มหาโจรอังกฤษลาโลกด้วยวัย 81 ปี



สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานจากกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 28 ก.พ. ว่า
นายบรูซ เรโนลด์ อดีตอาชญากรชื่อกระฉ่อนชาวอังกฤษ ที่เคยสร้างตำนานปล้นขบวนรถไฟขนส่งพัสดุไปรษณีย์ Great Train Robbery เมื่อปี พ.ศ. 2506 เสียชีวิตลงแล้วเมื่อวันพฤหัสบดี ด้วยวัย 81 ปี หลังการใช้ชีวิตในบั้นปลาย ซึ่งเขาระบุว่าเหมือนถูกสาป จากการปล้นครั้งลือลั่นมากที่สุดครั้งหนึ่งของศตวรรษที่ 20 ซึ่งเรโนลด์ในฐานะผู้บงการและวางแผน และพรรคพวกได้ทรัพย์สินสิ่งของไป คิดเป็นมูลค่าเกือบ 2.6 ล้านปอนด์ หรือเทียบกับค่าเงินในปัจจุบันก็ประมาณ 40 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,890 ล้านบาท) นายนิค เรโนลด์ ลูกชาย เผยว่า พ่อเสียชีวิตขณะยังหลับ หลังล้มป่วยมาหลายวัน

เรโนลด์ หรือนามฉายาว่า “นโปเลียน” เกิดที่กรุงลอนดอน ตอนแรกประกอบอาชีพนักค้าวัตถุโบราณ และลักเล็กขโมยน้อย ก่อนจะวางแผนปล้นขบวนรถไฟไปรษณีย์ สายกลาสโกว์-ลอนดอน โดยใช้ลูกน้องรวม 15 คน ขณะรถไฟขบวนดังกล่าววิ่งผ่านเขตบัคกิงแฮมเชียร์ ทางภาคใต้ของประเทศ เมื่อวันที่ 7 ส.ค. 2505 หลังการปล้นเขาหลบหนีไปอยู่ที่ประเทศเม็กซิโก โดยใช้หนังสือเดินทางปลอม โดยเมียและลูกชายเดินทางตามไปสมทบทีหลัง ต่อมาเขาอพยพครอบครัวไปอยู่ที่แคนาดา แต่ไม่นานเงินสดส่วนแบ่งที่ได้จากการปล้น 150,000 ปอนด์ก็หมดลง จึงเดินทางกลับอังกฤษ และถูกตำรวจจับกุมในปี 2511 และถูกดำเนินคดี ศาลตัดสินให้ลงโทษจำคุก 11 ปี

หลังถูกปล่อยตัวจากเรือนจำในปี 2522 เรโนลด์ทำงานเป็นที่ปรึกษากองถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง “บัสเตอร์” ซึ่งนำแสดงโดยศิลปินดนตรีร็อคชื่อดัง ฟิล คอลลินส์ ต่อมาในปี 2523 ถูกจับกุมข้อหายาเสพติด ติดคุก 3 ปี เมื่อพ้นโทษใช้ชีวิตบั้นปลายอย่างยากลำบาก ในห้องพักแฟลตสวัสดิการรัฐในกรุงลอนดอน แต่ก็มีรายได้เล็กน้อยจากการขายประวัติเขียนหนังสือบันทึกความทรงจำชื่อ “อัตชีวประวัติของโจรคนหนึ่ง” ในปี 2538 โดยในหนังสือเล่มนี้เรโนลด์กล่าวถึงการปล้นครั้งลือลั่นแห่งยุคในปี 2505 ว่า เป็นเหมือน “สิ่งสาปแช่ง” ทำให้ไม่มีใครต้องการให้งานเขาทำ หลังพ้นโทษจากคุก.


มหาโจรอังกฤษลาโลกด้วยวัย 81 ปี

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์