กูเกิลเผยวิดีโอสาธิตการทำงานแว่นอัจฉริยะ


กูเกิลเปิดเผยรายละเอียดของ"แว่นตาอัจริยะ" ที่บริษัทเตรียมเปิดตัวในเร็วๆนี้

กูเกิลได้อัพโหลดคลิปวิดีโอลงในยูทูบ ที่แสดงการทำงานของแว่นตาอัจริยะ"กูเกิล กลาส" โดยแว่นตาดังกล่าวเคยมีการเปิดตัวและสาธิตการทำงานเบื้องต้นในงานแถลงข่าวของกูเกิลเมื่อปีที่แล้ว

แว่นตาอัจฉริยะดังกล่าว จะทำหน้าที่เสมือนคอมพิวเตอร์ขนาดจิ๋ว ผู้ใช้สามารถค้นหาข้อมูล, อ่านข้อความในอุปกรณ์พกพา, ชมวิดีโอออนไลน์, โพสต์ภาพและวิดีโอเข้าสู่เครือข่ายสังคม และทำงานอีกหลายอย่างโดยผู้ใช้ไม่ต้องใช้อุปกรณ์ชนิดอื่น โดยนักพัฒนาผู้สนใจจะสามารถสั่งจองแว่นตาด้วยราคา 1,500 ดอลลาร์สหรัฐ


กูเกิลเผยวิดีโอสาธิตการทำงานแว่นอัจฉริยะ


กูเกิลได้เชิญชวนให้ผู้ที่สนใจในสหรัฐฯ ใช้เครื่องหมายแฮชแท็กว่า #ifihadglass เพื่อเสนอแนะความต้องการของตน และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์จากการใช้แว่นตาชนิดนี้ กูเกิลเผยว่า การพัฒนาสินค้าตัวนี้ยังคงอยู่ในขั้นต้น และยังไม่สามารถให้คำสัญญาว่าทุกอย่างจะออกมาสมบูรณ์แบบ แต่สัญญาว่าจะต้องสร้างความตื่นเต้น

โดยวิดีโอสาธิตการทำงานดังกล่าว แสดงภาพวิธีการถ่ายภาพและบันทึกวิดีโอโดยใช้การสั่งงานด้วยเสียงแว่นตา เช่น "โอเค, แว่นตา, ถ่ายรูป" รวมถึงการแบ่งปันเนื้อหาต่างๆโดยตรงผ่านอีเมล์หรือสื่อสังคมออนไลน์ นอกจากนั้นยังมีฟังก์ชันวิดีโอแช็ตที่คล้ายกับสไกป์ รายงานสภาพอากาศ และระบบแผนที่ โดยข้อมูลดังกล่าว จะปรากฎในช่องสี่เหลี่ยมโปร่งแสงขนาดเล็ก บริเวณมุมขวาบนของแว่นตา


กูเกิลเผยวิดีโอสาธิตการทำงานแว่นอัจฉริยะ



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์