แต่งหน้าตามราศี


สาวราศีมังกร (16 มค. – 15 กพ.)

สีประจำราศีได้แก่ สีดำ สีน้ำตาล

สาวราศีมังกร ธาตุดิน แสดงถึงความทรหด อดทน เฉลียวฉลาดในการใช้ความรู้ หนักเอาเบาสู้ ไม่เกรงกลัวอันตราย เมื่อราศีธาตุมีธาตุดินเป็นส่วนหลักของราศีกำเนิดสีสันที่ควรใช้เพื่อส่งเสริมธาตุดินให้คลายความหนาแน่นของธาตุ คือธาตุไฟ ได้แก่ สีแดง สีส้มแดง สีน้ำตาลแดง น้ำตาลทอง หรือสีโทนร้อน ลงเป็นอายแชโดว์ที่ดวงตา ก็จะเสริมพลังในเรื่องโชคลาภ ความสำเร็จ

โหนกแก้มแสดงถึงความเชื่อมั่น ปัดแก้มด้วยสีโทนชมพู ส้ม สีอิฐ สีโอลด์โรส

กราม แสดงถึงพลังแห่งการต่อสู้ ถ้ามีมาก ก็ต่อสู้ดิ้นรนมาก เพราะฉะนั้นก็ เฉดดิ้งกรามเพื่อลบเหลี่ยมมุมให้จางเบาลง ก็จะทำให้คุณเหนื่อยน้อยลง

ริมฝีปาก แสดงถึงอุปนิสัยการพูด การกิน ริมฝีปากที่ดีต้องมีสีแดงอมชมพู บ่งบอกถึงเจ้าตัวมีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรงและมีโชคอยู่เสมอ

สีสันสำหรับริมฝีปากที่จะใช้เพื่อเสริมราศีของสาวมังกร ก็คือ สีแดงกุหลาบ สีส้มโอลด์โรส ชมพูเหลือบม่วง หรือน้ำตาลเหลือบม่วง ก็จะเพิ่มเสน่ห์ความเย้ายวนน่าหลงใหลให้กับสาวมังกร



สาวราศีกุมภ์
(16 กพ.- 15 มีค.)

สีประจำราศีคือ สีม่วง ม่วงเม็ดมะปราง

สาวราศีกุมภ์ ธาตุลม ผู้ปราดเปรียว ว่องไว สดใส ร่าเริง แต่ก็เต็มไปด้วยความไม่แน่นอน โลเล ไม่หนักแน่น เจ้าเล่ห์ สีสันที่เสริมพลังให้กับสาวกุมภ์ โดยเฉพาะดวงตา ที่เป็นบ่อเกิดของความรู้สึกหลากหลาย ก็ควรใช้สีสันโทนเย็นสีของพลังธาตุน้ำ เช่นสีฟ้ามีประกายเหลือบทอง สีบรอนซ์เงิน สีชมพูพาสเทล

สีที่ไม่เหมาะจะใช้กับดวงตาของสาวกุมภ์ ได้แก่สีขาว สีครีม จะก่อให้เกิดศัตรู และอุปสรรค

สีดำ สีน้ำตาล ไม่ส่งเสริม แต่กลับจะทำให้ดูไม่โดดเด่น ไม่ดึงดูดเท่าที่ควร

โหนกแก้ม เติมพลังด้วยบลัชออนสีอ่อน ชมพูอ่อน ม่วงอ่อน เพื่อสุขภาพผิวที่สดใส ชวนมอง

ริมฝีปาก เติมสีสว่างสดใส ด้วยสีแดงอมชมพู ชมพูเหลือบม่วง และชมพูประกายสดใส เมื่อจะไปเจรจาความกับใคร สีแดงจะแสดงถึงพลังความเชื่อมั่นเด็ดเดี่ยว ทำให้พบกับชัยชนะได้



สาวราศีมีน
( 16 มีค.-15 เมย. )

สีประจำราศีคือ สีเหลืองอ่อน เหลืองเข้ม

สาวราศีมีนธาตุน้ำ ชอบแต่งตัวรักสวยรักงาม มีน้ำใจและเอื้ออารี มีพลังดึงดูดใจอยู่ที่ดวงตาหวานน่ามอง การแต่งหน้าควรเติมไฮไลท์หว่างคิ้ว ด้วยสีขาวเพื่อเปิดเนินชีวิตให้ใสสว่าง ส่งผลดีต่อหน้าที่การงาน

สำหรับอายแชโดว์ควรใช้สีชมพูอมม่วงอ่อน เพราะจะนำพาการเงินและโชคลาภมาให้สาวมีน ส่วน สีเขียวอ่อน ก็จะนำพาสิ่งใหม่ๆ มาให้ รวมไปถึงกิ๊กใหม่ การดึงดูดใจคนอายุน้อยกว่า งานสำคัญๆการเปิดตัวลงทุนใหม่ ใช้สีเขียวก็จะเสริมราศีให้กับสาวมีนไม่น้อย สีฟ้า สีน้ำเงินเข้ม เป็นสีที่ช่วยในการปรับตัวและเสริมให้เกิดโอกาสดีดีให้เกิดขึ้นกับสาวมีน

โหนกแก้ม แสดงถึงความเชื่อมั่น ควรปัดแก้มด้วยบลัชออนสีชมพูอ่อน ชมพูม่วง สีส้มอิฐ

กรามแสดงถึงพลังแห่งการต่อสู้ สาวราศีมีนธาตุน้ำโดยมากมักจะไม่ค่อยมีเหลี่ยมมุมของกราม หากมีก็ควรเฉดดิ้งแรเงาให้เหลี่ยมมุมจางเบาลง ก็จะทำให้เหนื่อยน้อยลงไป

ริมฝีปากสีนู๊ด หรือ สีชมพูประกายสดใส ลิปกลอสสีชมพูอ่อนใส เพิ่มความชุ่มชื่น เสริมให้สาวธาตุน้ำมีชีวิตชีวาอยู่เสมอ สาวมีน ที่มีรูปหน้ากลม ก็จะพบความสำเร็จได้อย่าง



สาวราศีเมษ (
16 เมย.-15 พค.)

สีประจำราศีคือ สีแดงทุกเฉด

สาวธาตุไฟ ผู้โดดเด่น เชื่อมั่นในตนเองสูง มีบุคลิกเฉพาะตัว ดวงตาแสดงถึงพลังแห่งการต่อสู้ และความเชื่อมั่นของสาวธาตุไฟ ควรเน้นเปลือกตาด้วยสีสว่าง เช่นสีเงิน สีบรอน์ สีชมพูแดง และสีโทนน้ำตาลทอง ใส่ชิมเมอร์ที่เปลือกตา เพื่อเพิ่มประกายให้ดวงตามีพลังยิ่งขึ้น กรีดไลเนอร์

สีดำคมกริบที่ดวงตา ก็จะเพิ่มอำนาจยิ่งขึ้น

โหนกแก้ม สีชมพูอมม่วง หรือสีส้มแดง เพิ่มเลือดฝาดให้กับพวงแก้มปัดตามรูปหน้าเพิ่มความโฉบเฉี่ยว

ริมฝีปากเพิ่มความมันวาวด้วยสีชมพูอมแดง สีส้มโอลด์โรส ชมพูประกายใส สีแดงแตงโม จะเสริมพลังในตัวเองให้ดูน่าค้นหา มีเสน่ห์ไม่รู้จบ



สาวราศีพฤษภ (
16 พค.-15 มิย.)

สีประจำราศีคือ สีน้ำเงินอ่อน สีฟ้า สีคราม

สาวราศีพฤษภ ธาตุดิน ผู้รอบคอบ ช่างสังเกต หนักแน่น มั่นคงในความรัก ชอบช่วยเหลือผู้อื่น

เป็นที่รักของคนทั่วไป รักสงบ เป็นนักหมุนเงินตัวฉกาจ ชอบความสุนทรียะทางอารมณ์ ชอบฟังเพลง สาวพฤษภควรใช้สีเอิร์ทโทน เป็นหลัก สีโทนน้ำตาลจะทำให้สาวธาตุดินดูมีเสน่ห์น่าค้นหา และยังเสริมพลังในด้านสุขภาพ ให้ดียิ่งขึ้น

โหนกแก้มปัดด้วยสีน้ำตาลอ่อน น้ำตาลประกายทอง เน้นขอบตาและเปลือกตาสีโกโก้ สีน้ำตาลเข้ม

ริมฝีปากใช้ลิปสติกโทนน้ำตาลแดง น้ำตาลอมส้ม แดงประกายสดใส ส้มโอล์ดโรส ทำให้เปิดรอยยิ้มให้ดูสดใสมีเสน่ห์น่าใกล้ชิด


สาวราศีเมถุน (
16 มิย.-15 กค.)

สีประจำราศี คือ สีเขียวแก่ เขียวขี้ม้า

สาวเมถุน เป็นสาวสองอารมณ์ สองบุคลิก เป็นสาวธาตุลม ไม่ชอบอยู่นิ่ง มักจะทำอะไรสองอย่างในเวลาเดียวกัน ไม่ชอบความจำเจ ชอบความท้าทาย แปลกใหม่ และไม่ชอบความยุ่งยาก ไม่ชอบแต่งหน้ามากนัก

การแต่งหน้าจีงต้องเน้นโทนสีธรรมชาติที่ดูแล้วสดชื่น สบายตา สีเขียวตอง สีเขียวสด และเข้ม สีฟ้าอมเทาเป็นประกายสดใส

โหนกคิ้ว ต้องดูใสสว่างด้วยไฮไลท์สีเหลืองทอง สีครีมประกาย จะช่วยเสริมในเรื่องมรดกทรัพย์สินยิ่งขึ้น

โหนกแก้ม ปัดด้วยสีส้ม สีอิฐ ส่วนริมฝีปากสร้างความประทับใจด้วยสีส้มทอง สีส้มแดง และสีชมพูกลีบกุหลาบ

การแต่งอ่อนหรือเข้มก็ต้องดูตามสถานการณ์และสถานที่ที่จะไป หากเป็นการแต่งอยู่บ้าน ก็ควรลดเฉดสีให้ดูใสอ่อน เพื่อเน้นความเป็นธรรมชาติ ต่อเมื่อจะไปงานสำคัญๆก็ควรแต่งให้เข้มขึ้นเพื่อเสริมพลังของธาตุลมให้ดูคล่องแคล่วปราดเปรียวยิ่งขึ้น



สาวราศีกรกฎ ( 16 กค.-15สค.)

สีประจำราศี คือ สีขาว ขาวนวล สีครีม

สาวราศีกรกฎจัดอยู่ในสาวธาตุน้ำ มีอารมณ์อ่อนไหวง่าย ขี้ใจน้อย รักบ้านรักครอบครัว หวงแหนอาณาเขตส่วนตัว ภายนอกมักจะดูแข็งแกร่ง เพื่อปกปิดไม่ให้คนอื่นรู้ความในใจ เป็นคนระมัดระวังตัวและอดทนต่อความยากลำบากเสมอ

การแต่งหน้าของสาวกรกฎควรเน้นสีธรรมชาติ และสีของพรรณไม้ เช่นสีเขียว น้ำทะเล สีม่วงอ่อน สีเขียวใบไม้ ก็จะเสริมในเรื่องการเข้าสังคม การเดินทาง การติดต่อให้ส่งผลดี สีม่วง จะเสริมในเรื่องความรัก คู่ครอง แต่มักจะมีปัญหากับเรื่องของความรัก ถ้าแต่งงานอายุไม่ถึงสามสิบ มักจะต้องแต่งงานสองหน ราศีกรกฎมีดาวเสาร์เป็นดาวคู่ครอง ซึ่งราศีกรกฎ มีดาวจันทร์เป็นดาวเกษตร และดาวสองดวงนี้ เรียกว่าเป็นคู่พลัดพราก การมีคู่ครอง ก็มักจะไม่ค่อยสมบูรณ์แบบเท่าไหร่ มีคู่ก็อาจจะไม่ได้อยู่ด้วยกันอย่างสามีภรรยาทั่วไป หรือแยกกันอยู่

โหนกแก้ม สีชมพู และสีชมพูอมม่วง จะทำให้ดูอบอุ่นยิ่งขึ้น ส่วนริมฝีปาก มีชมพูแชมเปญ หรือชมพูที่ดูสดใสเป็นประกาย ก็จะเสริมให้สาวกรกฎดูน่าทะนุถนอมยิ่งขึ้น



ราศีสิงห์ ( 16 สค.-15 กย)

สีประจำราศีคือ สีแดงชาด

สาวราศีสิงห์ธาตุไฟ เป็นคนมีบุคลิกสง่าผ่าเผยรูปร่างดูแข็งแรง ลำตัวเชิดตรง อากัปกริยาส่อถึงความมั่นคงหนักแน่นมีสง่าราศี กล้าหาญและมั่นใจในตนเอง ช่างค้นคว้าวางแผน ชอบปกป้องผู้ที่อ่อนแอกว่า คนราศีสิงห์เป็นคนมีเสน่ห์ เจ้าชู้ไม่เบา ทระนงตนมีทั้งพรสวรรค์และพลังที่สร้างสรรค์มากจนล้นและ ค่อนข้างตามใจตัวเองไม่น้อยเลย

การใช้สีสันที่ดวงตาเพื่อเพิ่มพลังให้กับสาวราศีสิงห์ ก็ควรใช้สีบรอนซ์เงิน หรือแต่งแนวสโม๊คกี้อาย จะเป็นสีที่ดึงดูดเพศตรงข้ามได้ สีน้ำตาลทอง เปลือกตาประกายเหลืองทองจะทำให้คุณดูมีเสน่ห์น่ารักต่อคนอายุน้อยกว่า

หากจะไปเจรจาความเช่นการศึกษาต่อต่างประเทศการสัมภาษณ์งาน ใช้โทนสีชมพูจะเหมาะสมกว่า เพราะมันหมายถึงความราบรื่น ความสุข สีที่ไม่นิยมใช้กับสาวสิงห์ ได้แก่ สีม่วง และสีส้มสด จะก่อให้เกิดอุปสรรคติดขัดได้ ส่วนสีครีมหรือสีขาวนวล หากใช้มากเกินไป ก็จะทำให้ไม่โดดเด่นสำหรับสาวราศีสิงห์ สีครีมหรือขาวมักจะดับรัศมีแห่งออร่าของสาวสิงห์ ก็ควรใช้ให้น้อยลง หรือเลือกใช้ตามวาระที่ไม่สำคัญนัก

โหนกแก้ม ปัดด้วยสีชมพูประกายทอง หรือ เหลือบประกายเงินๆก็จะทำให้ดูสง่างาม เสริมริมฝีปากอีกนิดด้วยสีชมพูอมแดง ชมพูสดใส แดงฉ่ำเนื้อแตงโม ก็จะเพิ่มเสน่ห์ทำให้ดูมีมนต์ขลังมากยิ่งขึ้น



ราศีกันย์ (16 กย.-15 ตค.)

สีประจำราศีคือ สีเขียวอ่อน เขียวใบไม้

สาวราศีกันย์ เป็นสาวธาตุดิน มีเสน่ห์ มีลักษณะของผู้หวังดี รักความเป็นระเบียบเรียบร้อย เป็นคนชอบพูดจาตรงไปตรงมา มีความคล่องแคล่วว่องไว ทำอะไรรวดเร็ว ชาวราศีกันย์มักมีความเป็นผู้หญิงมีความละเอียดอ่อนโดยเฉพาะเรื่องการแต่งตัว เสื้อผ้า เครื่องประดับ ทรงผมและการแต่งหน้า ต้องดูดีตลอดเวลา

สีสันบนใบหน้า ดวงตาสีน้ำตาลอ่อน หรือน้ำตาลประกายเหลืองทอง จะเสริมให้คุณดูมีเสน่ห์น่ารัก สีม่วงจะเสริมเรื่องของการเริ่มต้น การลงทุนใหม่ การติดต่อสัมภาษณ์งาน การเดินทางไกล เหมาะกับสีฟ้า หรือสีน้ำทะเล สีเขียวซึ่งเป็นสีประจำราศี ก็จะส่งเสริมในเรื่องของการงาน พวงแก้ม ใช้สีส้ม หรือสีอิฐ จะเหมาะกว่า ในการแต่งหน้า ก็ยึดหลักความดูดีและเหมาะสม หากลงสีจัดทีเปลือกตาก็ควรลงสีอ่อนที่ริมฝีปาก เช่นสีเอิร์ทโทน หากลงสีอ่อนที่เปลือกตา ก็ควรลงสีกลีบบัว สีน้ำตาล หรือสีโอลด์โรส เสริมเข้าไปแค่นี้ก็ทำให้ชวนลุ่มหลงได้ไม่เบื่อ ส่วนสีที่ควรใช้น้อยที่สุดของสาวราศีกันย์ คือสีเงิน สีทอง หรือสีดำคล้ำ และสีชมพูสด จะทำให้เกิดอุปสรรคติดขัดได้



ราศีตุลย์ (16ตค.-15 พย.)

สีประจำราศีคือสีน้ำเงินแก่ สีกรมท่า สีน้ำทะเล

สาวราศีตุลย์เป็นสาวธาตุลม มีความรอบคอบ ละเอียดอ่อน รักความยุติธรรม ไวต่อความรู้สึกนึกคิดของคนอื่น รับรู้ความรู้สึกของคนอื่นได้ดี แถมยังปรับตัวเข้ากับคนอื่นได้ดีอีกต่างหาก ชาวราศีตุลย์ชอบการทำงานเป็นทีมชอบสอนให้คำปรึกษากับเพื่อนร่วมงานเสมอ โดยส่วนตัวแล้วชาวราศีตุลย์ไม่ค่อยชอบยุ่งเรื่องส่วนตัวของชาวบ้านเท่าไหร่นัก

สาวราศีตุลย์มักจะมีผิวพรรณดี หน้าตาและผิวพรรณจะอ่อนกว่าอายุจริงเพราะเธอจะชอบใส่ใจดูแลผิวพรรณเสมอ การแต่งแต้มใบหน้าเน้นความสมดุลของโทนสีธรรมชาติ สีชมพูอ่อน สีพาสเทล จะกระตุ้นในเรื่องการเงิน และดึงดูดใจเพศตรงข้าม อย่างดี สีบรอนซ์เงินจะเสริมเสน่ห์กับคนเด็กกว่า เสริมเรื่องการเริ่มต้น การลงทุนใหม่

สีส้ม สีฟ้าและสีเขียว ไม่ค่อยส่งเสริมสาวราศีตุลย์เท่าไหร่ ควรใช้ให้น้อยลง สีส้มแสดจะทำให้เกิดศัตรู สีฟ้าและสีเขียวจะทำให้ไม่โดดเด่น เท่าที่ควร โหนกแก้มโทนสีชมพูอ่อน สีโอล์ดโรสประกาย เสริมพลังแห่งการเชื่อมั่นให้มากขึ้น ส่วนริมฝีปาก สีชมพูอ่อนใส สีชมพูช๊อกกี้พิงค์ ก็จะเสริมการพูดจากให้ดูอ่อนหวาน นุ่มนวลยิ่งขึ้น



สาวราศีพิจิก (16 พย.-15 ธค.)

สีประจำราศี ได้แก่สี แดงชมพู

สาวราศีพิจิกธาตุน้ำ ผู้ทระนง ลึกลับและซ่อนเร้น น่าค้นหา เก็บความลับเก่ง เก็บความรู้สึกได้ดี ลึกๆเป็นคนใจแข็งและใจร้อน กล้าได้กล้าเสีย แต่ควบคุมอารมณ์ตนเองได้ดี มีความเป็นตัวของตัวเองสูง ชาวราศีพิจิกมักจะได้ดีไกลถิ่นที่อยู่ เป็นราศีที่มักชอบคิดนอก กรอบเสมอๆ ไม่ชอบทำอะไรซ้ำซาก ชาวราศีพิจิกเป็นราศีที่ครอบครองเรือนที่ 8 ของราศีโลก ซึ่งเป็นภพมรณะ หมายถึง การสูญเสีย ต่างแดน ถือเป็นราศีแห่งการเสียสละดังนั้นใครที่อยู่ในราศีนี้ต้องหวังอะไรเป็นกลางๆไว้ก่อน เพื่อป้องกันการผิดหวังเป็นการแก้เคล็ด ราศีนี้มักจะมีเซ็นส์และลางสังหรณ์ที่ดี เหมาะที่จะทำอาชีพหมอดูได้

การแต่งเติมสีสันบนใบหน้าเพื่อเสริมราศีให้สาวพิจิกควรแต่งแต้มเปลือกตาด้วยสีบรอนซ์ฟ้า หรือสีฟ้าอ่อน จะเสริมในเรื่องความรัก เพศตรงข้าม สีส้ม สดจะเสริมในเรื่องการเริ่มต้น การลงทุนใหม่ๆ ส่วนสีขาวหรือสีครีมจะเสริมในเรื่องการสัมภาษณ์งาน การติดต่อเจรจาให้โดดเด่นขึ้น

สีที่ควรใช้แต่น้อย คือ สีเขียว จะก่อให้เกิดศัตรูและอุปสรรคได้ง่าย

โหนกแก้ม สีส้มโอล์ดโรส สีพีช ก็เสริมให้เกิดความเชื่อมั่นมากขึ้น ริมฝีปากสีชมพูแชมเปญ ชมพูเหลือบม่วง ก็จะเสริมสีสันแห่งชีวิตของคุณมากขึ้น สาวราศีพิจิกที่มีรูปหน้ากลม จะเกิดความมั่นคง มีโชคลาภเสมอๆ



สาวราศีธนู (16 ธค.-15 มค.)

สีประจำราศีได้แก่ สีเหลืองแก่ สีส้ม

สาวราศีธนู ธาตุไฟผู้มาดมั่น เปี่ยมด้วยพลังศรัทธาในตนเองและผู้อื่น น่ารักในแบบฉบับเฉพาะตัว ทุกย่างก้าวของเธอจะดูสง่างาม ชอบให้ตัวเองดูดีอยู่เสมอ เป็นสาวรักอิสระ ตรงไปตรงมา มีความมั่นใจในตนเองสูง หัวดื้อพอควร แต่มีนิสัยซื่อสัตย์สุจริต ไม่ชอบหยุดนิ่งอยู่กับที่ ชาวราศีธนูมีสติปัญญาดี ฉลาด มองคนได้ชัดเจน รู้ทันคนไม่ชอบเอารัดเอาเปรียบคนอื่นแต่หากโดนเอาเปรียบหรือเหลืออด จริงๆ จึงจะแตกหักกันไปข้างหนึ่ง ชาวราศีธนูโดยมากมักจะเป็นคนที่มีรูปร่างหน้าตาดี มีเสน่ห์ในตัวเอง ไปไหนก็มักจะมีคนคอยจับตามองเสมอ

การแต่งเติมสีสันบนใบหน้าของสาวธนู ควรใช้สีน้ำตาลทอง หรือสีออกส้มแดงและสีอิฐที่แก้ม แต่งเปลือกตาด้วย โทนน้ำตาล น้ำตาลทอง จะเพิ่มพลังแห่งความหนักแน่นมั่นคงเกิดขึ้น สีเขียวจะเสริมพลังในเรื่องความรักได้ดีสำหรับสาวราศีธนู สีเทาดำสโมกกี้อายจะเสริมพลังในการติดต่อ มีเพื่อนใหม่ ทำให้การเดินทางราบรื่น ริมฝีปากสีธรรมชาติของส้มสด สีโอล์ดโรส ชมพูกลีบกุหลาบสดใสจะเสริมพลังแห่งความกระตือรือร้น สนุกสนานและความมีชีวิตชีวาเพิ่มขึ้น

สีที่ควรใช้แต่น้อยได้แก่ สีฟ้า สีน้ำทะเลและสีครีม สีขาว จะลดพลังออร่าในตัวเองลงทำให้ดูไม่โดดเด่นเท่าที่ควร

เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะ สำหรับคำทำนายและเคล็ดลับในการแต่งหน้าให้เหมาะตามราศี สาวๆที่สนใจนำไปทำตามกันได้เลยนะคะ

ส่วนใครที่อยากรู้ดวงเพิ่มเติม กับ อ.แพท ลูกแก้วเทพเจ้าไอยคุปต์ สามารถติตต่อได้ที่โทร *3362306


แต่งหน้าตามราศี

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์