Note 3 ใช้จอพลาสติก เพราะว่า...


ในขณะที Galaxy Note 8 กำลังจะเริ่มวางตลาดในบ้านเราเดือนหน้า ล่าสุดยังคงมีข่าวลือเกี่ยวกับ Galaxy Note 3 ออกมาให้ได้ติดตามกันอีกแล้ว โดยแหล่งข่าวอ้างว่า Note 3 จะเป็นสมาร์ทโฟน+แท็บเล็ตรุ่นแรกที่มาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลที่ไม่เพียงแต่ทนรอยขีดข่วนได้ดีเท่านั้น แต่มันยังไม่แตกร้าวง่าย เหมือนจอทั่วไปอีกด้วย

เว็บไซต์ Asiae ของเกาหลีอ้างว่า จากการพูดคุยกับแหล่งข่าววงในระบุ Samsung จะใช้เทคโนโลยีจอ AMOELD แบบยืดหยุ่น (YOUM: Flexible AMOLED technology) ทีได้มีการนำออกโชว์ในงาน CES 2013 เมื่อต้นปีกับ Galaxy Note 3 โดยมีกำหนดการวางตลาดปลายปีนี้ อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวไม่ยืนยันว่า ขนาดของหน้าจอจะเป็นเท่าไร ซึ่งก่อนหน้านี้มีการอ้างว่า มันจะใหญ่ขึ้นเป็น 5.9 นิ้ว หรือใหญ่กว่าถึง 6.3 นิ้ว แต่เรื่องของขนาด ยังอาจจะไม่ใช่จุดขายหลักของ Note 3 เสียทีเดียว



เนื่องจากขนาดทีใหญ่ขึ้นอาจจะหมายถึง น้ำหนักที่เพิ่มขึ้นด้วย หาก Samsung ยังคงใช้วัสดุ หรือชิ้นส่วนในการผลิตแบบเดิมๆ ที่สำคัญเวลาที่อุปกรณ์พวกนี้ตกลงสู่พื้น ความเสี่ยงที่จะหน้าจอแตกร้าวก็จะสูงตามไปด้วย และด้วยเหตุนี้เอง Samsung จึงตัดสินใจที่จะใช้จอแสดงผลที่ทำจากวัสดุพิเศษที่ทำจากพลาสติก ซึ่งมีความยืดหยุ่นแทนการใช้จอแก้ว หรือกระจกแบบเดิมๆ ดังนั้น ผู้ใช้ Note 3 ที่มาพร้อมกับจอแสดงผลใหญ่กว่าเดิม (5.9 - 6.3 นิ้ว) จึงไม่ต้องกังวลว่า หน้าจอจะแตกหากมันร่วงตกลงสู่พื้น เพราะหน้าจอพลาสติกชนิดนี้จะไม่แตกโดยง่าย นอกจากนี้ จอพลาสติกยังเบากว่าจอแก้วอีกต่างหาก ทำให้ Note 3 อาจจะเบาเท่ากับ หรือเบากว่า Note 2 ก็เป็นได้ แหล่งข่าวอ้างว่า Samsung Galaxy Note 3 จะเปิดตัวในงาน IFA 2013 หรือไม่ก็ก่อนหน้านั้น ประมาณเดือนสิงหาคม หรือกันยายน ศกนี้

Note 3 ใช้จอพลาสติก เพราะว่า...



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์