“โซนี่” เปิดตัว “เพลย์สเตชั่น 4”


“โซนี่” เปิดตัว “เพลย์สเตชั่น 4”

วันนี้ ( 21 ก.พ. ) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากนครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกาว่า บริษัท โซนี่ หนึ่งในผู้นำด้านการผลิตอุปกรณ์สื่อสารและอิเล็กทรอนิคชั้นนำของโลกจากญี่ปุ่น เปิดตัวเครื่องเล่นเกม “เพลย์สเตชั่น 4” ( พีเอส4 ) เมื่อวันพุธ ด้วยแนวคิดของการเป็น “ผู้นำด้านเกมออนไลน์แห่งโลกอนาคต”


นายมาร์ค เซอร์นีย์ หัวหน้าทีมงานในการพัฒนา พีเอส4 กล่าวว่า เครื่องเล่นพีเอส4 ได้รับการพัฒนาให้เป็นระบบหน้าจอสัมผัส ขณะที่ตัวบังคับ หรือจอยเกมของพีเอส4 เป็นมากกว่าอุปกรณ์ควบคุมการเล่มเกมธรรมดา โดยทีมงานได้สรรค์สร้างให้จอมเกมรุ่นล่าสุดนี้มี “ชีวิตจิตใจ” สามารถเรียนรู้พฤติกรรมการเล่นเกมของผู้เป็นเจ้าของ จนประเมินได้ว่า จะเลือกซื้อเกมลักษณะใดเพิ่ม พร้อมกับดาวน์โหลดมาให้ก่อนล่วงหน้า
 

นอกจากนี้ พีเอส4 ยังสามารถเชื่อมต่อการเล่มเกมของผู้ใช้ในแบบเรียล-ไทม์ เพื่อเชื้อเชิญเพื่อนหรือผู้ที่กำลังเล่นเกมเดียวกันให้เข้ามาร่วมเล่นด้วยได้ ตลอดจนเปิดโอกาสให้ผู้คิดค้นเกมดังกล่าวเข้ามาให้คำแนะนำ และสอนเทคนิคกันได้แบบสดๆ


ขณะที่บริษัท ไกไค ผู้พัฒนาระบบการเล่นเกมแบบสตรีมมิ่ง ที่ถูกโซนี่เข้าซื้อกิจการได้ไม่นาน จะทำหน้าที่ดูแลและพัฒนาเทคโนโลยีการเล่นเกมบนระบบปฏิบัติการ “คลาวน์” ที่จะเชื่อมต่อพีเอส4 เข้ากับเครือข่ายเพลย์สเตชั่น และแพลตฟอร์มเครือข่ายสังคมออนไลน์เข้าด้วยกัน หมายความว่า ผู้ใช้สามารถซื้อเกมสำหรับพีเอส4 ผ่านสมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ตได้ ถือเป็นความก้าวหน้าครั้งสำคัญในวงการเกมออนไลน์
 

อย่างไรก็ตาม โซนี่ยังไม่เปิดเผยราคา และวันเริ่มวางจำหน่ายพีเอส4 อย่างเป็นทางการ แต่ผู้สันทัดกรณีในแวดวงเกมออนไลน์ประเมินเบื้องต้นว่า ราคาน่าจะอยู่ที่ระหว่าง 400-500 ดอลลาร์สหรัฐ ( ราว 12,400-15,500 บาท )





เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์