เทศกาลเล่นสีในอินเดีย

เทศกาลเล่นสีในอินเดีย


ผู้คนจากทั่วสารทิศทั้งทหารจากภาคเหนือไปจนถึงวัยโจ๋ทางตอนใต้ ทุกคนสนุกสนานกับสาดสีและแป้งสีเข้าใส่กัน เพื่อฉลองเทศกาลเล่นสีของชาวอินเดีย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย เมื่อวันที่ 27 มี.ค.ว่า เทศกาลเล่นสีของอินเดีย เริ่มต้นตั้งแต่ตอนเช้าจากเด็กๆเล่นกันด้วยน้ำผสมสี โดยใช้ปืนพลาสติกฉีดน้ำ และ ลูกโป่งน้ำ สาดเข้าใส่กัน ในกรุงนิวเดลี เช่นเดียวกับทหารในรัฐแคชเมียร์ พื้นที่พิพาท ระหว่างอินเดียกับปากีสถาน ก็ยังเล่นแป้งสีปะพรมใส่หน้ากัน ร้องระบำรำฟ้อนเพลงบอลลีวู้ดในเทศกาลเล่นสีของอินเดีย

ส่วนที่เมืองมุมไบ เมืองอุตสาหกรรมภาพยนตร์ของชาวฮินดี ซึ่งปกติจะฉลองกันอย่างสุดเหวี่ยง แต่ครั้งนี้กลับเงียบไม่รุนแรง บางทีอาจเป็นเพราะข้อเรียกร้องของนักแสดงนำที่อยากให้ใช้น้ำอย่างประหยัดในช่วงนี้ เพราะยังมีคนอินเดียอีกนับล้านคนที่กำลังเผชิญภัยแล้งอยู่ในขณะนี้

แม้โดยปกติเทศกาลนี้จะฉลองกันด้วยระบำฝนและสาดน้ำเข้าใส่กัน ภัยแล้งในรัฐมหารัชตะ ซึ่งมีเมืองหลวงคือ มุมไบ ทำให้ต้องเล่นเพียงแป้งสีเท่านั้น

แต่ข้อเรียกร้องให้ช่วยกันประหยัดรัดเข็มขัด อาจยังไม่เข้าถึงกรุงนิวเดลี เพราะมีร้านอัญมณีแห่งหนึ่ง ผลิตปืนฉีดน้ำทำด้วยทองขึ้นมา 1 กระบอก ขายในราคา 8 ล้านรูปี หรือ 147,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 4.4 ล้านบาท รวมทั้งปืนฉีดนำทำด้วยเงินราคา 50,000 รูปี หรือ 920 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 27,140 บาท ซึ่งปรากฏว่าขายดีมากในช่วงเทศกาลสีของชาวอินเดีย


เทศกาลเล่นสีในอินเดีย


เทศกาลเล่นสีในอินเดีย


เทศกาลเล่นสีในอินเดีย

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์