ชั้นวางเค้กเงินแท้′ ราคา 50 ล้านบาท ของ ′สุลต่านโอมาน′


ชั้นวางเค้กน่ารักๆ ที่เคยเห็นทั่วไป คงเทียบไม่ได้กับชั้นวางเค้กทำด้วยเงินแท้ สูง 14 ฟุต หนัก 1 ตัน มูลค่ากว่า 1 ล้านปอนด์ หรือ 50 ล้านบาท ที่ถูกสั่งตรงจากอังกฤษสู่โอมาน


เจ้าของชั้นวางเค้กสุดอลังการชิ้นนี้คือ ‘สุลต่าน คาบูส บิน ซาอิด อัล ซาอิด’ แห่งโอมาน ซึ่งทรงมีพระราชสมบัติกว่า 23,500 ล้านบาท ได้สั่งให้นาย ‘คริสโตเฟอร์ ลอว์เรนซ์’ อายุ 78 ปี ช่างเงินจากเมืองเวสต์คลิฟฟ์ มณฑลเอสเซ็กซ์ ของอังกฤษ เป็นผู้ประดิษฐ์ชั้นวางเค้กราคาแพงระยับชิ้นนี้ เพื่อใช้วางเค้กในงานเลี้ยงน้ำชาในวังของพระองค์ที่ประเทศโอมาน โดยถูกส่งมาด้วยเครื่องบินส่วนพระองค์




นายลอว์เรนซ์ ผู้ประดิษฐ์ผลงานแสนอลังการ


แหล่งข่าวเล่าว่าการที่สุลต่านแห่งโอมานทรงสั่งชั้นวางเค้กนี้ เพราะทรงต้องการแนะนำงานเลี้ยงน้ำชาแบบอังกฤษ ผสมกับกลิ่นอายของอาหรับ เนื่องจากพระองค์ทรงเคยใช้ชีวิตที่ประเทศอังกฤษอย่างมีความสุข ขณะทรงศึกษาที่โรงเรียนทหาร ‘แซนเฮิร์สต์ ที่เบอร์คเชียร์ คาดกันว่าเจ้าชายชาร์ลและดัชเชส แห่ง คอร์นวอลล์ จะเสด็จมาเยือนโอมาน และเสวยเค้กที่เสริฟจากชั้นวางสุดแสนแพงในเดือนนี้


ชั้นวางเค้กเงินแท้′ ราคา 50 ล้านบาท ของ ′สุลต่านโอมาน′


สุลต่าน คาบูส บิน ซาอิด อัล ซาอิด

 


′สุลต่าน คาบูส บิน ซาอิด อัล ซาอิด′ ทรงขึ้นครองราชย์ต่อจากพระราชบิดาในปีพ.ศ.2513 ทรงมีพระราชทรัพย์มหารศาลจากบ่อน้ำมัน นอกเหนือจากชั้นวางเค้กที่คนธรรมดาเอื้อมไม่ถึงแล้ว พระองค์ยังทรงเป็นเจ้าของวงออร์เคสตร้าที่มีสมาชิก 120 คน พระราชวัง 8 แห่งในโอมาน เครื่องบินส่วนพระองค์ 2 ลำ และเรือซูเปอร์ ยอร์ช 5 ลำ ซึ่งมีลานจอดเฮลิคอปเตอร์ โถงแสดงออร์เคสตร้า และสระว่ายน้ำบนเรือ


ชั้นวางเค้กเงินแท้′ ราคา 50 ล้านบาท ของ ′สุลต่านโอมาน′


ชั้นวางเค้กสุดแสนแพง จะถูกตั้งไว้ที่พระราชวังหลักของพระองค์ในเมืองมัสกัต ประเทศโอมาน


นอกจากนี้พระองค์ยังทรงบริจาคเงิน 200 ล้านบาท ให้กับมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ และสร้างโรงยิม ให้กับวิทยาลัยแซนเฮิร์สต์และครานเวลล์ ในอังกฤษอีกด้วย


ชั้นวางเค้กเงินแท้′ ราคา 50 ล้านบาท ของ ′สุลต่านโอมาน′

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์