เก็บเต้าหู้ให้อยู่ได้นาน


เป็นที่รู้ๆ กันดีสำหรับคุณแม่บ้านทั้งหลายว่า “เต้าหู้” เป็นอาหารที่บูดหรือเสียได้ง่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าเต้าหู้นั้นไม่ได้ใส่สารกันบูด 

บางครั้งที่เราได้ซื้อเต้าหู้มาไว้ในตู้เย็นแล้วก็ไม่สามารถเก็บได้ไว้นาน แต่ไม่รวมเต้าหู้หลอดนะคะ เก็บแค่เพียงวันสองวันเต้าหู้จะเริ่มเป็นเมือก มีกลิ่นเหม็นเปรี้ยว ดังนั้นจึงนำวิธีวิธีเก็บเต้าหู้มาฝากคุณแม่บ้านค่ะ

สำหรับวิธีที่จะเก็บเต้าหู้ได้นานวันยิ่งขึ้นก็ให้นำน้ำต้มสุกที่ทิ้งไว้ให้เย็นแล้ว ใส่ชามแล้วเอาเต้าหู้ที่ซื้อมานั้นลงไปแช่น้ำให้น้ำท่วมเต้าหู้ แล้วนำเข้าแช่ในตู้เย็น ก็จะสามารถยืดอายุการเก็บไว้ได้นานถึง 7-15 วัน แล้วแต่ว่าเป็นเต้าหู้ชนิดไหน 

สำหรับเต้าหู้อ่อนจะเก็บได้ไม่นานเท่าเต้าหู้แข็ง เพราะมีน้ำผสมอยู่ในเนื้อมากกว่า แต่ในกรณีที่เป็นเต้าหู้หลอด ให้เก็บในห้องช่องเย็นธรรมดาก็เก็บไว้ได้นานหลายวัน แต่อย่านำไปแช่ในช่องแช่แข็งเด็ดขาด ไม่งั้นลักษณะของเนื้อเต้าหู้จะเปลี่ยนไป เหมือนจะมีแกนน้ำแข็งอยู่ในเต้าหู้ ส่วนเต้าหู้ทอดเก็บได้ในตู้เย็นช่องธรรมดาแต่ไม่นานก็จะขึ้นรา ดังนั้นการจะประกอบอาหารจากเต้าหู้ก็ไม่ควรซื้อเต้าหู้ในปริมาณที่มากมาเก็บตุนไว้ เพราะรสชาติและกลิ่นของเต้าหู้จะเปลี่ยนไป 

เก็บเต้าหู้ให้อยู่ได้นาน


ขอบคุณ : isnhotnews


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์