3 ชายหาดไทย ติดอันดับสุดยอดชายหาดเอเชีย


ผลจากการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลกนับล้านคน ที่ใช้บริการ เว็บไซต์ทริปแอดไวเซอร์ เพื่อการเดินทาง ยก 3 ชายหาดไทยติดสุดยอดหาดเอเชีย

ทะเลและชายหาดในเมืองไทยนับเป็นสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกอยากเดินทางมาเยือน ทำให้ ทริปแอดไวเซอร์ ได้จัดอันดับ 10 สุดยอดชายหาดเมืองไทย รวมถึง 10 สุดยอดชายหาดเอเชีย ปี 2013 รางวัล “2013 Travellers Choice Beaches Awards” ขึ้น จากการโหวตของนักท่องเที่ยวนับล้านที่ใช้บริการเว็บไซต์ทริปแอดไวเซอร์ทั่วโลก โดยมี 276 ชายหาดจากทั่วโลกทั้งที่อยู่ในทวีปแอฟริกา เอเชีย แคริบเบียน อเมริกากลาง ยุโรป ตะวันออกกลาง สหรัฐอเมริกา เป็นต้น

นางบาร์บารา เมสซิ่ง หัวหน้าฝ่ายการตลาด ทริปแอดไวเซอร์ กล่าวว่า สำหรับนักท่องเที่ยวที่กำลังวางแผนพักผ่อนในช่วงฤดูร้อน หรือกำลังมองหาสถานที่พักผ่อนริมชายหาด สามารถได้รับแรงบันดาลใจจากนักท่องเที่ยวของทริปแอดไวเซอร์ ที่ได้ไปท่องเที่ยวเยี่ยมชมชายหาดเหล่านั้นมาแล้วและได้แสดงความเห็นยกย่องชายหาดเหล่านั้นในระดับสูงสุด ชายหาดเหล่านี้มีจุดชมวิวที่ดี่ที่สุด ท่ามกลางแสงแดด หาดทราย และกิจกรรมทางน้ำ หรือแนวชายฝั่งทะเลอันน่าอัศจรรย์

โดยผลจากการโหวตของนักท่องเที่ยวยกให้ อันดับ 1 สุดยอดชายหาดของเมืองไทยคือ หาดไร่เลย์ จ.กระบี่ อันดับ 2 หาดพระนาง จ.กระบี่ อันดับ 3 หาดในหาน จ.ภูเก็ต อันดับ 4 หาดกะตะ จ.ภูเก็ต อันดับ 5 หาดละไม เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี อันดับ 6 หาดลองบีช เกาะลันตา จ.กระบี่ อันดับ 7 หาดกมลา จ.ภูเก็ต อันดับ 8 หาดฟรีดอม ป่าตอง จ.ภูเก็ต อันดับ 9 หาดสลัด เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี และอันดับ 10 หาดในยาง จ.ภูเก็ต โดยจาก 10 หาดสุดยอดของไทยจากผลการโหวตในครั้งนี้ ได้มี 3 ชายหาดติดอยู่ใน 10 อันดับสุดยอดชายหาดเอเชียอีกด้วย ซึ่งนับเป็นเรื่องดีที่นักท่องเที่ยวมองชายหาดของประเทศไทยว่ามีศัยภาพและน่าเดินทางมาท่องเที่ยวแห่งหนึ่งในภูมิภาคเอเชีย

ผลการโหวต 10 อันดับสุดยอดหาดเอเชียประกอบด้วย อันดับ 1 หาดไวท์บีช เกาะโบราเคย์ วิชายา ประเทศฟิลิปปินส์ อันดับ 2 หาดอะกอนต้า รัฐกัว ประเทศอินเดีย อันดับ 3 หาดไร่เลย์ จ.กระบี่ ประเทศไทย อันดับ 4 ราชนาการ์ บีช เกาะอันดามันและนิโคบาร์ ประเทศอินเดีย อันดับ 5 หาดพระนาง จ.กระบี่ ประเทศไทย อันดับ 6 หาดในหาน จ.ภูเก็ต ประเทศไทย อันดับ 7 เคฟลอสชิมบีช รัฐกัว ประเทศอินเดีย อันดับ 8 หาดโอเดรส สีหนุวิลล์ ประเทศกัมพูชา อันดับ 9 ซีเคร็ต ลากูน บีช เขตมีมาโรปา ประเทศฟิลิปปินส์ และอันดับ 10 ยาพัค บีช เกาะโบราเคย์ วิซายา ประเทศฟิลิปปินส์

3 ชายหาดไทย ติดอันดับสุดยอดชายหาดเอเชีย

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์