ธุรกิจใหม่ รับจ้างเป็นปาปาราซซี่ตัวปลอม

ธุรกิจใหม่ที่กำเนิดมาจากวัฒนธรรมการบูชา ‘เซเล็บ’ ของยุคนี้ เพียงจ่ายเงิน คุณก็จะมีปาปาราซซี่เดินตามถ่ายรูประหนึ่งคุณเป็นคนดัง


ทานีญา โคเวอร์-ผู้มีอาชีพช่างภาพ ดูโทรทัศน์รายการบันเทิงที่มีข่าวดาราถูกปาปาราซซี่รุมถ่ายรูป แล้วเธอก็คิดว่า…มันจะเป็นยังไงนะถ้าเราเป็นดาราแล้วถูกรุมถ่ายรูปแบบนี้ และนั่นคือไอเดียแรกเริ่มที่กลายเป็นธุรกิจใหม่แหวกแนวที่เรียกว่า ‘เซเล็บ ฟอร์ อะ เดย์’ Celeb 4 A Day

มันคือการขายประสบการณ์ที่ชาตินี้ทั้งชาติบาง คนอาจจะไม่เคยได้สัมผัส นึกภาพคุณสวมแว่นดำใหญ่ยักษ์ (อันละร้อยเก้าเก้า) ใส่คอลเล็คชั่นสปริง/ซัมเมอร์ของคาวาลลี่ (ปลอม) มือขวาสะพายกระเป๋าเบอร์กิ้นไว้ที่ข้อศอก (ปลอมเหมือนกัน) เดินเชิดหน้าอยู่ที่พารากอน แล้วมีฝูงปาปาราซซี่เดินตาม ตะโกนเรียกชื่อคุณ ถ่ายรูปคุณไม่หยุด แสงแฟลชสว่างวาบๆ คุณได้แต่เบะปากทำหน้าเบื่อหน่าย—ท่าทางน่าสนุกดีใช่มั้ยล่ะ

ลูกค้าสามารถเลือกได้จากทั้งสามแบบ ดังนี้

เอลิสท์

-มีปาปาราซซี่สี่คนเดินตามถ่ายรูป ตะโกนเรียกชื่อ ถามคำถาม (เช่น “คุณเบล! คุณเบล! มีคนเห็นแบรด พิทท์เดินออกจากบ้านคุณเมื่อเช้านี้จริงหรือเปล่าครับ?!…ฯลฯ…”) เป็นเวลาสามสิบนาที

-ได้รับภาพถ่ายของคุณในรูปแบบเหมือนหน้าปกนิตยสารบันเทิงดารา

-ดีวีดีที่บรรจุรูปถ่ายของคุณสิบถึงสิบห้าภาพ

-ราคา 499.99 ดอลลาร์ (ประมาณ 16,000 บาท)

ซูเปอร์สตาร์

-ปาปาราซซี่สี่คนเดินตามถ่ายรูปหนึ่งชั่วโมง

-รูปถ่ายในแบบหน้าปกนิตยสารและดีวีดี

-ราคา 749.99 (ประมาณ 23,000 บาท)

เมกาสตาร์

-ปาปาราซซี่หกคน ผู้คุ้มกันหนึ่งคน–ผู้ชายตัวใหญ่ๆ หน้าดุๆ ที่คอยเอามือกันฝูงปาปาราซซี่ และผู้จัดการส่วนตัวหนึ่งคน สำหรับคอยตอบคำถามของปาปาราซซี่แทนคุณ เช่น “คุณเบลไม่สะดวกจะตอบคำถามตอนนี้นะครับ เธอแจ้งว่าให้รอแถลงข่าววันพรุ่งนี้แทนครับว่าท้องหรือไม่ท้อง…”

-รถหรูหราหนึ่งคัน

-บริการจุใจถึงสองชั่วโมง รวมทั้งภาพถ่ายและดีวีดีตามปกติ

- ราคา 2499.99 ดอลลาร์ (ประมาณ 80,000 บาท)

ลูกค้าที่ใช้บริการมีตั้งแต่คู่สามีภรรยาที่ฉลองฮันนีมูน นิสิตนักศึกษาที่ฉลองจบการศึกษา กลุ่มเพื่อนๆ ที่ฉลองวันเกิด รวมทั้งเหล่านักธุรกิจชายที่ต้องการจะทำตัวเด่นอวดหญิง นักธุรกิจหนุ่มคนหนึ่งจ้างปาปาราซซี่ให้ตามถ่ายรูปเขาและเพื่อนๆ ขณะที่กำลังจะเข้าในคลับหรูที่ต้องต่อคิว ไม่ต้องสงสัยเลย–พนักงานหน้าประตูทึกทักเอาว่าเขาเป็นคนดัง และอนุญาตให้เขาเข้าได้ทันที

ถ้าไม่คิดอะไรมาก มันก็สนุกดี แต่เมื่อตระหนักได้ว่า…เราต้องจ่ายเงินเพื่อจ้างให้คนมาแกล้งถ่ายรูปเราด้วย กล้องที่ไม่มีฟิล์มเพื่อทำให้เรารู้สึกเป็นคนพิเศษ ทำให้เราต้องถามตัวเองว่า…...อยากเป็นคนดังมากขนาดนี้เลยเหรอ?

ใช่-มันน่าเศร้าและน่าสมเพชเป็นบ้า

ธุรกิจใหม่ รับจ้างเป็นปาปาราซซี่ตัวปลอม



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์