เปลี่ยนงานให้เป็นเรื่องสนุก

แม้ว่าคุณจะรักงานที่ทำแค่ไหน แต่ในบางครั้งภาวะอารมณ์ก็ทำให้เราเบื่องานขึ้นมาเอาดื้อๆ ด้วยสารพัดปัจจัย และนี่คือแนวทางที่คุณจะเปลี่ยนความเบื่อหน่ายนี้กลับไปสู่ความสนุกดังเดิม

เปิดเพลงฟัง เสียงเพลงสนุกๆ ที่คลออยู่จะทำให้คุณลบทัศนคติแย่ๆ เกี่ยวกับงานออกไปได้

เปลี่ยนงานเป็นการแข่งขัน หากคุณมีเพื่อนในทีมที่ทำงานเดียวกันอยู่ ลองคิดว่ากำลังแข่งกับพวกเขาว่าคุณจะสามารถทำงานได้เสร็จก่อนเขารึเปล่า

สะสมแต้ม ลองคิดว่าคุณกำลังให้คะแนนในแต่ละวัน ช่วงเวลาในแต่ละช่วงของการทำงานนั้นมีคะแนน ลองประเมินด้วยตัวเองว่าในเวลาแต่ละช่วงนั้นคุณได้ทำงานรุดหน้าไปมากแค่ไหน ควรได้คะแนนเท่าไหร่ และแน่ล่ะว่าคุณคงอยากได้แต้มรวมเยอะๆ เมื่อถึงเวลาเลิกงาน

ถามตัวเอง ว่าทำไมเราถึงได้เลือกงานนี้ล่ะ แน่นอนว่าการที่คุณมีงานทำถือเป็นรางวัลในตัวมันเองอยู่แล้ว ซึ่งการย้อนกลับไปหาจุดดีของงานนี้ที่คุณเลือก จะช่วยดึงคุณกลับมาจากความรู้สึกเบื่อหน่ายที่เกิดขึ้นในยามเครียด

เปลี่ยนสถานที่ ถ้าการอยู่ในกรอบเดิมๆ อย่างสำนักงานทำให้คุณรู้สึกอึดอัดหรือคิดว่าจำเจ ลองย้ายโลเกชั่น พกคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กไปเปลี่ยนบรรยากาศตามร้านกาแฟ ห้องสมุด หรือ สวนสาธารณะสักแห่งที่คุณชอบ

กระจายงาน โปรเจ็กต์ใหญ่ในมืออาจทำให้คุณเครียดและรู้สึกว่ามันเกินรับมือ แต่หากลองแบ่งสันปันส่วน แบ่งงานเป็นชิ้นย่อยๆ แล้วทำให้เสร็จไปตามลำดับ จะทำให้คุณรู้สึกสนุกเหมือนได้แก้เกมไปทีละด่านยังไงล่ะ


เปลี่ยนงานให้เป็นเรื่องสนุก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์