ถ้าคิดถึงเรื่องสุขภาพแล้ว ท่านให้ความสำคัญกับเรื่องใดมากที่สุด


ถ้าคิดถึงเรื่องสุขภาพแล้ว ท่านให้ความสำคัญกับเรื่องใดมากที่สุด

ถ้าคิดถึงเรื่องสุขภาพแล้ว ท่านจะคึดถึงหรือให้ความสำคัญกับเรื่องอะไรมากที่สุด หลายท่านนึกนานไป ฮ่าๆ เรามีคำตอบมาให้ท่านเลือกให้ตรงกับตัวท่านเองมากที่สุดด้วย
 
1. เมนูอาหารเพื่อสุขภาพ
 
แหม.... เรื่องกินนี่ไม่มีใครยอมใครกันจริงๆ เพื่อนกินหาง่าย เพื่อนตายหายาก หลายท่านคงได้ยินผ่านหูมาแล้ว แต่อย่าลืมนะคะ ว่าการที่เราจะกินอะไรเข้าไปสู่ร่างกายของเรานั้น เราต้องคิดถึงผลหรือสิ่งที่จะตามมากันด้วย
 
เพราะแค่เรื่อง "กิน" ก็มีทั้งด้านบวกและด้านลบ กินมากก็อ้วน กินน้อยก็จะขาดสารอาหาร หลายคนยอมอดอาหารเพื่อที่จะลดความอ้วน วิธีนี้ไม่แนะนำนะคะ แต่ที่แนะนำและดีที่สุดคือ การหาเมนูอาหารเพื่อสุขภาพเพื่อร่างกายของเรากันเช่น อาหารจำพวกผักและผลไม้ อาหารที่มีกากเยอะๆ เท่านี้คุณก็จะมีสุขภาพที่ดีและไม่อ้วนกันแล้วจ้า
 
2. อาหารเสริมและวิตามิน

บางคนบอกว่า ก็เลือกกินแต่ของมีผลดีแล้วนะ แต่ทำไมฉันถึงยังมีปัญหาเรื่องสุขภาพหรือขาดสารอารหารบางอย่างอยู่ เราแนะนำให้หาอาหารเสริมหรือวิตามินมาเพื่อช่วยเสริมส่วนที่เราขาด เพื่อช่วยสิ่งที่เราไม่ได้สะสมมาตั้งแต่ต้นนั้นวิธีนี้ก็ช่วยได้มากเหมือนกันค่ะ
 
3.การออกกำลังกาย
 
การออกกำลังกายสำคัญและจำเป็นไม่น้อยไปกว่าสิ่งอื่นๆเลย โดยเฉพาะการออกกำลังกายทุกวันเพื่อสุขภาพที่ดีของเราเอง อย่างน้อยๆวันหนึ่งควรออกกำลังกาย ไม่น้อยกว่า 30 ชั่วโมงต่อวัน และอย่างน้อย 4 วันต่อสัปดาห์

การออกกำลังกายต้องออกเป็นประจำและควรให้เป็นเวลาเดิมของแต่ละวัน ถ้าเลือกที่จะออกกำลังกายในตอนเช้านั้น ก็ควรที่จะออกตอนเช้าตลอด หรือเลือกตอนเย็นก็ควรที่จะตอนเย็นตลอด แต่สุดท้ายแล้วไม่สำคัญเท่ากับเราได้ออกกำลังกายในแต่ละวันหรือเปล่า นั่นแหละคือคำตอบค่ะ


ถ้าคิดถึงเรื่องสุขภาพแล้ว ท่านให้ความสำคัญกับเรื่องใดมากที่สุด


ขอบคุณ : 108health


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์