สิ่งที่ต้องต่อราคาก่อนซื้อ

เรื่องต่อราคาเป็นสิ่งที่สาวๆ ถนัดอยู่แล้ว ไม่ว่าจะของเล็กของน้อยยังไงก็ขอให้ได้ต่อ แต่ของใหญ่ๆ กลับมองข้ามที่จะต่อรองราคา ทั้งๆ ที่สามารถเซฟเงินของคุณได้มากทีเดียว

1. รถยนต์ ‘พบกับข้อเสนอสุดพิเศษ’ มักเป็นคำโฆษณารถยนต์ที่ได้ยินอยู่บ่อยๆ แต่ราคาจะพิเศษแค่ไหน ก็ขึ้นอยู่กับการต่อรอง ยอมเสียเวลาดีลกับเซลส์หลายคนหน่อยเพื่อส่วนลดหรือของแถมที่ดีที่สุด

2. สมาชิกคลับ คล้ายๆ กับในข้อแรก ตัวแทนขายสามารถให้ราคาที่ถูกลงได้เมื่อคุณขอต่อรอง ไม่ว่าจะเป็นคลับฟิตเนสหรือกอล์ฟ คุณสามารถขออันนี้ฟรี ขออันนั้นเพิ่มได้ ถ้าหากคุณเผลอซื้อในราคาเต็มจะมาเสียใจที่เพื่อนๆ ซื้อถูกกว่าไม่ได้นะ

3. ค่าจัดเลี้ยง ไม่ว่าจะเป็นงานแต่ง งานบวช เมื่อคุณจ้างออร์แกไนเซอร์มาจัดการ แม้จะดูยากบ้างที่คุณจะคำนวณต้นทุนทั้งหมดเพื่อต่อรอง แต่ก็ต่อไว้ก่อนเถอะ คุยรายละเอียดให้ชัดเจน เชื่อเถอะว่ามีค่าใช้จ่ายที่สามารถตัดทอนได้ โอกาสพิเศษทั้งทีควรจะเต็มที่ก็จริง แต่คุณก็ไม่ควรจ่ายในส่วนที่ไม่จำเป็นนะ

4. แพ็กเกจทัวร์ ลองมองทางเลือกใหม่อย่างช่วง Shoulder Season ซึ่งเป็นช่วงหลัง High Season ที่ยังคงบรรยากาศดีอยู่แทน แม้ว่าราคาโรงแรมหรือตั๋วต่างๆจะไม่ถูกที่สุด แต่ก็พอที่จะต่อรองกับบริษัททัวร์ได้
ยิ่งปัจจุบันบริษัทเหล่านี้แข่งขันกันสูง ก็จะยิ่งเปิดทางเลือกให้คุณต่อได้จนกว่าจะพอใจเลยล่ะ

5. ของมือสอง อย่าให้ความถูกใจทำให้คุณหน้ามืดจนลืมต่อ ของที่ผ่านการใช้งานมาแล้วต้องมีตำหนิไม่จุดใดก็จุดหนึ่ง ซึ่งคุณอาจต้องเสียค่าซ่อมแซมเพิ่มอีก ต่อราคาสักหน่อย คนขายจะบอกเองว่าลดได้เท่าไหร่ ถ้ามันสมเหตุสมผลแล้วค่อยซื้อก็ได้


สิ่งที่ต้องต่อราคาก่อนซื้อ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์