5 วิธีสร้างวินัย…สร้างความสำเร็จ

ความสำเร็จไม่ได้เกิดขึ้นได้เอง และสิ่งหนึ่งที่จะทำให้คุณสร้างมันขึ้นมาได้ก็คือ การมีระเบียบวินัยในการใช้ชีวิตและการทำงานของคุณนั่นเอง และข่าวดีก็คือการสร้างระเบียบวินัยในชีวิตเป็นเรื่องไม่ยากเลย

1. เดินให้ไกลขึ้น เราหมายความตามนั้นจริงๆ จอดรถให้ไกลกว่าจุดหมายปลายทางของคุณ เลือกนั่งในจุดที่ไกลที่สุดในที่ทำงาน การเลือกทำอะไรๆ ที่ยากขึ้นเล็กน้อยในเรื่องง่ายๆ จะเป็นการฝึกให้คุณเคยชินกับการการทำอะไรที่ท้าทาย และเมื่อคุณเจอสิ่งที่ท้าทายเข้าจริงๆ คุณก็จะไม่รู้สึกท้อถอยกับมัน
2. เผชิญหน้ากับทุกอย่าง เจ้านายโทรมาสั่งว่า “มาที่ห้องผมเดี๋ยวนี้” แต่คุณกลับหาเรื่องอ้อยอิ่งเสียอย่างงั้น หยุดตัวเองได้แล้ว คุณกำลังพยายามหลีกเลี่ยงสิ่งที่เลี่ยงไม่ได้ หายใจเข้าลึกๆ แล้วก็ลุกไปหาเจ้านายเดี๋ยวนี้ การเผชิญหน้ากับความกลัวของคุณไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรก็ตาม มันทำให้คุณกล้าขึ้นและมีวินัยในตนเองมากขึ้นที่จะทำในสิ่งที่จะต้องทำโดยไม่หลบเลี่ยงอีกต่อไป
3. เลิกกาเฟอีน คุณดื่มกาแฟวันละกี่แก้ว? ลดการกินของคุณลงวันละแก้ว ตัวอย่างเช่น ถ้าปกติคุณดื่มสามแก้วก็ลดลงเหลือแค่สองแก้ว หรือไม่ก็ดื่มกาแฟแบบไร้กาเฟอีนแทน การลดการพึ่งพาในสารเสพติดแม้จะเพียงเล็กน้อย เป็นการเอาชนะที่ยิ่งใหญ่และจะทำให้วินัยในตนเองของคุณเข้มแข็งขึ้น
4. คิดก่อนพูด การพล่ามอะไรบางอย่างออกไปโดยไม่ทันได้คิด อาจทำให้คุณไม่ได้รับการเลื่อนตำแหน่งก็เป็นได้ ฉะนั้น ก่อนพูด ถามตัวเองว่า “ฉันอยากจะพูดเพื่ออะไร” ถ้าคุณแค่อยากพูด คุณก็อาจไม่จำเป็นต้องพูดก็ได้ วางวินัยให้ตัวเองพูดอย่างชาญฉลาดด้วยการคิดก่อนพูดเสมอ
5. สร้างพันธะสัญญา พูดถึงสิ่งที่คุณต้องการทำออกมาดังๆ เขียนมันลงไปในกระดาษด้วย เพื่อให้มันเป็นพันธะสัญญาของคุณ แล้วก็ลงมือทำตามนั้น เริ่มด้วยสิ่งเล็กๆ ที่คุณสามารถทำได้ การรักษาคำพูดของตัวเองเป็นสิ่งที่วิเศษมากในการสร้างวินัยและสร้างชื่อเสียงที่ดีให้คุณด้วย


5 วิธีสร้างวินัย…สร้างความสำเร็จ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์