ร้อนนี้..ลดกลิ่นเต่า เพิ่มเสน่ห์กลิ่นกาย

ร้อนนี้..ลดกลิ่นเต่า เพิ่มเสน่ห์กลิ่นกาย


ผู้หญิงจะอินเลิฟใคร หรือชายใดจะอินเลิฟสาวคนไหน “ กลิ่นกาย ” ก็เป็นสิ่งสำคัญ บางทีคนที่เราชอบ ถูกใจบุคลิกท่าทางของเขาหรือเธอ แต่พออยู่ในระยะใกล้ชิด “กลิ่นที่ไม่ใช่” กลับทำให้ความรักที่ดูเหมือนเพิ่งเริ่มต้นจางหายไปเกือบทันที

                  
แพทย์จีน (พจ.) บุญเหลือ รุ่งสกาวเลิศ คลินิกเครือรพ.กล้วยน้ำไท กล่าวว่า

สภาพอากาศที่ร้อนชื้นในหน้าร้อน จะยิ่งทำให้แบคทีเรียเจริญเติบโตได้ดีและมีจำนวนมากขึ้น ยิ่งหนุ่มสาวออฟฟิศที่ต้องใส่ชุดฟอร์มเสื้อผ้าหนาๆ หรือเนื้อผ้าใยสังเคราะห์ไปทำงานทำให้การระบายความอับชื้นได้ไม่ค่อยดี บวกกับความเครียด กระวนกระวายใจ ความรีบเร่งทำให้เหงื่อออกมากขึ้น  ยิ่งเวลาหลังเลิกงานมักมีกลิ่นมากกว่าตอนเช้า สาเหตุเพราะตอนเช้าเดินทางไปทำงานอาจมีเหงื่อออก แต่ก็แห้งไปเมื่อเดินเข้าออฟฟิศที่ติดแอร์เย็นฉ่ำ ช่วงกลางวันไปกินข้าว แถมด้วยเดินช็อปปิ้งกับเพื่อนสาวมีเหงื่อออกแต่ก็กลับแห้งสะสมเป็นชั้นที่ 2 หลังกลับเข้าออฟฟิศ แต่ตอนเย็นที่มักรู้สึกว่าเหนียวตัว และมีกลิ่นมากกว่าช่วงอื่นเพราะเหงื่อผ่านการหมักหมมบนผิวหนังมา 2 รอบแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าจะไปออกเดท ปาร์ตี้สังสรรค์ นัดคนสำคัญ ก็ทำให้สูญเสียความมั่นใจและทำให้เสียบุคลิกไปด้วย

                  
“ปัญหาเรื่องกลิ่นตัวปัจจุบันมักพบจาก 2 สาเหตุ คือ การรับประทานหารประเภทฟาสต์ฟู้ด และอาหารประเภททอดมากเกินไป ซึ่งอาหารเหล่านี้ให้พลังงานสูง ร่างกายเกิดการสะสมความร้อน และขับถ่ายยากเพราะอาหารมีกากใยน้อย เมื่อความร้อนและการขับถ่ายระบายออกได้ไม่ดีจึงเป็นสาเหตุให้เกิดกลิ่น ซึ่งสามารถรักษาได้โดยการใช้สมุนไพรจีน ช่วยในการระบายของเสียและปรับสมดุลล้างพิษในร่างกาย ช่วยให้กลิ่นบรรเทาลดลงได้ อีกกลุ่มคือคนที่มีปัญหาต่อมใต้รักแร้อุดตัน ความร้อนและเหงื่อจึงระบายออกได้ไม่ดี คนกลุ่มนี้ต้องใช้การรักษาโดยการฝังเข็มเพื่อกระตุ้นให้เลือดหมุนเวียนดีขึ้น ลดการอุดตันของต่อมให้สามารถระบายความร้อนและเหงื่อออกมาได้ปกติ ช่วยลดปัญหากลิ่นตัวลงได้ แต่ละคนมีปัญหาที่แตกต่างกันจึงควรมาพบแพทย์เพื่อทำการตรวจวินิจฉัย" แพทย์แผนจีนอธิบาย

                  
พร้อมกับกล่าวต่อว่า วิธีง่ายๆ ในการเป็นสาวสวยกลิ่นน่าประทับใจ ก่อนอื่นก็ต้องทำให้ตัวเองปราศจากกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์
 
แล้วค่อยเติมกลิ่นที่ชอบเสริมเข้าไป ซึ่งเราสามารถลดกลิ่นได้โดยดื่มน้ำเปล่าอย่างน้อยวันละ 1 - 2 ลิตร (ขึ้นอยู่กับปริมาณเหงื่อที่เสียต่อวัน) เพราะน้ำเปล่าช่วยลดความร้อนในร่างกาย และช่วยเจือจางกลิ่นที่ขับออกมาทางเหงื่อ ควรรับประทานผัก ผลไม้ที่ให้พลังงานน้อย เช่น แตงโม สับปะรด ฝรั่ง หลีกเลี่ยงผักผลไม้ และอาหารที่ให้พลังงานสูง เช่น มะม่วงสุก ทุเรียน เนื้อสัตว์ติดมัน ของหวาน อาหารขยะต่างๆ รวมทั้งช่วงหน้าร้อนควรเลี่ยงสมุนไพรที่มีกลิ่นฉุน เช่น ข่า ตะไคร้ ใบมะกรูด ฯลฯ เพราะมีสารกระตุ้นการระเหยของกลื่นตัว รวมทั้งอาหารรสจัด เผ็ดร้อนเกินไป และคุณหมอยังแนะนำเพิ่มเติมด้วยว่า ควรมีผ้าชนหนูผืนเล็กๆ ไว้ซับเหงื่อเวลารู้สึกเหนียวตัว หรือใช้แป้งฝุ่นโรยตัวเพื่อช่วยลดปัญหาที่อาจก่อให้เกิดกลิ่นตัวได้

                  
“กลิ่นกายช่วยสร้างอารมณ์ความเป็นตัวเอง และเป็นตัวเสริมบุคลิกภาพที่สำคัญในการเข้าสังคมการใกล้ชิดพูดคุยกับผู้อื่น การมีกลิ่นที่พึงประสงค์ย่อมเป็นการเพิ่มเสน่ห์ให้น่าสนใจมากยิ่งขึ้น แต่ในหน้าร้อนปัจจัยที่ส่งให้มีกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์จะมากกว่าฤดูอื่น ดังนั้นควรหลีกเลี่ยงปัจจัยที่ทำให้เกิดกลิ่นมากขึ้น เน้นดูแลเรื่องความสะอาดของร่างกายและเสื้อผ้ารวมถึงการรับประทานอาหาร จากนั้นจึงค่อยแต่งเติมกลิ่นที่ชื่นชอบ" พจ.บุญเหลือ กล่าวทิ้งท้าย


ร้อนนี้..ลดกลิ่นเต่า เพิ่มเสน่ห์กลิ่นกาย

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์