คฤหาสน์ฮิกส์ขึ้นแท่นบ้านแพงสุดในสหรัฐ

คฤหาสน์"ฮิกส์"ขึ้นแท่นบ้านแพงสุดในสหรัฐ


คฤหาสน์ของตระกูล "ฮิกส์" ทุบสถิติอสังหาริมทรัพย์แพงสุดในสหรัฐด้วยราคาขายมูลค่ากว่า 135 ล้านเหรียญสหรัฐ

เมื่อสัปดาห์ก่อน แวดวงการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์เพิ่งสร้างสถิติการซื้อขายคฤหาสน์มูลค่า 117 ล้านเหรียญสหรัฐในรัฐแคลิฟอร์เนียไปหมาดๆ แต่ท้ายที่สุดแล้วก็ถูกลูบคมด้วยบ้านหลังใหญ่ราวกับปราสาท ในเมืองดัลลัสของรัฐเทกซัส ขึ้นแท่นโค่นแชมป์เดิมด้วยราคาขายมูลค่ากว่า 135 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 4,050 ล้านบาท)

บ้านหลังใหญ่ที่สร้างสถิติใหม่เป็นสถานที่อยู่อาศัยที่แพงที่สุดในสหรัฐนี้ มีชื่ออย่างไพเราะว่า The Crespi-Hicks ซึ่งความพิเศษสุดของบ้านหลังยักษ์นี้คือ ตั้งอยู่ในถิ่นเงียบสงบอย่างเทกซัส เมืองที่มีประวัติค่าที่แพงเป็นทุนเดิม

ผู้ประกาศขายอสังหาฯ แห่งนี้คือ โทมัสและ ซินดา ฮิกส์ ประธานบริษัทเอกชนด้านการวิจัยและลงทุน Hicks Holdings ที่ถึงแม้จะวางมือจากธุรกิจไปบ้างแล้ว แต่ทรัพย์สินของทั้งคู่ก็มีมูลค่ารวมกันไม่ต่ำกว่า 1,400 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งส่วนหนึ่งมาจากการที่ โทมัส เคยเป็นเจ้าของสโมสรกีฬาต่างๆ ด้วย


คฤหาสน์ฮิกส์ขึ้นแท่นบ้านแพงสุดในสหรัฐ

คุณสมบัติของ The Crespi-Hicks มีอยู่เพียบพร้อม เริ่มต้นตั้งแต่การสร้างโดยเป็นสถาปัตยกรรมชิ้นสุดท้ายของสถาปนิกชื่อดัง เมาริซ ฟาติโอ ก่อนปี 1943 เมื่อตระกูลฮิกส์ซื้อมาครอบครองจึงตกแต่งเพิ่มเติม ซึ่งด้วยพื้นที่กว่า 63 ไร่ ทำให้ต้องใช้เวลากว่าทศวรรษกับเงินอีก 100 ล้านเหรียญสหรัฐ

ที่ดินอันกว้างขวางนี้แบ่งสิ่งปลูกสร้างเป็น 3 แห่ง อันได้แก่ บ้านหลักขนาด 5 ชั้น เรือนรับรองแขก 2 ชั้น และเรือนสระว่ายน้ำขนาด 3ชั้น ภายในตัวบ้านมีห้องสมุดเก่าแก่ตกแต่งด้วยไม้วอลนัทอย่างดีในสไตล์ศตวรรษที่ 19

สังเกตได้ว่าเรือนทั้ง 3 หลังจะมีห้องครัวเป็นของตัวเอง เพื่อบริการผู้มาเยือนได้ทุกจุด

ชั้นล่างสุดของบ้านยังแบ่งเป็นห้องต่างๆ เน้นหนักไปทางกิจกรรมสันทนาการ อาทิ คอร์ตเทนนิส บ้านต้นไม้ ไปจนถึงสวนผัก แปลงดอกกุหลาบ

แม้จะตั้งอยู่ในรัฐห่างไกลของสหรัฐ แต่ไม่น่าเชื่อว่าบ้านหลังนี้จะต้อนรับบุคคลสำคัญต่างๆ ทั้งประธานาธิบดีแห่งสหรัฐและอาคันตุกะมาแล้วมากมาย ซึ่งได้รับเสียงชื่นชมว่าเป็นสถานที่ที่อยู่แล้วรู้สึกอบอุ่นและสังสรรค์กันได้อย่างสนุกสนาน

บรรยากาศของ The Crespi-Hicks จึงทำให้ย่าน Mayflower มีสีสันและเป็นย่านสวรรค์ของเหล่าเศรษฐี ถึงขั้นมีข่าวลือแบบขำๆ ออกมาว่า อดีตประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู บุช ของสหรัฐ ก็ย้ายมาอยู่ในย่านนี้เช่นกันเพราะอยากจะเป็นเพื่อนบ้านกับครอบครัวฮิกส์ที่แสนอบอุ่นนี่เอง


คฤหาสน์ฮิกส์ขึ้นแท่นบ้านแพงสุดในสหรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์