จอร์จ เฟอร์ริส คือ ใคร ทำไมได้เป็น logo google วันนี้


หลายคนคงสงสัยว่า จอร์จ เฟอร์ริส คือใคร แล้วทำไม ได้รับเกียรติ ให้อยู่บน logo ของ google เรามาดูกันว่า ทำไม เขาถึงได้มาอยู่บน logo วันนี้ ได้

เพราะวันนี้ เป็นวันเกิดปีที่ 154 ของ จอร์จ เฟอร์ริส ผู้ให้กำเนิดชิงช้าสวรรค์ขนาดใหญ่ นั่นเอง!!


George Ferris (จอร์จ เฟอร์ริส) มีชื่อเต็มว่า George Washington Gale Ferris, Jr. (จอร์จ วอชิงตัน เกล เฟอร์ริส จูเนียร์) เกิดเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ. 1859 ที่เมือง Galesburg รัฐ Galesburg, Illinois โดยบิดาและมารดาของเขา ( George Washington Gale Ferris Sr. และ Martha Edgerton Hyde.)



เริ่มต้นอาชีพอย่างจริงๆ จังๆ ในอุตสาหกรรมทางรถไฟ และ มีความสนใจเรื่องการสร้างสะพาน

ส่วนผลงานที่โดดเด่นของเขา ก็คือ การเสนอสร้างวงล้อขนาดใหญ่ ที่หมุนได้ หรือ ชิงช้าสวรรค์นั่นเอง โดยสร้างให้มีขนาดใหญ่ สูง เมื่อขึ้นไปแล้ว สามารถมองลงมาเห็นบริเวณงานทั้งหมดได้ทั่ว

ความคิดนี้ ทำให้หลายคนนั้นกลัวว่าจะไม่ปลอดภัย เพราะไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้มาก่อน แต่จอร์จ เฟอร์ริส ก็ไม่ท้อถอย เพราะเขาได้สร้างความมั่นใจให้กับสิ่งนี้ด้วย การลงรับรองความปลอดภัยจากวิศวกร

จอร์จ เฟอร์ริส คือ ใคร ทำไมได้เป็น logo google วันนี้


แน่นอนว่ามันกลายเป็นเครื่องเล่นที่ได้รับความนิยมอย่างมาก โดยเปิดให้บริการแก่คนทั่วไป ในอัตราค่าตั๋วคนละ 50 เซ็นต์ เป็นจำนวน สองล้านห้าแสนคน

ดูๆไป เหมือนว่านี่คือ เครื่องมือทำกำไรอย่างสุดๆ และเขาน่าจะเป็นเศรษฐี แต่เรื่องราวกลับตาลปัตร เมื่อ จอร์จ เฟอร์ริส นั้น ไม่ได้รับเงินที่ควรได้ จากการขายตั๋ว เขาจึงต้องเรียกร้องเงินเหล่านั้นด้วยการฟ้องร้องเป็นเวลา 2 ปีด้วยกัน

จอร์จ เฟอร์ริส เสียชีวิต ลงในวันที่ 2 พฤศจิกายน 1986 สิริรวมอายุได้ 37 ปี


เนื้อหาน่าอ่านจากEDTguide

จอร์จ เฟอร์ริส คือ ใคร ทำไมได้เป็น logo google วันนี้


จอร์จ เฟอร์ริส คือ ใคร ทำไมได้เป็น logo google วันนี้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์