เคล็ดความสำเร็จแบบคนหน้าตาดี

งานวิจัยชิ้นหนึ่งในสหรัฐฯ ชี้ว่า คนหน้าตาดีทำรายได้มากกว่าคนหน้าตาธรรมดาๆ 12-17% เหตุผลน่ะหรือ? ก็ความมั่นใจยังไงล่ะ นั่นเพราะปกติแล้วคนที่หน้าตาดีมักได้รับคำยืนยันอยู่เสมอว่า พวกเธอมีเสน่ห์แค่ไหน พวกเธอจึงมีพื้นฐานความเชื่อมั่นที่แข็งแกร่ง อันจะช่วยให้พวกเธอแสดงออกอย่างโดดเด่นในยามทำงาน ดังนั้น เพื่อให้ได้สิ่งเดียวกัน มาบริหารความมั่นใจของคุณให้แข็งแรงขึ้นกันดีกว่า

ทำให้คนเหลียวมอง ลองคิดถึงสุดยอดนางแบบที่มีความมั่นใจ 100 เปอร์เซ็นต์เสมอยามอยู่บนแคตวอล์ก จริงๆ แล้วไม่มีใครรู้สึกมั่นใจในตัวเองตลอดเวลาหรอก แต่มันมีเคล็ดลับของภาษากายที่คุณสามารถแสร้งทำได้ เวลาที่ประสาทเสีย คนเรามักจะแสดงสีหน้าเกร็งๆ ซึ่งคนอื่นจะจับได้ทันที แทนที่จะทำอย่างนั้น ลองยิ้มแทน วิธีการก็คือมองตรงเข้าไปในดวงตาของคนที่คุณคุยด้วยแล้วค่อยๆ คลี่ยิ้ม ไม่เพียงแต่จะทำให้ดูมั่นใจ การต้องบอกตัวเองให้ทำเช่นนี้ยังเบี่ยงเบนคุณจากความประสาทเสียด้วย

พร้อมเผชิญหน้า นางแบบคนไหนก็จะบอกคุณแบบนี้ นั่นคือความมั่นใจสามารถเสแสร้งได้ง่ายมาก หากมีใครในที่ทำงานซึ่งทำให้คุณรู้สึกอึดอัดหรือไม่สบายใจ อย่าหลีกเลี่ยงพวกเขา แต่จงเข้าไปหาแต่เช้าตรู่พร้อมถามว่า “เมื่อวานเย็นไปทำอะไรมามั่ง”การเริ่มต้นบทสนทนาก่อนจะทำให้คุณเป็นคนควบคุมสถานการณ์โดยอัตโนมัติ และการถาม
พวกเขาอย่างจริงใจ ก็ทำให้คุณมีอำนาจเหนือพวกเขาโดยปริยาย

เรียนรู้ที่จะเป็นจุดเด่น ความมั่นใจจะเพิ่มขึ้นเมื่อคุณรู้จักเสี่ยงและผลักดันตัวเอง ถ้าหากรู้สึกประสาทเสียยามเข้าประชุม จงเริ่มต้นพูดภายในสามนาทีแรกเสมอ เพราะยิ่งคุณทิ้งไว้นานเท่าไหร่ มันก็จะยิ่งยากที่จะเริ่มพูดเท่านั้น มันจึงง่ายกว่าที่จะเริ่มเสี่ยงเล่นเกมตั้งแต่ต้นมือ

สร้างความประทับใจให้ถูกคน พวกนางแบบสามารถก้าวจากการเป็นนางแบบพื้นๆ คนหนึ่งสู่การเป็นดาวจรัสแสงในชั่วข้ามคืนได้อย่างไรน่ะหรือ? ก็ด้วยการสร้างความประทับใจให้คนที่สำคัญในเวลาที่เหมาะสมยังไงล่ะ ฉะนั้น เก็บการสร้างผลงานสำคัญเอาไว้สำหรับสถานการณ์ที่สำคัญที่สุด เมื่อคนสำคัญที่สุดในที่ทำงานจะได้ยินด้วย การพูดถึงไอเดียอันเจิดจรัสของคุณออกมาท่ามกลางคนสำคัญ จะทำให้คุณเป็นดาวจรัสแสงในที่ทำงานได้ในทันที


เคล็ดความสำเร็จแบบคนหน้าตาดี

ขอบคุณ LISA



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์