เทรนด์รักษาความงาม นอนหมักขี้เลื่อยบำรุงผิว-รักษาโรค?



 

จะทาสารพัดครีม แช่โคลน โบท็อกซ์อย่างไรให้ผิวพรรณดูดีมีสุขภาพ สวยงามกว่าเก่าอาจยังไม่พอกับเทรนด์ความงามใหม่ของญี่ปุ่น "แช่น้ำหมักขี้เลื่อย" ซึ่งกำลังเป็นเทรนด์ในญี่ปุ่นและดูเหมือนสาวๆก็จะชอบซะด้วย

ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ ไปค้นข้อมูล มีการระบุว่าวิธีการนี้ไม่น่าขยะแขยงอะไร ด้วยการหมักขี้เลื่อย 15-20 นาที โดยขี้เลื่อยนี้ก็ได้มาจากไม้ซีดาร์ กับไซเปรส การลงไปแช่ในอ่างขี้เลื่อย ยังมีการเพิ่มเอนไซม์จากผัก ผลไม้และดอกไม้ผสมไปด้วยเป็นผลพลอยได้ ช่วยทำให้ร่างกายอบอุ่น โดยอุณหภูมิร่างกายจะสูงขึ้น 40 องศา ช่วยขับเหงื่อออกมาจากรูขุมขนชนิดที่ว่าเหมือนไปวิ่งมาราธอนมา 2 ชั่วโมง ซึ่งจะช่วยเพิ่มการไหลเวียนโลหิต ช่วยทำความสะอาดผิว และถูกอ้างว่าช่วยลดความเจ็บปวดจากกล้ามเนื้อ




ความนิยมหมักตัวเองกับน้ำขี้เลื่อยมีในหลายร้านเสริมสวยทั่วญี่ปุ่นและนิยมเพิ่มขึ้นในปีที่ผ่านมาแต่มีการระบุว่าวิธีนี้ถูกคิดค้นมาตั้งแต่70ปีก่อน ในฮอกไกโด และปัจจุบันถูกพัฒนาให้สามารถมีส่วนช่วยรักษาหลายอาการ โดยอ้างว่ามีตั้งแต่ รักษาสิว โรคโลหิตจาง ความดันโลหิตสูง โรคอ้วน โรคข้ออักเสบ ด้วยสนนราคาราว 2,000 บาท ต่อการแช่ขี้เลื่อยหนึ่งครั้ง 15 นาที

สำหรับสาวๆหรือสุภาพสตรีท่านใดมีโอกาสไปเยือนญี่ปุ่นน่าจะลองแวะเข้าไปดูร้านเสริมสวยและอาจลองหมักขี้เลื่อยดูว่าได้ผลดีอย่างที่สตรีญี่ปุ่นส่วนหนึ่งนิยมกันหรือไม่

ประชาชาติธุรกิจออนไลน์

เทรนด์รักษาความงาม นอนหมักขี้เลื่อยบำรุงผิว-รักษาโรค?


เทรนด์รักษาความงาม นอนหมักขี้เลื่อยบำรุงผิว-รักษาโรค?

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์