ประหยัดพลังงาน…แถมประหยัดเงินด้วยนะ

เคล็ดลับเหล่านี้คงไม่ถึงกับแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อมโลกได้หรอกนะ และก็คงไม่ถึงกับทำให้คุณเป็นเศรษฐี แต่มันก็สามารถช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมได้ แถมยังช่วยคุณประหยัดเงินได้พอดูทีเดียวล่ะ

1. เลิกกินอาหารนอกบ้าน การเอาอาหารกลางวันใส่กล่องไปกินที่ทำงาน สามารถช่วยคุณประหยัดเงินได้เดือนละเป็นพันบาท แถมการทำอาหารกินเองที่บ้านก็ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดีในการช่วยสิ่งแวดล้อม เพราะการทำอาหารกินเอง คุณจะต้องใส่ใจกับวัตถุดิบที่ใช้ คุณสามารถเลือกเครื่องปรุงที่นอกจากจะดีต่อตัวคุณแล้ว ยังผลิตด้วยวิธีการที่ดีต่อสิ่งแวดล้อมได้อีกด้วย

2. ทำสวนครัว ไม่จำเป็นต้องมีพื้นที่ใหญ่โต คุณก็สามารถปลูกพืชผักสวนครัวที่สามารถเอาไว้ใช้ทำอาหารได้ หรือถ้าคุณพอมีพื้นที่ ลองตั้งเป้าปลูกพืชผักที่ใช้บริโภคให้มากขึ้นดูสิ ไม่ว่าจะเป็นผักบุ้งผักคะน้า มะเขือเทศ มันไม่ได้ยากอย่างที่คิด แล้วคุณจะยิ่งประหยัดได้อีกเยอะเลย

3. ซื้อรถประหยัดพลังงาน ถ้าคุณจำเป็นต้องใช้รถ พิจารณารถที่ประหยัดพลังงานที่สุดไว้ก่อน นอกจากจะประหยัดเงินในกระเป๋าคุณแล้ว ยังช่วยประหยัดพลังงานของโลกอีกด้วย

4. ทำผลิตภัณฑ์ความงามใช้เอง ของจากครัวในบ้านคุณนั่นแหละเป็นตัวช่วยในการบำรุงบำเรอความงามชั้นยอด มีสูตรความงามจากธรรมชาติมาให้คุณอยู่บ่อยๆ คุณจะสามารถประหยัดเงินแต่ไม่ประหยัดความสวย และยังลดการบริโภคทรัพยากรของโลกด้วย

5. เปลี่ยนหลอดไฟในบ้าน หลอดประหยัดพลังงานช่วยลดการใช้พลังงานในบ้านได้ถึงเดือนละ 11% เป็นอย่างน้อย นอกจากนี้ หลอดประหยัดพลังงานยังมักจะใช้งานได้ยาวนานกว่าด้วย และแน่นอน อีกเคล็ดลับที่ลืมไม่ได้ก็คือ ปิดไฟทุกครั้งที่ไม่ได้ใช้งานนะจ๊ะ


ประหยัดพลังงาน…แถมประหยัดเงินด้วยนะ

ขอบคุณ LISA



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์