เกาะทะลุ เงียบสงบ งดงาม น่าจดจำ


ท้องทะเลฝั่งอ่าวไทยอาจถูกนักท่องเที่ยวหลายคนมองว่างดงามเทียบเท่าท้องทะเลฝั่งอันดามันไม่ได้ แต่แท้ที่จริงแล้วทะเลฝั่งอ่าวไทยมีความสวยงามและเสน่ห์ที่ชวนให้เข้าไปสัมผัสอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นชายหาดและเกาะต่างๆ วันนี้ เดลินิวส์ออนไลน์ ขอแนะนำหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวแห่งท้องทะเลฝั่งอ่าวไทยที่มีความน่าสนใจไม่แพ้ทะเลฝั่งอันดามัน เหมาะสำหรับคนที่รักการเที่ยวทะเลพร้อมสัมผัสธรรมชาติอย่างใกล้ชิด ในบรรยากาศส่วนตัวและเงียบสงบที่ เกาะทะลุ จ.ประจวบคีรีขันธ์

เกาะทะลุ ตั้งอยู่กลางอ่าวไทย ในเขต ต.ทรายทอง อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นเกาะที่ตั้งอยู่ห่างจากฝั่งประมาณ 7 กิโลเมตร ใช้เวลาการเดินทางด้วยสปีดโบ็ทจากท่าเรือประมาณ 20 นาที บนเกาะจะมีที่พักเพียงแห่งเดียวคือที่ เกาะทะลุ ไอส์แลนด์ รีสอร์ท โดยท่าเรือและรีสอร์ทจะตั้งอยู่ที่อ่าวใหญ่ซึ่งเป็นอ่าวที่ใหญ่ที่สุดของเกาะทะลุ นักท่องเที่ยวที่จะขึ้นมาพักที่เกาะทะลุจะต้องขึ้นฝั่งที่ท่าเรืออ่าวใหญ่ เราสามารถสัมผัสถึวความอุดมสมบูรณ์ของเกาะทะลุได้ตั้งแต่ก่อนเรือเข้าเทียบท่า เพราะจะสามารถเห็นฝูงปลาแหวกว่ายไปมาทั้งฝูงใหญ่ฝูงเล็กในบริเวณใกล้ท่าเทียบเรือได้อย่างชัดเจน สาเหตหนึ่งมาจากที่ เกาะทะลุ ไอส์แลนด์ รีสอร์ท รองรับนักท่องเที่ยวต่อวันในจำนวนจำกัด จึงทำให้พื้นที่ทั้งบริเวณชายหาด บนฝั่งรอบบริเวณเกาะ รวมถึงท้องทะเล คงความสมบูรณ์ได้เป็นอย่างดี

เกาะทะลุ เงียบสงบ งดงาม น่าจดจำ



นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาพักผ่อนยังเกาะทะลุสามารถเดินเล่นเรียบแนวชายหาดที่ที่ทอดตัวโค้งยาวอย่างสวยงามของอ่าวใหญ่ได้ทั้งในยามเย็นช่วงก่อนพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าและรุ่งเช้าช่วงเวลาก่อนพระอาทิตย์ขึ้น ทรายบริเวณชายหาดอ่าวใหญ่มีความนุ่มละมุนเท้าเพราะเป็นทรายที่เกิดจากซากปะการัง ทำให้ผู้มาเยือนสามารถเดินเท้าเปล่าสบายๆชมทัศนียภาพบนเกาะและความงดงามของผืนน้ำได้ไปจนสุดหาด เหมาะสำหรับคนที่ต้องการพักผ่อนอย่างเงียบสงบปล่อยวางภาระอันวุ่นวายจากโลกภายนอกเพื่อเติมพลังให้กับร่างกาย ส่วนคนที่ต้องการกิจกรรมสนุกๆที่อ่าวใหญ่ก็มีกิจกรรมอย่าง พายเรือคายัคหรือแล่นเรือใบ เพื่อออกไปชมความงามของผืนน้ำสีฟ้าใสที่มองเห็นโลกใต้ทะเลได้อย่างชัดเจน นับเป็นกิจกรรมที่คู่รักหรือกลุ่มเพื่อนฝูงที่มาพักผ่อนด้วยกันไม่ควรพลาด

สำหรับคนที่ไม่ต้องการออกจากฝั่งไปไกลมากนักก็สามารถเล่นน้ำบริเวณใกล้ชายฝั่งได้ นอกจากนี้บนชายหาดของเกาะทะลุยังมีกิจกรรมใหม่ที่ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานประจวบคีรีขันธ์กำลังสนับสนุนอย่าง กิจกรรมหมกทราย ไว้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนที่รักสุขภาพ การหมกทรายเป็นกิจกรรมผ่อนคลายที่มีประโยชน์เพราะในทรายและน้ำทะเลนั้นมีแร่ธาตุมากมาย ที่จะช่วยดูดซับสารพิษต่างๆออกจากร่างกายของมนุษย์ ถือเป็นกิจกรรมทางการท่องเที่ยวที่ช่วยรักษาสุขภาพพร้อมกับผ่อนคลายไปในตัว นอกจากนี้บนชายหาดอ่าวใหญ่ ยังเป็นที่ตั้งของ ศูนย์อนุบาลลูกเต่าทะเล ที่ทางกองทัพเรือและเกาะทะลุ ไอส์แลนด์ รีสอร์ท ร่วมมือกันจัดตั้งขึ้น เนื่องจากเห็นความสำคัญของเต่าทะเลที่ปัจจุบันมีจำนวนลดลงอย่างมาก ซึ่งเกาะทะลุเป็นสถานที่ที่เต่าทะเลจำนวนมากใช้เป็นแหล่งผสมพันธุ์และวางไข่ หากปล่อยไปตามธรรมชาติอัตราการรอดของลูกเต่าจะมีน้อยมาก เจ้าหน้าที่จึงเข้าช่วยเหลือโดยการนำไข่เหล่านั้นมาอนุบาลให้ฟักออกเป็นตัวและเลี้ยงจนแข็งแรงพอที่จะดูแลตัวเองได้จากนั้นจึงปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

เกาะทะลุ เงียบสงบ งดงาม น่าจดจำ



อีกหนี่งกิจกรรมที่ขาดไม่ได้และเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งของเกาะทะลุนั่นก็คือ การดำน้ำดูปะการังบริเวณรอบเกาะ โดยที่นี่จะใช้เรือที่เปิดโล่งมีลักษณะคล้ายแพเป็นยานพาหนะในการล่องไปรอบเกาะ ทำให้สามารถรับลมทะเลอย่างเย็นสบายและมองเห็นทิวทัศน์รอบด้านได้อย่างสวยงามในมุมมองพาโนรามา 360 องศา เรือจะค่อยๆล่องให้นักท่องเที่ยวได้ชมความงามบริเวณชายฝั่งในอ่าวต่างๆของเกาะทะลุไปเรื่อยๆจนมาสุดเส้นทางที่จุดไฮไลท์ของเกาะบริเวณช่องเขาทะลุกลางทะเลด้านทิศเหนือของเกาะซึ่งเป็นที่มาของชื่อเกาะทะลุ เกิดขึ้นจากกระบวนการทางธรรมชาติที่ลมและน้ำทะเลกัดเซาะโตรกผาบริเวณนั้นปีแล้วปีเล่า จนทำให้เกิดช่องว่างตรงกลางโตรกผาขึ้น แต่ไม่ใช่ว่านักท่องเที่ยวทุกคนจะมีโอกาสได้มาถึงจุดนี้ได้ เพราะหากวันใดอากาศไม่เป็นใจเกิดปัญหาคลื่นลมแรง เรือก็จะเดินทางมาได้ยากลำบากหรืออาจมาไมได้เลยก็เป็นได้

เสร็จจากชมความอัศจรรย์ของช่อทะลุแล้ว เรือก็จะแล่นวกกลับมาให้นักท่องเที่ยวดำน้ำในจุดดำน้ำของเกาะซึ่งมีไฮไลท์อยู่ที่ฝูงปลานับร้อยที่แหวกว่ายรอให้เราเข้าไปชมอย่างใกล้ชิด แม้จะมี ปะการัง และดอกไม้ ไม่มากนัก แต่ความงดงามของฝูงปลาหลากสีสันก็จะช่วยสร้างความประทับใจให้ทุกคนได้ไม่มากก็น้อย โดยจะมีเวลาให้ชมความงามของโลกใต้ท้องทะเลประมาณ 1 ชั่วโมง ปัจจุบันเกาะทะลุได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวมากขึ้นทำให้จะมีกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ซื้อแพคเกจวันเดย์ทริปเข้ามาใช้บริการจุดดำน้ำบริเวณนี้ด้วยเช่นกัน หลังจากเหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้ามาจากการดำน้ำที่ เกาะทะลุ ไอส์แลนด์ รีสอร์ท ก็มีบริการนวดไทย นวดน้ำมัน และนวดเท้า โดยหมอนวดมืออาชีพไว้คอยให้บริการอีกด้วย

เกาะทะลุ ตั้งอยู่ที่ อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ การเดินทางไปยังเกาะทะลุมีอยู่ 2 วิธี คือ เช่าเหมาเรือมาเอง และติดต่อซื้อแพคเกจทัวร์ โดยสามารถติดต่อเช่าเรือได้ที่ท่าเรือบ้านปากคลอง บนเกาะทะลุจะมีกฎในการดับไฟฟ้าเวลากลางวัน 2 ช่วงเวลา คือประมาณ 09.00-11.00 น. และ15.00-17.00 น. เพื่อประหยัดพลังงาน
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมในการเดินทางได้ที่ ททท.ประจวบคีรีขันธ์ โทร 0 3251 3885,0 3251 3871,0 3251 3854 หรือที่ เกาะทะลุ ไอส์แลนด์ รีสอร์ท โทร 0 8991 83715,0 89744 5639 และ 0 3244 2636

ทีมเดลินิวส์ออนไลน์


เกาะทะลุ เงียบสงบ งดงาม น่าจดจำ


เกาะทะลุ เงียบสงบ งดงาม น่าจดจำ


เกาะทะลุ เงียบสงบ งดงาม น่าจดจำ


เกาะทะลุ เงียบสงบ งดงาม น่าจดจำ


เกาะทะลุ เงียบสงบ งดงาม น่าจดจำ


เกาะทะลุ เงียบสงบ งดงาม น่าจดจำ


เกาะทะลุ เงียบสงบ งดงาม น่าจดจำ


เกาะทะลุ เงียบสงบ งดงาม น่าจดจำ

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์