นักวิทย์เผยผลสแกนสมองพิสูจน์รักแท้ได้


ทีมนักวิทยาศาสตร์ในสหรัฐเผยผลการสแกนสมองมนุษย์ช่วยพิสูจน์ได้ว่าความรักจะยืนยาวหรือไม่

ว่ากันว่าการใช้ชีวิตคู่กับใครสักคนต้องอาศัยปัจจัยหลายอย่าง เพื่อรักษาให้ความรักอยู่ยั่งยืนยาวนาน

แต่ไม่น่าเชื่อว่าในวันนี้ เราอาจไม่จำเป็นต้องเสียเวลาคบกับคนที่ไม่ใช่ เพราะแค่ลอง “สแกนสมอง” ก็สามารถบอกได้แล้ว เราและคนรักจะครองรักกันยืดหรือไม่

งานนี้คงต้องยกความดีความชอบให้กับทีมนักวิทยาศาสตร์จากมหาวิทยาลัยสโตนีบรูคในสหรัฐ ที่สามารถค้นพบความลับของสมองข้อนี้ ภายหลังทำการทดลองให้คู่รักอาสาสมัครเข้าเครื่องสแกนสมอง โดยในระหว่างนั้นจะสั่งให้แต่ละฝ่ายคิดถึงภาพของคู่ของตัวเองและประสบการณ์ที่มีร่วมกัน

และหากผลของการสแกนพบว่า ระบบประสาทส่วนปลายที่มีชื่อว่า คอเดต ซึ่งจะมีปฏิกิริยาทางอารมณ์เมื่อเห็นความสวยความงาม เกิดปฏิกิริยาขึ้นมาในขณะที่สมองบริเวณส่วนหน้าด้านใน ซึ่งมีความเชื่อมโยงกับการถูกตำหนิ ไม่มีปฏิกิริยาใดๆ เกิดขึ้น ก็สามารถสรุปได้ว่าคนนั้นๆ มีแนวโน้มจะครองรักกับคนรักได้นานกว่า 3 ปี

สรุปให้เข้าใจง่าย คือ ผลของการสแกนสมองบ่งชี้ให้เราเห็นว่า เมื่อเราคิดถึงคู่ของเราแล้ว ส่วนประสาทในด้านอารมณ์ทำงานมากกว่าด้านที่ตอบสนองต่อคำติชม ก็แสดงให้เห็นว่าความรักของคนคนนั้นมีพลังแรงกล้าและสามารถรับมือหากมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกับคู่รักได้มากกว่า ซึ่งนับเป็นหนึ่งในเคล็ดลับในการครองคู่นั่นเอง

สงสัยวันวาเลนไทน์ปีนี้ คู่รักคู่ไหนอยากพิสูจน์ “รักแท้” แบบไม่อิงนิยาย คงต้องบินไปสหรัฐและสแกนสมองให้รู้แล้วรู้รอดกันไปเลย

ที่มา posttoday


นักวิทย์เผยผลสแกนสมองพิสูจน์รักแท้ได้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์