เรื่องกวนใจทำลายชีวิตคู่ เมื่อแฟนยังคบอดีตคนรัก



เรื่องกวนใจทำลายชีวิตคู่ เมื่อแฟนยังคบอดีตคนรัก...จะรับมืออย่างไร

แฟนของคุณยังคบหาเป็นเพื่อนกับผู้หญิงที่เป็นอดีตคนรักของเขา

อึดอัดใจไหมล่ะคะ..แล้วเพื่อนหญิงคนนี้ก็ช่างมีปัญหาเยอะมากมายเหลือเกิน มีเรื่องโน้นเรื่องนี้มาขอปรึกษากับแฟนเราอยู่บ่อยๆ ซ้ำยังพยายามแสดงพฤติกรรมที่ว่าเธอมีความสนิทสนมเป็นคนรู้ใจของแฟนเรามาก่อนอีก ความสัมพันธ์ที่แสนกระอักกระอ่วนนี้ครั้นเราจะบอกแฟนว่าไม่สะดวกใจ ในความสัมพันธ์ของเขากับเธอเลยก็กลัวเขาจะหาว่าเราคิดมาก ไม่ไว้ใจเขา จิตใจคับแคบไร้ซึ่งน้ำใจไมตรี ไม่ให้เกียรติกันไปโน่นเลย แต่ถ้าเราทำเฉยเกินไป ทำไม่รู้ไม่ชี้แล้วถ้าเกิดถ่านไฟเก่ายังดับไม่สนิทก็มีสิทธิ์ลุกติดขึ้นมาได้ หรือยิ่งไปเจอพฤติกรรมสุดแสบของหญิงแฟนเก่าดังต่อไปนี้แล้ว
เราจะทำอย่างไรดีล่ะ

 1. หญิงสาวเจ้าปัญหา
เธอจะมีสารพัดปัญหามาขอความช่วยเหลือจากแฟนเราอยู่เสมอ ไม่ว่าเรื่องเล็กเรื่องใหญ่ กระทั่งเรื่องขี้เป็ดขี้ไก่ ใช้วิธีเอาปัญหามาเป็นข้ออ้างในการติดต่อสัมพันธ์และเรียกร้องเอาเวลาของแฟนไป อ้างว่าเธอไม่มีใคร ตัวคนเดียว ไม่มีความรู้เรื่องนั้นเรื่องนี้ อันนั้นทำไม่ไหว อันนี้ไม่สามารถทำได้ ต้องให้แฟนเราช่วย

วิธีรับมือ...
ทำให้อาย เอ้ย เกรงใจ

ขอแนะนำให้คุณทำตัวเป็นเลขาของแฟนซะเลย ในเมื่อมีผู้มาขอใช้บริการ เราก็ต้องต้อนรับ ยื่นมือให้ความช่วยเหลือเธอซะเอง ให้คำปรึกษาแนะนำชนิดที่ว่าอย่าให้ถึงแฟนฉันเชียวนะ ช่วยเหลืออะไรได้ก็ช่วยไป ถ้าช่วยไม่ได้ก็แนะแนวทางให้ไปหาทางช่วยเหลือตัวเองทางอื่น เธอจะได้รู้สึกเกรงใจเราบ้างและรู้เป็นนัยๆ ว่า...ฉันรู้ทันเธอนะ

 2. ชอบเล่าเรื่องเก่าเมื่อคราวรักกัน พยายามแสดงตนให้คนอื่นทราบว่าเคยเป็นอดีตแฟนกัน เธอมักจะเล่าเรื่องขำๆ ในวงสนทนาว่าด้วยเรื่องราวระหว่างเขาและเธอเมื่อครั้งไปเที่ยวด้วยกัน ทำกิจกรรมด้วยกัน แล้วมีเหตุการณ์ตลกๆ ขำๆ แถมยังทำเป็นจำบางตอนไม่ได้แล้วหันมาถามขอความเห็นแฟนเราอีกนะ แม้คนอื่นจะไม่คิดอะไรเพราะเป็นแค่เรื่องคุยในวงสนทนา แต่คนฟังอย่างแฟนคนปัจจุบันนี่มันไม่ขำนะจะบอกให้

วิธีรับมือ... แก้เผ็ดด้วยการตัดหน้า

หนามยอกก็ต้องเอาหนามบ่ง เราก็ต้องชิงเล่าเรื่องราวสวีทของเรากับแฟน ตัดหน้าซะเลย อย่าคิดว่าเป็นการเสียมารยาท เพราะเราแค่ต้องการแสดงให้รู้ว่าฉันรู้ทันเธอและก็ไม่ค่อยสนุกกับเรื่องที่เธอคุยนักหรอก ลองเกทับเธอบ้าง ให้เธอได้เห็นถึงความรัก ความห่วงใยที่เรากับแฟนมีให้กัน จะได้รู้สึกว่ายากหน่อยนะที่เธอจะเข้ามาแทรกกลางระหว่างความสัมพันธ์ของเรา

 3. กลุ่มเพื่อนฝูงคงกระพัน แม้ว่าจะพยายามประกาศจุดยืนว่า เธอกับเขาเป็นเพื่อนกลุ่มเดียวกัน กลุ่มเพื่อน ฟังแล้วดูดีเพราะมีแต่ความสนิทสนม สนุกสนานเฮฮา แต่หลายครั้งหลายคราเธอใช้วิธีเรียกเขาไปหา โดยอ้างว่าไปสังสรรค์พบปะกันในกลุ่มเพื่อน เพื่อนคนไหนมีงาน ทั้งงานแต่ง งานบวช เธอก็จะสะกิดชวนแฟนไปเพราะเป็นเพื่อนกลุ่มเดียวกัน เพื่อนช่างสำคัญกับชีวิตเขาเหลือเกิน แต่แทบทุกครั้ง คนที่ชวนเขาไปดันเป็นแฟนเก่าตลอดนี่สิ

วิธีรับมือ....
ทำเนียน ร่วมแจมด้วย

แบบนี้ถือเป็นโอกาสดี เราก็ขอร่วมวงเป็นกลุ่มเพื่อนไปกับเขาด้วยเสียเลย ถ้าจะไปไหนกับแฟนเราแบบเพื่อนบ้างจะเป็นไร จะได้ทำความรู้จักกับเพื่อนๆ ในกลุ่มคนอื่นด้วย แล้วก็หวังว่าเธอคงจะรู้สึกบ้างว่าถ้ามาแนวนี้มันไม่เวิร์กหรอก

 4. คุณนายช่างยืม อาศัยความจำเป็น ต้องการใช้ในสิ่งของที่เธอไม่มีแล้วมาขอยืมของจากแฟนเราอยู่เสมอๆ และแน่นอนเมื่อให้ของแล้วต้องมีแฟนเรามาคอยสอน อธิบาย กำกับวิธีการใช้อุปกรณ์เหล่านั้นอย่างใกล้ชิด แม้บางอย่างจะง่ายแสนง่ายที่เธอพอจะทำเองได้แต่ก็ยังอุตส่าห์หาข้อจุกจิกมาถามเพื่อสร้างเหตุให้ได้มีปฏิสัมพันธ์

วิธีรับมือ...
ออกหน้าเจรจาแทน

ถึงเวลาที่เราต้องทำหน้าที่หุ้นส่วนชีวิตแล้วล่ะ ข้าวของเครื่องใช้อะไร แบบไหนในบ้านเรา เราคงจะรู้จักมักคุ้นมันดีอยู่แล้วเพราะเรากับเขาใช้ร่วมกันอยู่เสมอ ลองเสนอหน้าสาธิต อธิบาย แนะนำวิธีใช้ที่เธอสงสัยด้วยไมตรีจิตอันดีแทนแฟนเสียเลย จะได้รู้ว่าบ้านนี้เขาผูกรักสมัครสมานกันดีมากๆ แล้วอย่าลืมอวดเล่าถึงที่มาของเครื่องไม้เครื่องมือด้วยว่าชิ้นนี้แฟนเขาออด-อ้อนขออนุญาตให้เราซื้อด้วยล่ะ

 5. ยอดหญิงผู้พิทักษ์ ไม่รู้ว่าทำบุญร่วมกันมาแต่ชาติไหน ชาตินี้คุณเธอถึงได้ มุ่งมั่นตั้งใจในการรักษาผลประโยชน์ให้เราเหลือเกิน คอยสอดส่องดูแล หาข่าวเกี่ยวกับผู้คนรอบข้างของแฟนมาให้เรารับรู้รับทราบเสมอ เป็นต้นว่าคุณแฟนเราแอบหนีไปฉลองกับก๊วนพ่อบ้านเมียเผลอ ไปปากหวานเจ๊าะๆ แจ๊ะๆ กับสาวหรือหลีสาวคนไหนพยายามมาสร้างไมตรีด้วยในทำนองว่า เราไม่รู้หรอก แต่เธอน่ะรู้นะ ให้เราดูแลติดตามแฟนให้ดีๆ

วิธีรับมือ...
นิ่งสงบสยบข่าว

แหม คนเราอยู่กันด้วยความเข้าใจ ให้เกียรติกัน ลองมีเรื่องขี้หมูราขี้หมาแห้งมากวนใจบ่อยๆ มันก็ขี้เกียจจะฟังแล้ว เธอทำแบบนี้ทำไม อยากแสดงความบริสุทธิ์ใจ รึไง เราก็อย่าไปสนใจฟัง ทำเฉยๆ ไม่เป็นเดือดเป็นแค้นเอากับเธอหรอก เพื่อให้เธอรู้ว่าสิ่งที่เธอทำน่ะสำหรับเรามันไม่กระเทือนอะไรเลยจริงๆ

 6. นางฟ้าผู้อารี อันน้ำใจไมตรีที่มีให้กันนั้นดีมากๆ แต่ถ้าหากมากเกินปกติวิสัยมันก็ไม่สะดวกใจที่จะรับ สมมติว่าเราอาจจะมีปัญหาการเงินในครอบครัวอยู่บ้าง แต่ก็สามารถบริหารจัดการให้ลงตัวได้ แต่คุณเธอกลับคะยั้นคะยอให้เขารับความช่วยเหลือทางการเงิน แบบให้ยืมฟรีๆ ไม่มีดอกเบี้ย แถมไม่กำหนดระยะเวลาชำระด้วย พอเป็นอีหรอบนี้บรรยากาศทางใจมันชักทะแม่งๆ ยังไงไม่รู้นะ

วิธีรับมือ...
รีบเคลียร์

เรื่องนี้ต้องคุยกับคนของเราล่ะว่า ขอให้หยุดรับความเอื้ออารีทางการเงินจากเธอเสีย เหตุผลง่ายๆ คือไม่อยากเป็นหนี้และเกรงใจเธอ เราเองก็ควรรีบรวบรวมเงินคืนให้เธอเพื่อประกาศให้รู้ว่า ความอารีที่เธอมีให้แฟนเราน่ะ...เรารับรู้อยู่เสมอ

 7. เพื่อนแสนรู้ใจ เขาและเธอเป็นเพื่อนกันมาก่อน แล้วถึงคบหาเป็นแฟนกัน คนมันย่อมรู้ใจกันเป็นธรรมดา แต่ ณ วันนี้ เขากับเธอไม่ได้เป็นแฟนกันแล้ว แถมมีเราประกาศศักดาสถานภาพอย่างเต็มตัวไปแล้วด้วย ดังนั้นเธอจึงรักษาสถานภาพเพื่อน ผู้รู้ใจไว้อย่างมั่นคง อันนี้เขาชอบกิน อันนั้น เขาชอบไป หนังเรื่องไหนที่เขาชอบ เพลงไหนที่เขาโปรดปราน ทีมฟุตบอลในดวงใจของเขา คุณเธอจัดสรรมาให้ในรูปของฝากบ่อยๆ

วิธีรับมือ...
พยายามสาระแน

หยอกเธอเล่นเสียหน่อยสิ สาระแนรับของฝากเองเลย เพราะของชอบของแฟนก็เป็นของที่เราโปรดปรานเช่นกัน ถ้าไม่มีความชอบเหมือนกันเขาคงจะไม่เลือกเรามาอยู่แทนที่เธอหรอก แล้วอย่าลืมขอบคุณเธออย่างจริงใจในน้ำใจของเพื่อนผู้แสนรู้ใจด้วย

วิธีการรับมือกับอดีตคนรักเก่าที่มาในเงาของเพื่อนสนิทที่จะทำใจกว้างยังไงก็ไม่สนิทใจแบบนี้ ก่อนอื่นใดต้องดูท่าทีที่เธอใช้เข้าหาแฟนของเราก่อน สังเกต จดจำ วิเคราะห์ข้อมูล เมื่อสรุปกับตัวเองได้แน่ชัดว่าเธอมาในลักษณะใดและมาไม้ไหนกันแน่ จริงใจหรือไร้สำนึก จากนั้นเราถึงงัดวิธีรับมือตามรูปแบบที่เธอเป็นอยู่โดยไม่อึดอัดใจกันทั้งเขา เราและเธอ..จัดการไปเลย

ก่อนที่ถ่านไฟเก่าจะคุ...เราต้อง ตัดไฟแต่ต้นล้ม...จะได้ไม่ต้องมาตัดใจในภายหลัง



ที่มา .... คู่สร้างคู่สม

เรื่องกวนใจทำลายชีวิตคู่ เมื่อแฟนยังคบอดีตคนรัก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์