ที่มาของ “แหวนแต่งงานและการฮันนีมูน”


ความรัก เป็นสิ่งที่สวยงาม เมื่อหนุ่ม-สาว เกิดมีความรักในวัยที่พร้อมจะมีครอบครัว ก็มักจะนึกถึงการแต่งงาน และเมื่อทั้งคู่ตกลงปลงใจจะแต่งงานกันแล้ว สิ่งที่ว่าที่เจ้าบ่าวต้องเตรียมให้ว่าที่เจ้าสาวนั่นก็คือ “แหวนแต่งงาน” นั่นเอง เมื่อแต่งงานกันแล้วก็ต้องเพิ่มดีกรีความหวานด้วยการ “ฮันนีมูน”  ว่าแต่ว่า ธรรมเนียมทั้ง 2 สิ่งนี้เกิดขึ้นได้อย่างไรกันนะ มาหาคำตอบเรื่องนี้กันดีกว่าค่ะ

แหวนแต่งงาน หนึ่งในตัวแทนแห่งความรักที่ขาดไม่ได้เชียว โดยแหวนวงนี้ได้เกิดขึ้นครั้งแรกที่ยุโรป ในช่วงศตวรรษที่ 12 เมื่อพระสันตะปาปากำหนดให้ช่วงเวลาระหว่างการหมั้นและการแต่งงานมีระยะเวลาที่ยาวนานขึ้น ดังนั้นจึงมีผู้คิดทำ “แหวนแต่งงาน” ขึ้น เพื่อนำมาใช้เป็นสัญลักษณ์แสดงว่าผู้ที่สวมใส่มีเจ้าของหัวใจแล้ว

ซึ่งแหวนในสมัยก่อนนิยมเป็นแหวนที่ทำมาจากทอง เงิน หรือโลหะแบบเรียบๆ ต่อมาได้มีการนำอัญมณี 6 เม็ด มาประดับตกแต่งเพื่อความสวยงามของแหวนมากยิ่งขึ้น ซึ่งอัญมณีเหล่านี้จะเป็นตัวแทนของเจ้าบ่าว-เจ้าสาว และพ่อแม่ของทั้งสองฝ่าย สำหรับแหวนแต่งงานในปัจจุบันนั้นนิยมนำเพชรมาตกแต่ง เพราะเชื่อว่าเพชรจะช่วยปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายให้ออกไปจากคู่แต่งงาน

ฮันนีมูน ในความเข้าใจของทุกคน คือการไปเที่ยวพักผ่อนของคู่รักข้าวใหม่ปลามัน แต่ความเป็นจริงแล้วสำหรับชาวยุโรปในสมัยก่อนมันไม่ใช่ เพราะพวกเขาจะให้เจ้าบ่าว – เจ้าสาว ดื่มเหล้าที่หมักมาจากน้ำผึ้งตลอด 1 เดือน หลังจากงานแต่งงาน เพราะเชื่อว่าจะนำโชคมาให้คู่แต่งงานใหม่

แต่สำหรับฮันนีมูนในยุควิคตอเรียนั้น กลับมีความแตกต่างออกไปอีก เพราะคู่รักในยุคนั้นถ้าหมั้นกันแล้วพวกเขาจะไม่สามารถพบหน้ากันได้จนกว่าจะถึงวันแต่งงาน ดังนั้นช่วงเวลา 1 เดือน หลังจากงานแต่งงานจึงถือว่าเป็นช่วงเวลาแสนโรแมนติกที่พวกเขาจะกลับมาใช้เวลาร่วมกันอีกครั้ง 

ที่มาของ “แหวนแต่งงานและการฮันนีมูน”


ขอบคุณ : ISNHOTNEWS


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์