เมนูไวไวโฉมตรูคาบูกิ

เมนู'ไวไวโฉมตรูคาบูกิ'


เมนู “ไวไวโฉมตรูคาบูกิ” อาทิตย์นี้ เป็นเมนูที่แฟนๆ รายการทางบ้านส่งมาร่วมสนุกกับทางรายการ และหรีดอยากให้แฟนๆ คอลัมน์ ”แฮปปี้ไลฟ์กับคุณหรีด” ได้ลองทำรับประทานกันในครอบครัว เพราะเส้นหมี่อบแห้งไวไวนั้นหาได้ง่าย และสามารถนำมาประยุกต์ทำได้หลายอย่างเช่น ราดหน้า ผัดซีอิ๊ว ก๋วยเตี๋ยวน้ำ หรือแม้กระทั่งนำไปทำก๋วยเตี๋ยวหลอดที่เปลี่ยนจากเส้นก๋วยเตี๋ยวมาเป็นเส้นหมี่ไวไว

     
เคล็ดลับการทำให้เส้นหมี่นุ่มอวบอิ่มอยู่ได้นานคือ นำเส้นหมี่มาลวกในน้ำร้อนแล้วนำไปวางบนรังถึง ซึ่งด้านล่างเป็นน้ำร้อนที่เรานำมาลวกเส้นหมี่ ปิดฝาไว้เพื่อเป็นการอบเส้นหมี่ด้วยไอน้ำเพื่อให้เส้นหมี่เกิดความนุ่มเหนียว

     
จากนั้นนำทูน่าในน้ำมันพืชมายีให้ฟู เติมมายองเนสลงไป ตามด้วยวาซาบิเล็กน้อยเพื่อให้ออกรสเผ็ดๆ แล้วตามด้วยซอสโชยุ คลุกเคล้าให้ส่วนผสมเข้ากันแล้วนำมาทาลงบนแผ่นทาโก้ที่เตรียมไว้ นำเส้นหมี่ไวไวที่ลวกเอาไว้แล้ววางลงไป แล้วตามด้วยก้านคื่นช่ายหั่นเส้น / แครอทหั่นฝอย และไส้กรอก ขั้นตอนสุดท้ายนำมายองเนสมาผสมกับวาซาบิ แล้วราดลงไปบนหน้าอีกทีเพื่อให้มีรสชาติเข้มข้นขึ้น 

     
ถ้าให้เด็กรับประทานก็ทำเหมือนกันทุกอย่าง เพียงแต่เราไม่ใส่วาซาบิลงไปในส่วนผสม เพราะเด็กๆ ไม่ชอบรับประทานเผ็ด แต่เมนูนี้เด็กๆ ทานแล้วจะได้คุณค่าทางโภชนาการจากแครอทที่มีเบต้าแคโรทีนสูง ช่วยต้านอนุมูลอิสระ และป้องกันโรคมะเร็งด้วยค่ะ


เมนูไวไวโฉมตรูคาบูกิ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์