถึงจุดอิ่มตัว และตอนนี้พวกเราก็ได้รับสารเคมีต่างๆ ที่ซับซ้อนอยู่เรื่อยๆ

ด็อกเตอร์กีทาโน่ มอเรลโล่, N.D. แพทย์ธรรมชาติบำบัดชั้นแนวหน้าของแคนาดา และเป็นผู้แต่งหนังสือชื่อ Whole Body Cleansing (Active Interest Media) กล่าวว่า "คำถามไม่ได้เป็นคำถามที่ว่า เราได้รับสารพิษหรือไม่ แต่กลายเป็นว่า เราจะกำจัดสารพิษที่ได้รับอย่างไรมากกว่า"

ไม่น่าแปลกใจเลยที่ว่า ความสามารถในการกำจัดพิษจากร่างกายที่ตกต่ำลงของเรา อาจมีรากเหง้ามาจากปัญหาสุขภาพมากมาย โชคดีที่สามารถเอาสารพิษต่าง ๆ เหล่านั้นมากำจัดทิ้งได้ภายในเจ็ดวัน รางวัลที่ได้รับก็คือ คุณมีแนวโน้มที่จะเห็นได้ว่าอาการแพ้ ปวดศีรษะ ปัญหาของไซนัส และอาการท้องอืดล้วนลดน้อยลง แล้วรู้สึกมีพลังมากขึ้น ผิวและตาสดใสขึ้น หรือแม้แต่ลดน้ำหนักตัวลงมาได้บ้างด้วย

กำจัดพิษด้วยตนเอง
-- ให้ระบบย่อยอาหารทำงานเบาลงด้วยการรับประทานแต่อาหารที่ดีต่อสุขภาพ ให้เปลี่ยนพฤติกรรมการทานอาหาร หันมาทานอาหารในท้องถิ่น, อาหารตามฤดูกาล และอาหารออร์แกนิคให้มากที่สุด ไม่จำเป็นจะต้องอดหรือลดอาหารลงอย่างเข้มงวด เมื่อคุณทานอาหารที่มีสารอาหารอุดม ร่างกายก็จะได้รับสารอาหารที่ช่วยสนับสนุนการล้างพิษไปด้วยในตัว

- - หลีกเลี่ยงอาหารที่ไม่ดีต่อสุขภาพ ตัดสินใจอย่างมีสติเพื่อที่จะให้ได้สารบำรุงและรักษาร่างกาย บริโภคอาหารที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ในช่วงเจ็ดวัน เพื่อให้เห็นผลได้มากที่สุด

- - ช่วยการทำงานของไตด้วยการดื่มน้ำสะอาดมาก ๆ หลีกเลี่ยงน้ำที่ปนเปื้อนคลอรีนและฟลูออไรด์ที่พบได้ในน้ำประปาทั่วไป

- - เพิ่มการไหลเวียนของระบบน้ำเหลือง เพื่อช่วยเร่งการกำจัดพิษ ทั้งการทำซาวน่า การนวดระบบการไหลเวียนของน้ำเหลือง การอาบน้ำด้วยเกลือแมกนีเซียม การขัดถูร่างกาย โยคะ และการทำสมาธิ เหล่านี้ช่วยให้สารพิษต่างๆ ไหลออกไปจากร่างกายได้อย่างราบรื่น

- - ช่วยตับในการทำลายและกำจัดสารพิษ อวัยวะนี้มีหน้าที่หลักในการทำความสะอาด และกรองเอาสารพิษในเลือดออกไปก่อนที่จะกลับเข้าไปในระบบไหลเวียนของร่างกาย สิ่งที่ช่วยตับในการกำจัดสารพิษมักประกอบด้วยวิตามิน บี ชนิดต่างๆ, อะมิโน แอซิด โคลีน, กลัยซีน, เม็ทไธโอนีน, และทอรีน

- - บำรุงระบบย่อยอาหาร อาหารเสริมกากใยอาหาร หรือไฟเบอร์ที่คุณภาพดีเป็นสิ่งจำเป็นในการทำความสะอาดลำไส้ใหญ่ กากใยอาหารชนิดที่ละลายในน้ำได้ช่วยชโลมและป้องกันระบบย่อยอาหารทำให้การขจัดของเสียเป็นไปได้ดีขึ้น หากมีประวัติท้องผูกและคาดว่าจะมีอุจจาระคั่งอยู่ในลำไส้ใหญ่ ก็อาจใช้วิธีสวนลำไส้ใหญ่ด้วยน้ำบริสุทธิ์ (colonic hydrotherapy)

รับประทานอาหารเสริม รับประทานอาหารเสริมวิตามินและเกลือแร่รวมคุณภาพสูง อาหารเสริมโปรไบโอติคส์ เครื่องดื่มจากน้ำผัก และกรดไขมันจำเป็นชนิดต่างๆ



คุณมีความเสี่ยงอยู่หรือไม่?

การได้รับสารเคมีต่างๆ จากสิ่งแวดล้อมจะไปทำให้เกิดความเสียหายอย่างถาวรแก่เซลล์ประสาท (neurons-เซลล์ที่มีหน้าที่รับส่งและประมวลคำสั่งจากสมองไปยังร่างกาย) อาการกล้ามเนื้ออ่อนแรง, อารมณ์เปลี่ยนแปลง, อ่อนเพลีย, และสัญญาณของการเสื่อมในการคิดใช้เหตุผลอาจบ่งชี้ให้เห็นว่าคุณกำลังได้รับสารพิษมากเกินไป

ในการศึกษาที่ชื่อว่า Occupational and Environmental Medicine แสดงให้เห็นว่า ยาฆ่าแมลงทำให้เกิดความเสียหายได้เป็นอย่างมาก เพราะมันถูกออกแบบมาให้เป็นพิษต่อระบบประสาท จึงเป็นอันตรายร้ายแรงต่อสุขภาพของมนุษย์ด้วย

เราสามารถช่วยให้สุขภาพของเราและสุขภาพของโลกดีขึ้นได้ โดยการซื้อพืชผักที่ปลูกด้วยวิธีธรรมชาติ หรือออร์แกนิคให้บ่อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ ในการศึกษาอีกครั้งหนึ่งที่ชื่อว่า Alternative Medicine Review ระบุว่า การกระทำข้างต้นเพียงอย่างเดียวก็ช่วยให้คุณได้รับสารไฟโตเคมิคัลจากพืชที่ช่วยปกป้องสุขภาพของเราได้อีกมากมาย และลดการรับสารตกค้างจากยาฆ่าแมลงลง อีกทั้งยังช่วยสนับสนุนการผลิตอาหารแบบยั่งยืน



 

ดื่มน้ำผักผลไม้
แต่ละวันคุณรับประทานผลไม้และผักได้ห้าถึงหกบริโภค (servings) หรือเปล่า? แล้วเมื่อวานและเมื่อวานซืนทานได้อย่างนี้หรือเปล่า? หากไม่ได้ คุณก็มีโอกาสที่จะได้รับสารอาหารที่จำเป็นไม่เพียงพอ การดื่มน้ำผลไม้และน้ำผักทุกวันช่วยทำความสะอาดและทำให้ร่างกายได้สารอาหารหลายหลากชนิดรวมทั้งเอนไซม์ต่างๆ ด้วย จำไว้ว่าให้คั้นน้ำจากผลไม้และผักที่สุกและสด และจะให้ดีที่สุดก็ควรดื่มทันทีที่คั้นเสร็จ อย่าเก็บไว้นานเกินชั่วโมงหรือสองชั่วโมง เพราะจะสูญเสียสารอาหารไปได้อย่างรวดเร็ว

นอกจากนี้น้ำผักและผลไม้สดยังมีประโยชน์ในการทำให้ค่ากรด-ด่างในร่างกายอยู่ในระดับที่เหมาะสมที่สุด โดยเฉพาะน้ำผัก ซึ่งทำให้ร่างกายมีค่าเป็นด่าง ให้ลองน้ำจากแครอท, บีทรูท, ผักชีฝรั่งและผักกาดใบหยิก ร่างกายจะแข็งแรงที่สุดเมื่อเราสามารถรักษาระดับให้อยู่ในสถานะเป็นด่างอย่างสม่ำเสมอ

โชคร้ายที่ทั้งความเครียด, น้ำตาล, กาแฟ, แอลกอฮอล์ และอาหารที่ผ่านกระบวนการผลิต ล้วนเป็นอาหารที่ทำให้เกิดสภาพเป็นกรด และไปรบกวนสมดุลระหว่างกรด : ด่างได้อย่างรวดเร็ว ให้ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ เพื่อทำการทดสอบอย่างง่ายๆ



 

อาหารชั้นนำ 6 อย่างที่ช่วยล้างพิษ
ต่อไปนี้เป็นอาหารที่แนะนำที่ช่วยให้สุขภาพดีโดยธรรมชาติ :

1.สูตรผสมน้ำผัก : น้ำดื่มจากผักที่มีชีวิตมีค่าความเป็นด่างสูง สูตรผสมน้ำผักคุณภาพสูง ๆ หาซื้อได้ในร้านขายอาหารในท้องถิ่น ผลิตภัณฑ์เหล่านี้มักจะมีส่วนผสมต่าง ๆ อย่างเช่น อัลฟัลฟ่า, ใบข้าวบาร์เล่ย์, วีทกราส, สไปรูไลน่า และคลอเรลล่า สุดยอดอาหารเหล่านี้ใช้กันมากในโปรแกรมล้างพิษ รวมไปถึงใช้ในการกำจัดโลหะหนักด้วย

2.น้ำมันมะพร้าว : เป็นที่ทราบกันว่าเป็นอาหารพื้นเมืองชั้นยอด ประโยชน์หลักที่มีต่อสุขภาพก็คือมันอุดมด้วยกรดลอริค (lauric acid) ซึ่งเป็นกรดไขมันชนิดสายโซ่ยาวปานกลาง (medium-chain triglyceride) ที่มีพลังในการช่วยระบบภูมิคุ้มกัน, ป้องกันไวรัส, แบคทีเรีย และจุลชีพอื่นๆ ที่ก่อให้เกิดโรค น้ำมันมะพร้าวไม่เหมือนกับน้ำมันถั่วเหลืองและน้ำมันคาโนล่า คือมันไม่มีไขมันทรานส์ที่เป็นอันตราย หรือผ่านกระบวนการผลิตโดยใช้สารละลายเฮ็กเซน (hexane) ที่เป็นอันตราย

3.ผักใบเขียวเข้ม : ผักปวยเล้ง, ผักกาดใบหยิก, บ็อคซอย และใบบีทรูทอุดมด้วยสารอาหารและคลอโรฟิล ซึ่งเป็นรงควัตถุของพืชที่คอยควบคุมพลังงานจากแสงอาทิตย์ คลอโรฟิลมีประโยชน์มากมายต่อร่างกาย รวมไปถึงมีความสามารถในการจับเข้ากับโลหะหนัก อย่างเช่น สารปรอท และขับออกจากร่างกาย ให้เลือกผักใบเขียวที่ปลูกด้วยวิธีธรรมชาติ (ออร์แกนิค) รับประทานสด ๆ หรือนึ่งสักเล็กน้อย

4.กระเทียม : มีคุณสมบัติเป็นสารแอนติออกซิแดนท์ อุดมด้วยสารประกอบซัลเฟอร์ และช่วยตับกำจัดพิษ

5.เครื่องดื่มเวย์โปรตีน : เวย์โปรตีนคุณภาพสูงจะให้อะมิโน แอซิด ชนิดเส้นสายที่แตกแขนง (branch chain anino acids) ซึ่งต้องการสำหรับรักษามวลกล้ามเนื้อและสะสมกลัยโคเจนไว้ในกล้ามเนื้อเพื่อใช้เป็นพลังงานต่อเนื่อง อะมิโน แอซิด ชนิดเส้นสายแตกแขนง เช่น ลิวซีน (leucine), ไอโซลิวซีน (iaolwuxinw) และแวลีน (valine) เป็นอะมิโน แอซิด ที่ร่างกายไม่สามารถผลิตขึ้นมาเองได้ ดังนั้นเราจึงต้องได้รับจากอาหารเท่านั้น อาหารที่จำกัดแคลอรี หรือการอดอาหารจึงทำให้เกิดการทำลายของกล้ามเนื้อลงได้

6.เปลือก Psyllium : ให้กากใยชนิดที่ละลายได้ในน้ำ ช่วยทั้งการดูดจับและขับของเสียออกไปทางลำไส้ใหญ่ มักจะใช้ ½ ถึง 2 ช้อนชา ละลายกับน้ำหนึ่งถ้วย ส่วนผลิตภัณฑ์ล้างพิษที่มีส่วนประกอบของมะขามแขก (senna) ควรหลีกเลี่ยงเพราะมันจะไปกระตุ้นทางเดินอาหารมากเกินไป

ขอขอบคุณข้อมูลจาก อาหาร&สุขภาพ


ล้างพิษให้ร่างกายกันดีกว่า

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์