เสื้อผ้าเหม็นอับ แก้ได้ไม่ยาก


เสื้อผ้า เหม็นอับ สิ่งที่บรรดาแม่บ้านพ่อบ้านต้องหนักใจในหน้าฝนนี้ คงหนีไม่พ้นเรื่อง กลิ่นเสื้อผ้าเหม็นอับ แน่ๆ วันนี้สาระสารพัน มีวิธีการซักผ้าที่ลดการเหม็นอับอย่างได้ผล โดยผ่านการทดลองมาแล้ว

วิธีการที่ว่าก็คือการใช้ โชเดียมไบคาร์บอเนต หรือ เบคกิ้งโชดา หรื่อที่เราเรียกกันว่า ผงฟู
สำหรับไว้ทำขนม ซึ่งอันที่จริงแล้วโซเดียมไบคาร์บอเนตถือว่าเป็นผงเอนกประสงค์ก็ว่าได้ เพราะประโยชน์ของโซเดียมไบคาร์บอเนตมากกว่าใช้ทำขนม หลายๆ คนคงคาดไม่ถึงว่าโซเดียมไบคาร์บอเนต หรือ ผงฟู สามารถป้องกันกลิ่นเหม็นอับนเสื้อผ้าได้จริงๆ เพียงแค่ใช้ซักผ้าแทนผงชักฟอกเท่านั้นเอง

โดย ผงฟู มีข้อดีก็คือ ซักเสื้อผ้าได้สะอาดหมดจดขจัดกลิ่นเหม็นและกลิ่นอับได้ เกือบร้อยเปอร์เซ็นต์
ราคาถูกกว่าผงซักฟอก และน้ำทิ้งก็ไม่ทำลายสภาพแวดล้อมด้วย แต่ก็มีข้อเสียอยู่บ้างสำหรับคนที่ชอบซักผ้าแบบฟองเยอะ ลื่นๆ มือ ในกรณีชักมือ เพราะโซเดียมไบคาร์บอเนตไม่มีฟอง และอีกอย่างหนึ่งคือโชเดียมไบคาร์บอเนตไม่มีส่วนผสมของน้ำหอมเืหมือนผงชัก ฟอก (สำหรับคราบสกปรกหรือรอยเปื้อนมากๆคงต้องใช้ตัวช่วยอื่นควบคู่ไปด้วย)

สำหรับการใช้ผงผงฟูในการซักผ้านั้นต้องเลือกซื้อผงฟูแท้ๆ โดยดูจากหน้าซอง ที่เขียนว่า โซเดียมไบคาร์บอเนต เพราะปัจจุบันผงฟูบางยี่ห้อจะผสมส่วนประกอบอื่นลงไปด้วย เช่น แป้ง เพื่อให้ทำขนมได้ดีขึ้น ปริมาณในการใช้ต่อการชักผ้า หนึ่งครั้งก็ประมาณ3-4ช้อนโต๊ะแล้วแต่ปริมาณผ้าและน้ำที่ซัก นอกจากใช้ซักผ้าแล้วโซเดียมไบคาร์บอเนตยังสามารถจัดกลิ่น อับกลิ่นเหม็นต่างๆ เช่นกลิ่นอับในห้องหรือตามตู้ต่างๆช่วยขจัดกลิ่นและคราบ มัน ในการล้างจานได้อย่างดีด้วย หรือใช้ล้างผักผลไม้ได้สะอาดและปลอดภัยมากๆ ด้วย ใครที่สนใจวิธีนี้ก็ลองทำกันดูได้แต่อย่าลืมว่าต้องเป็นผงฟูแท้ๆ ที่เป็นโซเดียมคาร์บอเนตล้วนๆ


เสื้อผ้าเหม็นอับ แก้ได้ไม่ยาก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์