เชื่อหรือไม่ ถุงยางอนามัย ทำจากไส้แพะ!


ถุงยางอนามัยสำหรับคุณผู้ชาย เป็นอุปกรณ์คุมกำเนิดและป้องกันการติดโรคทางเพศสัมพันธ์ขณะมีเซ็กซ์ที่ใช้สะดวก หาซื้อไม่ยาก ราคาไม่แพง แต่ผู้อ่านรู้หรือไม่ว่า 

ยังมีบางเรื่องเกี่ยวกับถุงยางอนามัยชายที่หลายคนอาจยังไม่เคยรู้มาก่อน โดยเรื่องที่ว่านั้น คอลเลจแคนดี้เล่าไว้เป็นสาระเบาๆ ว่ามีการพบภาพวาดบนฝาผนังถ้ำแห่งหนึ่งในฝรั่งเศส เนื้อหาสื่อให้เห็นว่าในช่วงคริสต์ศักราช 100-200 นั้น ฝรั่งเศสเริ่มมีการใช้ถุงยางอนามัยแล้ว แต่ไม่ได้ระบุชัดเจนว่า ถุงยางเหล่านั้นทำมาจากวัสดุใด

เรื่องต่อมาที่หลายคนอาจไม่เคยรู้ คือราวศตวรรษที่ 18 ชิ้นส่วนของสัตว์ อย่างเช่นหนังปลา ลำไส้แพะ ลำไส้ลูกแกะเคยเป็นวัสดุที่นำมาใช้ผลิตถุงยางอนามัย ขณะที่ญี่ปุ่นก็ยังเคยทำถุงยางอนามัยจากกระดองเต่าและเขาสัตว์ เมื่อล่วงเข้าสู่ช่วงปีค.ศ.1930 การผลิตถุงยางอนามัยจึงนิยมทำจากยางพารา เพราะมีความยืดหยุ่นดี ผิวสัมผัสอ่อนโยน 

ในช่วงแรกๆ ที่มีการรณรงค์ให้ใช้ถุงยางอนามัยขณะมีเพศสัมพันธ์ มีบางคนเข้าใจผิดว่า ถ้าสวมถุงยางอนามัย 2 ชั้น จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพป้องกันการตั้งครรภ์โดยไม่ตั้งใจและป้องกันติดโรคได้ดียิ่งขึ้น แต่ในความเป็นจริงแล้ว ความเข้าใจนั้นถือว่า "ผิด" เพราะการใส่ถุงยาง 2 ชั้น จะทำให้เกิดแรงเสียดทานมากขึ้น ส่งผลให้ถุงยางอนามัยฉีกขาด เรื่องนี้จึงไม่เป็นความจริง แต่กลับให้ผลในทางตรงกันข้ามด้วยซ้ำ

อย่างไรก็ตาม ปริมาณการใช้ถุงยางอนามัยของคนทั่วโลกมีมากถึง 5 พันล้านชิ้นต่อปี ซึ่งการได้รับรู้จำนวนการใช้ถุงยางอนามัยมากมายขนาดนี้ ชวนคิดในใจว่า คนเรามีเซ็กซ์กันบ่อยครั้งขนาดนั้นเลยหรือ ทว่าลองคิดในทางที่ดี ตัวเลขนี้อาจบ่งบอกว่า ปัจจุบันคนเราใส่ใจเรื่องคุมกำเนิดและป้องกันการติดโรคทางเพศสัมพันธ์กันอย่างจริงจังนั่นเอง.


เชื่อหรือไม่ ถุงยางอนามัย ทำจากไส้แพะ!

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์