สื่อทั่วโลกปลื้มสันตะปาปาฟรานซิสที่1

สื่อทั่วโลกปลื้มสันตะปาปาฟรานซิสที่1


พระสันตะปาปาฟรานซิสที่ 1 พบปะสื่อมวลชนจากทั่วโลกอย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรก

สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิสที่ 1 พบปะสื่อมวลชนจากทั่วโลกอย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรกวานนี้ ซึ่งสร้างความประทับใจให้กับสื่อส่วนใหญ่ ด้วยความเป็นกันเองและความอบอุ่นของพระองค์


สื่อมวลชนจากกว่า 81 ประเทศนับพับคนซึ่งประจำอยู่ที่นครรัฐวาติกัน ต่างกระตือรือร้นในการได้เข้าพบสมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิสที่ 1 เป็นครั้งแรก ซึ่งประมาณกันว่ามีนักข่าวกว่า 5,600 คนทั่วโลกที่ร่วมรายงานข่าวการคัดเลือกสมเด็จพระสันตะปาปาที่เพิ่งผ่านพ้นไป


นอกจากนี้ ยังมีนักข่าวบางส่วนที่ได้รับคัดเลือกโดยการสุ่มลอตเตอรี่ให้เข้าพบและสัมภาษณ์สมเด็จพระสันตะปาปาเป็นการส่วนพระองค์ หลังจากงานพบปะสื่ออย่างเป็นทางการ ซึ่งสมเด็จพระสันตะปาปาทรงขอบพระทัยสื่อจากทั่วโลก ที่ทำงานอย่างหนักในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา


นอกจากนี้ สมเด็จพระสันตะปาปา ยังทรงเล่าถึงเหตุการณ์และความรู้สึกของพระองค์ในช่วงเวลาประชุมลับซึ่งพระองค์ได้รับเลือก และยังเผยที่มาในการเลือกใช้ชื่อ ฟรานซิส ว่า เป็นเพราะพระคาร์ดินัลจากบราซิลบอกกับพระองค์ว่า อย่าลืมคนยากจน เมื่อคะแนนโหวตออกมาว่าทรงได้รับคะแนนเสียงส่วนใหญ่ จึงทรงนึกถึงนักบุญฟรานซิส แห่งอัสซีซี


สมเด็จพระสันตะปาปา ยังขอให้โบสถ์และสื่อ
ทำงานร่วมกันเพื่อรายงานถึงความจริง ความงาม และความดี และยังอำนวยพรให้นักข่าวทังหมดที่มาร่วมงานพร้อมครอบครัวอีกด้วย


ในช่วงบ่ายของวันอาทิตย์ ตามเวลาท้องถิ่นในอิตาลี สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิลที่ 1 ยังจะทรงทำพิธีมิซซา และประทานพรแก่คริสตศาสนิกชนที่มหาวิหารเซนต์ปีเตอร์เป็นครั้งแรก ส่วนหลังจากนี้ ทรงมีกำหนดการจะเสด็จเยี่ยมพระสันตะปาปาองค์ก่อน ในวันที่ 23 มีนาคม


สื่อทั่วโลกปลื้มสันตะปาปาฟรานซิสที่1


สื่อทั่วโลกปลื้มสันตะปาปาฟรานซิสที่1

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์