ถูก ′แมงมุมแม่ม่ายดำกัด′ ยังกัดฟันแข่งกล์อฟต่อจนจบ


สุดยอด หญิงอึด ถูก ′แมงมุมแม่ม่ายดำกัด′ ยังกัดฟันแข่งกล์อฟต่อจนจบ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่าเมื่อวานนี้ (13 ก.พ. 56) นักกอล์ฟหญิง ‘ดาเนียลา โฮล์มควิสต์’ วัย 24 ปี ถูกแมงมุมกัดขณะลงแข่งขัน ‘ไอเอสพีเอส ฮันดะ ออสเตรเลียน โอเพ่น’ ที่รอยัล แคนเบอร์รา กอล์ฟ คลับ ที่เมืองยาร์ราลัมลา ออสเตรเลีย


รายงานจากยูโรสปอร์ตกล่าวว่า ขณะกำลังแข่งขันอยู่นั้น โฮล์มควิสต์ รู้สึกเจ็บที่ข้อเท้า จึงตีแมงมุมและปัดออกอย่างแรง จากนั้นเธอรู้สึกเจ็บเป็นสองเท่าและขาข้างที่ถูกกัดก็บวมขึ้น


ขณะที่ผู้คนรอบๆ เริ่มแตกตื่นเมื่อรู้ว่าแมงมุมตัวที่กัดเธอเป็น ‘แมงมุมแม่ม่ายดำ’ ซึ่งมีพิษร้ายแรง โฮล์มควิสต์กลับเดินไปที่กระเป๋าของเธออย่างใจเย็นแล้วหยิบ ‘ที’ สำหรับวางลูกกอล์ฟออกมา จากใช้มันกดพิษที่ขาออก แล้วกลับไปแข่งขันต่อ




น่ามหัศจรรย์ที่เธอสามารถแข่งต่อได้จนจบทั้งๆ ที่ยังเจ็บขา โดยมีทีมแพทย์คอยจับตาอย่างใกล้ชิดเพื่อให้แน่ใจว่าเธอไม่หมดสติระหว่างการแข่งขัน


โฮล์ควิสต์บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ตอนที่เธอใช้ทีกดไล่พิษ มีของเหลวไหลออกมาซึ่งเธอพยายามรีดให้มันออกมามากที่สุด และกล่าวอย่างติดตลกว่าไม่แนะนำให้ใครถูกแมงมุมแม่ม่ายดำกัด นอกจากนี้ยังเรียกตัวเองในทวิตเตอร์ว่า ‘สไปเดอร์ วูแมน’


ถูก ′แมงมุมแม่ม่ายดำกัด′ ยังกัดฟันแข่งกล์อฟต่อจนจบ


แมงมุมแม่ม่ายดำมีถิ่นอาศัยในทวีปอเมริกาเหนือ ที่มีชื่อเรียกนี้เพราะหลังจากแมงมุมตัวเมียผสมพันธุ์เสร็จ มันจะฆ่าแมงมุมตัวผู้ที่เป็นคู่ของมัน ซึ่งจากการศึกษาพบว่าพิษของมันมีมากกว่าพิษงูหางกระดิ่งถึง 15 เท่า


แต่เนื่องจากปริมาณพิษที่ออกมาแต่ละครั้งมีปริมาณไม่มากจึงดูดซึมกระจายเข้าสู่ร่างกายได้น้อย ดังนั้นผู้ป่วยที่โดนแมงมุมกัดโดยทั่วไปจึงไม่มีอันตรายถึงชีวิต แต่ก็มีรายงานผู้เสียชีวิตจากแมงมุมแม่ม่ายดำในสหรัฐอเมริกาอยู่เสมอ


ถูก ′แมงมุมแม่ม่ายดำกัด′ ยังกัดฟันแข่งกล์อฟต่อจนจบ

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์