ทวิตเตอร์จะเปิดตัวแอพฟังเพลง


Twitter เตรียมเปิดตัวแอพเกี่ยวกับเพลงภายในเดือนนี้ หลังจากที่ซื้อบริษัท hipster มาเมื่อปีที่แล้ว

เพลงถือเป็นหมวดหมู่ที่มีพลังมากที่สุดบนทวิตเตอร์ เพราะ 10 อันดับแรกที่มีคนตามมากที่สุดล้วนแต่อยู่ในอุตสาหกรรมดนตรีทั้งนั้น เช่น Justin Bieber ที่เพิ่งแซงหน้า Lady Gaga ด้วยยอดคนติดตาม 35.9 ล้านคน Gaga ตามมาเป็นที่สองด้วยยอดผู้ติดตาม 35 ล้านคนที่สามคือ Katy Perrywith 33.5 ล้านคนและ Rihanna 28.8 ล้านคน นี่เป็นกลยุทธ์ส่วนหนึ่งของทวิตเตอร์ที่จะมุ่งเน้นด้านสื่อ มีการคาดว่าแอพฟังเพลงของทวิตเตอร์จะเปิดตัวบน iOS ก่อนภายในเดือนนี้ ผู้ใช้สามารถติดตามศิลปินคนโปรดและเพลงที่ชื่นชอบได้ แถมยังแชร์คำแนะนำไปให้เพื่อนได้ การขยับตัวครั้งนี้น่าจะเป็นข่าวใหญ่สำหรับ Soundcloud บริการแชร์เพลงผ่านระบบ streaming ทั้งหน้าเว็บและแอพ

ทางทวิตเตอร์ได้ทำการทดสอบบริการใหม่นี้ด้วยการใส่ #nowplaying พ่วงท้ายข้อความบนทวิตเตอร์ตลอดเดือนที่ผ่านมา แอพตัวทดสอบจะมี short tour สำหรับลิงค์ไปยัง “suggestions” และ “popular” รวมถึงส่วนที่เป็นศิลปินด้วยซึ่งคุณสามารถกด Follow ศิลปิน แล้วแอพเพลงก็จะแสดง Soundcloud biography และเพลงตัวอย่างของศิลปินคนนั้นบน iTunes Store ซึ่งตอนนี้ทางทวิตเตอร์กำลังพิจารณาแผนธุรกิจว่าจะทำอย่างไรให้ได้ประโยชน์ทุกฝ่าย

นั่นหมายความว่าปีนี้จะเป็นปีที่การแข่งขันเรื่องบริการฟังเพลงผ่าน Streaming แข่งขันกันอย่างดูเดือด นอกจากบริการอย่าง Spotify ที่มีผู้สมัครแบบเสียเงิน 6 ล้านคนแล้ว ทางแอปเปิ้ลและกูเกิลเองก็เตรียมเปิดให้บริการแบบนี้เช่นกัน


ที่มา
http://www.dailygizmo.tv


ทวิตเตอร์จะเปิดตัวแอพฟังเพลง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์