บอกคนอื่นดีไหม...ว่าเราเลิกกัน


 จริงอยู่ที่ความรักเป็นเรื่องของคนสองคน แต่เรามิได้เกิดมาจากกระบอกไม้ไผ่ หรือโผล่ขึ้นมาจากรูได้เองตามธรรมชาติ เพราะเรายังมีพ่อแม่พี่น้อง ญาติโกโหติกา เพื่อนฝูงทั้งเพื่อนสมัยเรียน เพื่อนร่วมงาน และเพื่อนกินเพื่อนเที่ยวต่าง ๆ นานา

เวลารักกันหวานจ๋อยก็อยากพาหวานใจควงไปโชว์ให้ใคร ๆ ได้รู้จัก แล้วเวลาเลิกกันละ เราควรจะเงียบเฉยไว้ ปล่อยให้รู้กันเอง หรือประกาศให้รู้กันทั่วไป เฮ้อ...ทำไงดีหนอ 

เพื่อนรักช่วยเยียวยาหัวใจ

เวลาอกหักช้ำรักจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องวิ่งหาเพื่อนซี้สักคน(หรือสองสามคนก็ได้)โดยด่วน และควรเลือกโทรหาคนที่เป็นผู้ฟังที่มีความอดทนสุด ๆ เพราะเรายังไม่พร้อมที่จะคุยจริง ๆ สำหรับช่วงวิบากเช่นนี้ไม่ควรโทรหาคนที่จะมานั่งเทศนาให้เราฟังว่า ชั้นรู้อยู่แล้วว่ามันจะต้องลงเอยแบบนี้ หรือวิพากษ์วิจารณ์ว่าอดีตคนรักของเรา(และเรา)งี่เง่าแค่ไหน ทางที่ดีที่สุดควรโทรหาคนที่ไม่สนว่าเราจะพูดจาเลอะเทอะไร้สติ หรือเอาแต่ฟูมฟายบ้าบอแค่ไหน แต่ถ้าไม่มีใครในหมู่เพื่อนสนิทที่มีคุณสมบัติแบบนั้นก็เลือกเอาคนที่ใกล้เคียงที่สุดละกัน

การคุยกับเพื่อนเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการเยียวยาหัวใจช้ำรัก และเมื่อถึงเวลาที่เพื่อนตกอยู่ในสถานการณ์แบบนี้เหมือนกัน เราก็ควรยื่นมือเข้าช่วยเหลือเพื่อนอย่างที่เพื่อนเคยช่วยเหลือเรา เมื่อเราเศร้าเพื่อนก็พลอยเศร้าไปด้วยและอยากช่วยให้เรารู้สึกดีขึ้น ที่สำคัญคืออย่ายึดติดอยู่กับเพื่อนเพียงคนเดียว มิฉะนั้นเพื่อนคนนั้นอาจบ้าตายได้เพราะต้องฟังเราคร่ำครวญตลอดเวลา 

พ่อแม่

ถ้าเราไม่สนิทกับพ่อแม่ ถึงขั้นห่างเหินไม่ญาติดีกัน ก็ไม่จำเป็นต้องบอกอะไร ดีไม่ดีอาจทำให้รู้สึกแย่กว่าเดิม ถ้าสัญชาตญาณในตัวเราบอกว่าควรบอกพ่อแม่ให้รับรู้เรื่องนี้ทันทีละก็ นี่อาจเป็นสิ่งที่ควรทำจริง ๆ ก็ได้ โปรดอย่าลืมว่าเราอาจควบคุมน้ำเสียงให้ดีไม่ได้ เพราะมันอาจฟังดูแย่เนื่องจากความรู้สึกเจ็บปวดที่กำลังท่วมท้น
ดังนั้นก่อนยกหูโทรศัพท์ควรคิดให้ดีเสียก่อนว่า เราจะบอกพ่อแม่ทำไม

ถ้าแค่เพราะอยากบอก ก็น่าจะรอจนกระทั่งรวบรวมสติสตังได้แล้วค่อยบอก พ่อแม่ทุกคนจะทุ่มเทให้เรามากกว่าที่เพื่อนทุ่มเทให้เราอย่างแน่นอน ท่านแคร์เราและเจ็บปวดจริง ๆ เมื่อเห็นเราเจ็บปวด
เพราะฉะนั้นอย่าเพิ่งบอกท่านตอนที่เรายังสติแตกบ้าบอสุด ๆ อย่าทำให้พ่อแม่ทุกข์ใจโดยไม่จำเป็น เรื่องมันไม่ได้คอขาดบาดตายขนาดนั้น

ในกรณีที่บอกพ่อแม่เพราะอยากกลับไปพักใจที่บ้านสักสองสามวัน ก็ควรโทรไปแจ้งข่าวให้พ่อแม่รู้เสียก่อน ถึงแม้น้ำเสียงของเราจะย่ำแย่แค่ไหน แต่เราก็รู้ว่าพอเวลาผ่านไปเราก็จะสามารถกลับมาใช้ชีวิตตามปกติได้ดังเดิม ขอเพียงที่พักใจ...ว่างั้นเถอะ 

พี่น้อง

ถ้าบังเอิญมีพี่น้องที่ใจร้าย เลือดร้อน หรือชอบตัดสินคนอื่นก็ควรหลีกให้ไกล เช่น หากเรามีพี่ชายเลือดร้อน ทุกครั้งที่น้องสาวถูกผู้ชายทิ้งร้องไห้ฟูมฟาย พี่ชายที่แสนดีก็จะตามไปกระทืบผู้ชายเหล่านั้นเสมอ ซึ่งถ้าเป็นสมัยวัยรุ่นยังเรียนหนังสืออยู่ก็ยังโอเค แต่ถ้าโตแล้วละก็ น้องสาวต้องตามไปเสียค่าปรับบ้าง ขอประกันตัวพี่ชายบ้าง...ลำเค็ญมิใช่น้อย

ถ้าเราโชคดีมีพี่น้องน่ารักซึ่งเป็นได้ทั้งเพื่อนและพ่อแม่ นั่นหมายความว่าเราสามารถพึ่งพิงพี่น้องได้จริง ๆ ทั้งปลอบโยนและให้กำลังใจ สิ่งเดียวที่ควรระวังคือ พี่น้องจะเหมือนพ่อแม่ตรงที่เวลาเห็นเราเป็นทุกข์ก็จะรู้สึกเจ็บปวดไปกับเราอย่างลึกซึ้ง และต่อไปในอนาคตพี่น้องอาจจะปกป้องเรามากเกินกว่าที่เราต้องการ ดังนั้นถึงแม้ว่าตอนนี้เราพึ่งพิงพี่น้องที่น่ารัก แต่ก็อย่าลืมบอกเป็นนัย ๆ ด้วยว่าเรารู้ตัวว่าเราจะรู้สึกดีขึ้นในไม่ช้า.


ที่มา ... msn.co.th

บอกคนอื่นดีไหม...ว่าเราเลิกกัน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์