แก้ปวดหัว สไตล์อินเดีย



ผู้ที่ต้องนั่งทำงานอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์นานๆ ชนิดไม่ค่อยได้ขยับตัวลุกเดินไปไหน คงรู้ดีว่า ผลจากพฤติกรรมดังกล่าวมักทำให้ปวดศีรษะ ปวดตา และปวดเมื่อยช่วงคอ บ่า ไหล่ ซึ่งเหล่านี้ก็จัดอยู่ในภาวะออฟฟิศซินโดรม

หลายคนที่มีอาการข้างต้นรู้สึกไม่สะดวกใจที่จะแก้ปัญหาด้วยการกินยาแก้ปวดบ่อยๆ เพราะเกรงอันตรายต่อตับไตในระยะยาว ดังนั้น มุมสุขภาพแนะแก้ปัญหาดังกล่าวด้วยศาสตร์การนวดศีรษะตำรับอินเดีย ที่ไม่ต้องลงทุนเดินทางไกลไปถึงแดนภารตะ เพราะสปาหลายแห่งในบ้านเรามีการนำศาสตร์บำบัดชนิดนี้มาใช้กันแล้ว

สำหรับการนวดศีรษะสไตล์อินเดียจัดเป็นวัฒนธรรมเก่าแก่ แต่เดิมหญิงชาวอินเดียใช้การนวดแบบนี้เพื่อบำรุงรักษาเส้นผม เพราะเชื่อว่าการที่หนังศีรษะถูกนวดกระตุ้นตามจุดที่เหมาะสม ย่อมส่งผลให้เส้นผมแลดูสวย เงางาม และส่งกลิ่นหอม ทว่าประโยชน์อีกส่วนก็มีทั้งช่วยบรรเทาอาการปวดศีรษะ หูอื้อ ปวดและคัดจมูกเนื่องจากปัญหาไซนัส และคลายความตึงเครียด

หัวใจสำคัญของการนวด เน้นนวดศีรษะรวมถึงใบหน้า เพราะบริเวณดังกล่าวมีจุดจักระอยู่ 3 จุด จากทั้งหมด 7 จุดทั่วร่างกาย โดยจักระจุดที่ 6 อยู่ตรงกลางระหว่างคิ้วทั้งสองข้าง จุดนี้หมายถึงความคิดและสมอง เมื่อถูกนวดกระตุ้นแล้ว สมองจะปลอดโปร่ง ความคิดโลดแล่น นอกจากนี้ยังนวดบริเวณกระหม่อม ยังเป็นตำแหน่งของจักระที่ 7 ซึ่งถือเป็นจุดของสมาธิ และสัญชาติญาณ อีกทั้งนวดบริเวณคอ หรือตำแหน่งจักระที่ 5 เนื่องจากเกี่ยวข้องกับการสื่อสาร การพูด การทำงานของหัวใจ ทรวงอกและปอด ทั้งนี้ยังนวดลงไปถึงบ่า ไหล่ และแผ่นหลังช่วงบนเพื่อคลายความปวดเมื่อยบริเวณดังกล่าว ผลจากการนวดกระตุ้นที่จุดจักระ จึงถือเป็นการช่วยเสริมพลังของจุดที่เกี่ยวข้อง

อย่างไรก็ตาม การนวดศีรษะตามศาสตร์จากอินเดียนี้ ยังนิยมนวดพร้อมลงน้ำมัน เนื่องจากน้ำมันจะช่วยลดแรงเสียดทาน เป็นตัวช่วยถ่ายทอดพลังงานจากผู้นวดสู่ผู้รับการนวด โดยส่วนมากนิยมใช้น้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์นั่นเอง.


แก้ปวดหัว สไตล์อินเดีย

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์