CNN จัดอันดับ ฝรั่งเศส หยาบคายกับนักท่องเที่ยวที่สุดในโลก


สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นของสหรัฐฯ ได้จัดอันดับประเทศที่หยาบคายกับนักท่องเที่ยวมากที่สุดในโลก โดยอิงจากข้อมูลของ Skyscaner เว็บท่องเที่ยวชื่อดัง ที่เปิดให้ผู้ใช้งานเว็บจากทั่วโลกร่วมโหวต ปรากฏว่าประเทศที่หยาบคายกับนักท่องเที่ยวต่างชาติมากที่สุด ก็คือประเทศที่ต้องต้อนรับนักท่องเที่ยวมากที่สุดประเทศหนึ่งในโลก นั่นก็คือฝรั่งเศส ได้คะแนนไปมากถึงร้อยละ 20 ของผลโหวตทั้งหมด สาวนประเทศไทยอยู่เกือบท้ายของผลโหวตเพราะมีความเป็นมิตร

สำหรับเหตุผลที่ฝรั่งเศสได้ครองแชมป์ประเทศที่ไม่ต้อนรับนักท่องเที่ยว ผู้ร่วมโหวต รวมถึงกูรูด้านการท่องเที่ยวจากซีเอ็นเอ็นให้เหตุผลว่าเป็นเพราะคนฝรั่งเศสมักมีกิริยามารยาทห้วนๆ ไม่ถ้อยทีถ้อยอาศัย โดยเฉพาะกับชาวต่างชาติ นอกจากนี้ชาวฝรั่งเศสยังมีความภูมิใจในภาษาของตัวเองมากจนเมื่อนักท่องเที่ยวสั่งอาหารหรือถามทางด้วยภาษาต่างชาติ ก็มักจะไม่ได้รับคำตอบ หรือเป็นการตอบแบบไม่เต็มใจที่ดูไม่สุภาพ

นอกจากนี้ สนามบินชาล เดอ โกลของกรุงปารีส ยังได้รับการโหวตให้เป็นสนามบินที่นักท่องเที่ยวเกลียดมากที่สุดอีกด้วย เนื่องจากพนักงานที่ไม่เป็นมิตร และยังเป็นสนามบินที่แออัดจอแจมากที่สุดแห่งหนึ่งในโลก

ส่วนประเทศที่ขึ้นชื่อในด้านความไม่มีอัธยาศัยไมตรีกับชาวต่างชาติเป็นอันดับสอง ก็คือรัสเซีย ดินแดนหมีขาวที่ผู้คนดูเย็นชาดุดัน ตามด้วยอังกฤษ และเยอรมนี ซึ่งล้วนแต่เป็นประเทศที่ได้ชื่อว่าผู้คนเย็นชาไม่ค่อยมีอัธยาศัยไมตรี

ส่วนประเทศในเอเชียที่ขึ้นชื่อด้านความหยาบคายมากที่สุดในสายตานักท่องเที่ยว ก็คือจีน โดยในขณะที่สาวเสิร์ฟในปารีสมักมองว่าตัวเองสูงส่งกว่านักท่องเที่ยวต่างชาติ สวาเสิร์ฟหรือพนักงานขายของในจีนมักเป็นเด็กสาวจากชนบทที่ขี้อาาย และมักไม่กล้าพูดคุยกับลูกค้าต่างชาติ ซึ่งเป็นกิริยาที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่รู้สึกไม่พอใจ นอกจากนี้ เรื่องของการแซงคิว ยังเป็นสิ่งที่ชาวจีนมีชื่อเสียมากที่สุดอีกด้วย

สำหรับประเทศที่อยู่ที่โหล่ของการจัดอันดับประเทศหยาบคายนี้ หรือเรียกอีกอย่างว่าเป็นประเทศที่เป็นมิตรกับนักท่องเที่ยวมากที่สุดในโลก ก็คือบราซิล ดินแดนแห่งสายลมแสงแดดที่ผู้คนเป็นมิตรและสนุกสนานเฮฮาอยู่ตลอดเวลา ส่วนประเทศไทยเองก็ติดอันดับประเทศที่เป็นมิตรกับชาวต่างชาติเช่นกัน โดยอยู่ในลำดับเกือบสุดท้ายของการจัดอันดับนี้เลยทีเดียว



วาไรตี้ไทยซ่า variety.thaiza เรียบเรียง
ข้อมูลจาก วอยซ์ทีวี

CNN จัดอันดับ ฝรั่งเศส หยาบคายกับนักท่องเที่ยวที่สุดในโลก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์