โคตรไอ้เคี่ยมปินอยดับปริศนา

โคตรไอ้เคี่ยมปินอยดับปริศนา


"โลลอง" จระเข้ยักษ์น้ำเค็มฟิลิปปินส์ ที่เคยโด่งดังไปทั่วโลกหลังจากสถาบันกินเนส รับรองให้เป็นจระเขน้ำเค็มตัวใหญ่ที่สุดในโลกที่อยุู่ในคอกเลี้ยง ล่าสุดมีผู้พบมันตายในฟาร์มเลี้ยง ทางภาคใต้ของประเทศ โดยยังไม่ทราบสาเหตุ

(10 ก.พ.) สำนักข่าวเอพีรายงานจากกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ว่า เจ้า “โลลอง” จระเข้น้ำเต็มขนาดยักษ์ของฟิลิปปินส์ ตายแล้วในวันนี้

ที่ฟาร์มเลี้ยงในเมืองบูนาวาน เมืองเล็กๆ ของจังหวัดอากูซานเดลซูร์ ทางภาคใต้ของประเทศ สร้างความเศร้าโศกเสียใจแก่ประชาชนชาวเมืองเป็นจำนวนมาก เนื่องจากมันสร้างชื่อเสียงและรายได้ให้แก่เมือง จากนักท่องเที่ยวจากทุกสารทิศ ที่เดินทางไปชมความใหญ่โตของร่างกายมัน

นายเอ็ดวิน ค็อก อีลอร์เด นายกเทศมนตรีเมืองบูนาวาน เผยว่า

สัตว์แพทย์รีบรุดไปยังฟาร์มเลี้ยงดูแลในเมืองบูนาวาน ซึ่งจัดภูมิทัศน์ที่อยุ่อาศัยเป็นพิเศษสำหรับเจ้าโลลอง ขนาดน้ำหนัก 1 ตัน หลังได้รับแจ้งว่า พบมันตายนอนหงายท้อง ซึ่งบวมพอง ภายในคอกเลี้ยงของฟาร์ม ก่อนจะประกาศว่า มันตายแล้ว ในอีกไม่กี่ชั่วโมงต่อมา และกำลังดำเนินการตรวจพิสูจน์ เพื่อหาสาเหตุ

จระเข้ยักษ์ตัวนี้ถูกชาวบ้านช่วยกันจับได้ จากบึงหนองขนาดใหญ่ในเขตเมืองเมื่อปี พ.ศ. 2554 ก่อนจะนำมาเลี้ยงดูแลไว้ที่ฟาร์มดังกล่าว
 
และตั้งชื่อให้ว่า “โลลอง” ต่อมาสถาบันบันทึกสถิติโลก กินเนส ได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ และรับรองให้เป็นจระเข้น้ำเค็มในที่เลี้ยง ที่มีขนาดร่างกายใหญ่โตที่สุดในโลก ความขนาดความยาวลำตัว 6.17 เมตร (30.24 ฟุต) ลบสถิติแชมป์เก่าจระเข้ในออสเตรเลีย ซึ่งมีความยาวลำตัว 17 ฟุต และน้ำหนักเกือบ 1 ตัน ตอนที่ถูกจับได้จากธรรมชาติ ผู้เชี่ยสชาญประเมินว่า เจ้าโลลองมีอายุประมาณ 50 ปี.


โคตรไอ้เคี่ยมปินอยดับปริศนา


โคตรไอ้เคี่ยมปินอยดับปริศนา

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์