ฮือฮา บุรุษนิรนามส่งทองคำแท่งมูลค่ากว่า 7 ล้านบาท ช่วยเหลือพื้นที่เหยื่อสึนามิญี่ปุ่นถล่มหนัก



สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่าเมื่อวันที่ 17 ก.พ.ว่า บุคคลนิรนามได้ส่งพัสดุบรรจุทองคำแท่ง หนัก 2 กก.มูลค่ากว่า 250,000 ดอลลาร์ (ราว 7.2 ล้านบาท) ไปยังเขตไปรษณีย์ของเขตอิชิโนมากิ เมืองมิยางิ ซึ่งได้รับผลกระทบรุนแรงจากแผ่นดินสึนามิถล่ม โดยทองคำดังกล่าวเชื่อว่าเป็นของขวัญของบุคคลใจบุญที่นำมามอบให้แก่ชาวบ้านในพื้นที่ดังกล่าว โดยชาวบ้านต่างกล่าวขานเหตุการณ์นี้ว่า เป็นทองคำจากไมตรีจิตอันดีงาม"ของบุรุษนิรนาม



 


รายงานระบุว่า ทองคำดังกล่าวถูกบรรจุในพัสดุที่ไม่มีชื่อที่อยู่ผู้ส่งคืน ถูกส่งมาจากเมืองนาโกย่า โดยนายคูนิโอ ซูโน หัวหน้าตลาดปลา"อิชิโนมากิ"และหัวหน้าสำนักงานไปรษณีย์ประจำเมืองนี้ บอกว่า ได้รับพัสดุดังกล่าว และถูกระบุว่าเป็น"สินค้าจิปาถะ"ทำให้เขาต้องเปิดดู ปรากฎว่าต้องตะลึง เมื่อพบกับทองคำ 24 กะรัต โดยถูกห่อ 2 ห่อในกระดาษสีน้ำตาล และกระดาษนิตยสาร และว่า เขาจะใช้เงินนี้ ฟื้นตลาดปลาอิชิโนมากิ ซึ่งปัจจุบันต้องค้าขายในสภาพใต้เต้นท์


ส่วนนายโยชิ คาเนโก พนักงานรายหนึ่งซึ่งได้รับการแจกจ่ายทองคำเป็นจำนวน 2 แท่ง บอกว่า เขารู้สึกตื้นตันต่อน้ำใจของบุรุษนิรนามผู้นี้มาก และเขาสัญญาว่าจะไม่ใช้เงินนี้อย่างไร้ค่าสูญเปล่า


ทั้งนี้ สำหรับเขตอิชิโนมากิ มีผู้เสียชีวิตกว่า 3,000 ราย และตึกอาคารกว่า 40,000 แห่งถูกทำลาย


ฮือฮา บุรุษนิรนามส่งทองคำแท่งมูลค่ากว่า 7 ล้านบาท ช่วยเหลือพื้นที่เหยื่อสึนามิญี่ปุ่นถล่มหนัก

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์