รักแร้ดำ สาเหตุมาจากอะไร?


ปัญหารักแร้ดำถือเป็นอีกปัญหาใหญ่ของสาวๆ หลายๆ คนเลยนะคะ มาดูสาเหตุกันดีกว่าว่าเกิดจากอะไรจะได้แก้ถูกทางคะ

1. เหงื่อ บางคนเพียงแค่อากาศร้อนนิดหน่อยก็เหงื่อไหลท่วมร่าง พอเป็นคนที่มีเหงื่อออกง่าย ก็กลัวว่ากลิ่นกายจะฟุ้งเตะจมูกคนอื่น เลยจัดหาผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายมาใช้ โดยที่ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของน้ำหอมหรือแอลกอฮอล์ผสมอยู่ เมื่อเหงื่อและน้ำหอมหรือแอลกอฮอล์มาเจอกัน จะเกิดเป็นปฏิกิริยาบางอย่างที่ทำให้ผิวบริเวณนั้นมีสีคล้ำขึ้นนั่นเอง

2. การเสียดสีของผิวหนัง สาวเจ้าเนื้อหรือสาวที่ชอบสวมใส่เสื้อฟิตพอดีตัว ทำให้ใต้วงแขนเกิดการเสียดสีกับเนื้อผ้าบ่อยครั้ง รวมไปถึงการเสียดสีระหว่างผิวใต้วงแขนกับใบมีดโกนด้วย หากว่าคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบใช้ใบมีดโกนขนรักแร้บ่อยๆ อาจจะต้องเปลี่ยนวิธีใหม่จะดีกว่า

3. ไม่เคยขัดผิว ลำพังแค่ผิวหน้ากับผิวกาย สาวๆ บางคนยังอิดออดที่จะคอยหมั่นสครับขจัดเซลล์ผิว เลยไม่แปลกที่พื้นผิวเล็กๆ และไม่โจ่งแจ้งอย่างใต้วงแขนจะไม่ได้รับการดูแลขัดผิว จนทำให้เซลล์ที่ตายแล้วเกิดการทับถมเป็นเวลานาน จนกลายเป็นสีดำหมองคล้ำไม่ขาวใส

4. รักษาความสะอาดไม่เพียงพอ การที่เราเกิดอาการคันหรือมีกลิ่นไม่พึงประสงค์นั้น อาจไม่ได้มาจากสาเหตุอะไร นอกซะจากการดูแลรักษาความสะอาดผิวใต้วงแขนไม่สะอาด ทำให้เชื้อแบคทีเรียเติบโตอย่างรวดเร็วในบริเวณนั้น ส่งผลให้เกิดการสร้างเม็ดสีผิวผิดปกติ มีผลทำให้ผิวใต้วงแขนมีสีดำคล้ำ

5. ใช้สารเคมีต่อเนื่องมานาน แม้ว่าจะไม่ได้มีเหงื่อหรือกลิ่นกายอะไร แต่สาวๆ หลายคนก็ไม่มั่นใจที่จะออกจากบ้านโดยปราศจากน้ำหอม โรลออนหรือผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกาย ทั้งที่จริงๆ แล้วผลิตภัณฑ์เหล่านี้มีส่วนทำให้ผิวใต้วงแขนของเราคล้ำได้ง่าย สาวคนไหนที่ไม่มีกลิ่นตัว อาจจะไม่จำเป็นต้องใช้ หรือถ้าไม่มั่นใจให้ใช้แบบที่ไม่มีสารสร้างกลิ่นหอมที่ระบุว่า "Fragrance-Free"

รักแร้ดำ สาเหตุมาจากอะไร?


ขอบคุณ : Spicy,สาระดี


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์