ดื่มน้ำเย็นๆ ไม่ดีต่อสุขภาพ


คุณรู้หรือไม่ว่าการดื่มน้ำที่เย็นๆ นั้น มันไม่ดีต่อสุขภาพซึ่งคนส่วนใหญ่ก็ชอบที่จะดื่มน้ำเย็นๆ เพราะว่าดื่มแล้วก็จะทำให้ร่างกายรู้สึกสดชื่นขึ้นมา จากที่ไม่มีเรี่ยวไม่มีแรง คุณรู้หรือไม่ว่าการดื่มน้ำที่เย็นๆ นั้นจะมีผลต่อสุขภาพของคุณอย่างมาก

และด้วยสภาพแวดล้อมรวมถึงอากาศของบ้านเรามันร้อนอย่างมาก เพราะฉะนั้นแล้วทำให้คนส่วนมากชอบดื่มน้ำเย็นๆ เพื่อที่จะดับความกระหาย ซึ่งจริงๆ แล้วการดื่มน้ำเย็นนั้น สามารถส่งผลเสียสำหรับร่างกายคนเราได้ สาเหตุมาจากการที่ร่างกายของคนเรานั้นจะมีอุณหภูมิที่เหมาะสมสำหรับร่างกายอยู่ประมาณที่ 32 องศา ซึ่งน้ำเย็นที่เราดื่มมันจะต้องมีอุณหภูมิมันต้องต่ำกว่า 32 องศาอย่างแน่นอน

สำหรับการย่อยอาหารของร่างกายก็จะมีการหลั่งของสารคัดหลั่ง ซึ่งจะเป็นพวกเอ็นไซม์ สำหรับการย่อยอาหารและสารพวกนี้ถูกออกแบบมาสำหรับการทำงาน ซึ่งจะมีอุณหภูมิปกติ สำหรับร่างกายคนเราและอุณหภูมิที่ต่ำนั้น ทำให้ไปลดการทำงานของสสารเอนไซม์สำหรับการย่อยอาหาร ซึ่งก็เป็นสาเหตุของการย่อยได้ไม่ดีเท่าที่ควร

สำหรับระบบทางเดินอาหารก็ยังมีกล้ามเนื้อต่างๆ และกล้ามเนื้อเหล่านี้ก็จะได้รับความเย็นจากการดื่มน้ำเย็นๆ เข้าไป ซึ่งเป็นสาเหตุทำให้เกิดอาการชาได้

สำหรับปัญหาที่จะเกิดขึ้นหลังจากที่ดื่มน้ำเย็นก็คือ จะทำให้เกิดท้องอืดมีอาการท้องเฟ้อ ทำให้เกิดระบบของการย่อยอาหารที่ไม่ดีเป็นสาเหตุของโรคกรดไหลย้อน เป็นต้น เพราะฉะนั้นแล้วเราควรจะดื่มน้ำเย็นให้น้อยลงเพราะว่าจะได้มีสุขภาพที่ดีกว่าเดิม

ดื่มน้ำเย็นๆ ไม่ดีต่อสุขภาพ


ขอบคุณ : cintaya


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์