เอฟเอเอ อนุมัติ โบอิ้ง 787 ทดสอบแบตเตอร์รี่รุ่นปรับปรุงใหม่แล้ว


บริษัทโบอิ้ง ผู้ผลิตเครื่องบินรายใหญ่หนึ่งในสองของโลกเตรียมทดสอบแบตเตอรี่ลิเธียม ไออนที่ใช้กับเครื่องบินรุ่น 787 ดรีมไลเนอร์ ที่ได้รับการออกแบบใหม่ และจะสามารถนำไปใช้ได้จริงหลังผ่านการทดสอบ

โดยทางสมาพันธ์สำนักงานบริหารการบินแห่งชาติ หรือ เอฟเอเอ (Federal Aviation Administration - FAA) รับรองแผนการทดสอบเครื่องบินรุ่นดังกล่าวในวันอังคารที่ผ่านมา

แบตเตอรรี่อันใหม่ของเครื่องบิน โบอิ้ง-787 นั้น รวมถึงการเปลี่ยนแปลงแบตเตอรรี่ภายในเครื่องบิน เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาที่แบตเตอรรี่มีอุณหภูมิสูงมากเกินไป แก้ไขปัญหาไฟฟ้าลัดวงจร และเพิ่มระบบระบายอากาศเพื่อป้องกันการเสียหาย หากแบตเตอร์รี่ติดไฟ

โดยเอฟเอเอรับรองการทดสอบโบอิ้ง 787 ดรีมไลเนอร์ สองลำแล้ว โดยนายเรย์ ลาฮูด เลขาธิการด้านการข่นส่งของสหรัฐฯ ระบุว่าจะช่วยให้ทราบว่าแบตเตอรรี่อันใหม่นั้นทำงานได้ดีหรือไม่ และจะไม่ยอมให้เครื่องบินออกให้บริการนอกจากว่าผลการทดสอบนั้น ชี้ให้เห็นว่าเครื่องบินรุ่นดังกล่าวนั้นปลอดภัยจริง

โดยเครื่องบินรุ่นโบอิ้ง-787 ดรีมไลเนอร์นั้นเคยประสบปัญหามาก่อนหน้านี้แล้ว และเป็นเครื่องบินรุ่นแรกในประวัติศาสตร์ตั้งแต่มีการตั้ง เอฟเอเอ ว่าเป็นเครื่องบินที่ไม่ได้รับอนุญาติให้ขึ้นบิน หากไม่มีความปลอดภัยเพียงพอ


โบอิ้ง-787 ดรีมไลเนอร์โบอิ้ง-787 ดรีมไลเนอร์

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์