ของขวัญที่มีค่าที่สุด คือ….



"เราทุกคนรู้ดีว่า...เวลามีค่ามาก ของขวัญวันเกิดที่มีค่ามากที่สุด จึงไม่ใช่สิ่งของราคาแพง แต่มันคือเวลา...ที่ถูกใช้ร่วมกัน"

ก่อนที่วันเกิดของแฟนจะมาถึงในอีกไม่กี่วัน เชื่อว่าใครหลายคนก็คงเก็บข้อมูลแบบลับ ๆ โดยไม่ให้แฟนรู้ตัว เพื่อสืบว่าเขากำลังอยากได้อะไรเป็นพิเศษ จะได้เซอร์ไพรส์ให้เขาดีใจ บางคนอาจยิงคำถามตรง ๆ ว่าวันเกิดปีนี้อยากได้อะไร จะได้มอบให้แบบไม่ต้องลุ้นว่าถูกใจหรือเปล่า

เรื่องนี้ก็คงแล้วแต่วิธีการของแต่ละคนนะ แต่สำหรับคนที่สืบแล้วก็ยังไม่รู้ว่าแฟนตัวเองอยากได้อะไรเป็นของขวัญ หรือถามตรง ๆ ก็ได้รับคำตอบว่า "ไม่อยากได้อะไรหรอก" ก็ไม่ต้องเก็บมาคิดต่อให้ปวดหัวหรอกว่า ให้ของขวัญอะไรแฟนเราถึงจะถูกใจ อยากซื้ออะไร อยากทำสิ่งใดให้ก็ลงมือเลย การให้ของขวัญแฟนในวันเกิดด้วยความตั้งใจ จะเป็นสิ่งของมันก็น่ารักเสมอนั่นแหละ

หรือถ้าหากของขวัญนั้นจะไม่ใช่สิ่งของ...ก็ไม่ผิด เพราะนิยามคำว่า "ของขวัญ" ไม่ได้หมายถึงสิ่งของเท่านั้น มันคืออะไรก็ได้ที่ทำให้คนรับ "มีความสุข" ซึ่งความสุขของคนรักกัน ไม่มีอะไรดีไปกว่า "ช่วงเวลาที่ใช้ร่วมกัน"

ต่อให้เราไม่มีของขวัญเป็นชิ้น หรือดอกไม้เป็นช่อ แต่การกินข้าวด้วยกันสักมื้อ ที่ร้านบรรยากาศดี ๆ พาไปเดินเที่ยว ซื้อของ หรือนั่งเล่นด้วยกันที่ไหนสักแห่ง ออกเดินทางท่องเที่ยวด้วยกันให้รักมีสีสัน ใช้เวลาอย่างคุ้มค่า นี่แหละคือของขวัญที่ "มอบความสุข" ให้กันได้มากที่สุด

วันเกิดทั้งที... ใคร ๆ ก็อยากใช้เวลาอยู่กับคนที่เรารัก หากไม่นับครอบครัวหรือเพื่อนสนิท ก็มีแฟนนี่แหละที่เราอยากใช้เวลาอยู่ด้วย ลองจินตนาการดูสิว่ามันเศร้าแค่ไหน หากแฟนของเราให้ของขวัญที่กำลังอยากได้ แต่ไม่ได้ใช้เวลาดี ๆ ร่วมกันเลยสักวินาทีเดียว

ของขวัญที่เป็นสิ่งของ ไม่ว่าจะถูกหรือแพงเราก็ทำมันหายหรือพังได้หากไม่ระวัง แต่สำหรับช่วงเวลาดี ๆ ที่คนสองคนใช้ร่วมกันมันจะตราตรึงอยู่ในความทรงจำ และอยู่ในใจเราไปตลอดชีวิต


เวลา... คือของขวัญที่ดีที่สุด (อักขระบันเทิง)
เขียนโดย :
หนุ่ม ทัศนัย

ของขวัญที่มีค่าที่สุด คือ….

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์