พลิกวงการ!! แฟชั่นสาวมุสลิมยุคใหม่ไปไกลถึงนิวยอร์ค แฟชั่น วีค ...เปรี้ยวปรี๊ด แต่ถูกหลัก


พลิกวงการ!! แฟชั่นสาวมุสลิมยุคใหม่ไปไกลถึงนิวยอร์ค แฟชั่น วีค ...เปรี้ยวปรี๊ด แต่ถูกหลัก

พลิกวงการ!! แฟชั่น"สาวมุสลิม"ยุคใหม่ไปไกลถึง"นิวยอร์ค แฟชั่น วีค" ...เปรี้ยวปรี๊ด แต่ถูกหลัก

โดย พิงค์สเกิร์ต


ใครว่า ...เกิดเป็นชาวมุสลิมแล้วจะ ไม่สามารถสนุกสนานกับการแต่งตัวได้ คิดผิด ให้คิดใหม่ เพราะเมื่อโลกเราหมุนมาถึงปี 2013 ก็มีอะไรใหม่ๆ เกิดขึ้นตลอดเวลา อย่างที่เห็นล่าสุดในเทศกาล"นิวยอร์ค แฟชั่น วีค" ที่เพิ่งถูกจัดขึ้นมาหมาดๆ มีการแสดงผลงานของ"ไนลาห์ ไลมัส"สาวมุสลิมนิวยอร์ค  ผู้ซึ่งเป็นทั้งดีไซนเนอร์ นางแบบและผู้ก่อตั้ง "Underwraps Agency" ที่ออกแบบเสื้อผ้าสำหรับชาวมุสลิม อย่างถูกต้องตามหลักศาสนาและสวยงาม จนถึงขนาดได้แสดงโชว์ในเทศกาลสำคัญของวงการแฟชั่น โดยเธอมีเป้าหมายสำคัญคือการควบรวมแฟชั่นสวยๆ งามๆ เข้ากับหลักความเชื่อทางศาสนา


"คุณสามารถเป็นที่แต่งตัวเรียบร้อย แต่ทันสมัยและยังคงยึดมั่นในหลักของศาสนาในเวลาเดียวกัน ผู้หญิงอย่างเราที่แต่งตัวมิดชิด ก็มีความมั่นใจในตัวเองได้"ไนลาห์ กล่าว
 

สำหรับศาสนาอิสลามแล้ว การแต่งตัวของหญิงมุสลิม ถ้ารัดแนบเนื้อ โชว์สัดส่วน หรือเปิดเผยเนื้อหนัง ถือว่าเป็นการผิดหลัก จึงเป็นงานยากสำหรับดีไซน์เนอร์ วัย 29 ปีคน นี้ ที่จะดึงความสนใจของคนทั่วไปและนางแบบมาให้สวมใส่ชุดที่เธอออกแบบ เธอจึงต้องทำการสรรหาและคัดเลือกนางแบบที่เป็นชาวมุสลิมหน้าใหม่ๆ มารับงานอันท้าทายนี้ด้วยตัวเอง 


"ถือเป็นการเปิดโอกาสให้กับผู้หญิงมุสลิม นางแบบของเรามีทุกอย่างเหมือนนางแบบทั่วไป มีทั้งส่วนสูงที่เหมาะสมและหน้าตาที่สะสวย มันเหมือนฝันเป็นจริงที่พวกเธอได้แต่งตัวสวยๆ แต่เหมาะสม"ไนลาห์ ระบุ


ขณะที่นางแบบในสังกัดของเธอ "ฮาเจอร์ ไนลิ" เปิดเผยความรู้สึกในฐานะที่เป็นนางแบบมุสลิมว่า ฉันสนใจเรื่องราวของแฟชั่นมาโดยตลอด แต่จากที่เราเห็นกัน คนที่เป็นนางแบบต้องเปิดเผยเนื้อหนัง แต่สำหรับชุดของ"ไนลาห์" ฉันรู้สึกสบายใจ เพราะฉันได้ทำตามหลักคำสอนของศาสนาและสามารถเดินแบบไปด้วย


รายงานข่าวระบุว่า "ไนลาห์"ได้สร้างแบรนด์เสื้อผ้าสำหรับสาวมุสลิม ภายใต้ชื่อ"Amirah Creations" ซึ่งได้รับการตอบรับดีมากจากสาวๆ ผู้รักสวยรักงามจากทั่วโลก นับว่าเป็นธุรกิจที่น่าจับตามองเป็นอย่างมาก เพราะในปัจจุบันเป็นเรื่องยากที่สาวมุสลิมจะหาเสื้อผ้าสุดอินเทรนด์มาสวมใส่




ไนลาห์ ไลมัสไนลาห์ ไลมัส


พลิกวงการ!! แฟชั่นสาวมุสลิมยุคใหม่ไปไกลถึงนิวยอร์ค แฟชั่น วีค ...เปรี้ยวปรี๊ด แต่ถูกหลัก

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์